Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

“Gã điên” ca ngợi sự kỳ diệu của Guardiola

Thứ Năm 08/04/2021 10:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo Marcelo Bielsa, Pep Guardiola là một “người đàn ông kỳ diệu” và không thể sao chép phong cách chơi bóng của HLV trưởng Man City.

Thứ 7 tới, Marcelo Bielsa sẽ cùng Leeds United làm khách của Man City trong khuôn khổ Premier League. Đó sẽ là trận đấu đầy khó khăn của đoàn quân do HLV người Argentina dẫn dắt khi đối thủ đạt phong độ rất cao và khát điểm để sớm vô địch giải quốc nội.

Bielsa va Guardiola
Bielsa chuẩn bị đối đầu với Guardiola

Trước trận, Bielsa đã ca ngợi phẩm chất của Pep Guardiola trên khía cạnh một HLV. Nhà cầm quân có biệt danh “Gã điên” thừa nhận khó lòng áp dụng phong cách chơi đặc trưng của hậu bối.

Bielsa nói với DAZN: “Guardiola là một người đàn ông kỳ diệu. Những gì cậu ấy làm là rất khó để sao chép và tôi đã sớm bỏ cuộc. Nhưng tôi thực sự ngưỡng mộ những gì cậu ấy đã làm.”

“Việc đưa ra quyết định mới lạ đã được Guardiola lồng ghép vào các trận đấu. Đó là một cách thể hiện tình yêu với bóng đá.”

Pep Guardiola nói về trận đấu với Dortmund
Guardiola nhận được lời khen từ tiền bối

Bielsa đã đối đầu với Guardiola 4 lần trên sân cỏ và đều không thắng: thua 2, hòa 2. Cụ thể, Barcelona của Guardiola đã đánh bại Athletic Bilbao do Bielsa dẫn dắt với tỷ số 3-0 trong trận chung kết cúp Nhà vua năm 2012.

Barca của cựu cầu thủ người Tây Ban Nha cũng có thành tích đối đầu nhỉnh hơn tại La Liga mùa giải đó. Blaugrana hòa 2-2 với Bilbao tại San Mames trước khi thắng 2-0 ở Camp Nou trong lượt về. Ở lượt đi Premier League mùa này, Leeds của Bielsa hòa Man City của Guardiola 1-1.

Mùa này, Leeds của Bielsa dù mới lên hạng song đã gây ấn tượng lớn. Trước 8 trận đấu cuối, họ đang có vị trí thứ 11 trên BXH Premier League dù từng được liệt vào danh sách có nguy cơ rớt hạng.

Trong khi đó, Man City đang độc chiếm ngôi đầu giải đấu với 14 điểm nhiều hơn vị trí thứ 2 của Man United (chơi nhiều hơn 1 trận). Đội bóng của Guardiola cần thêm 11 điểm là chắc chắn đăng quang.


Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X