Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola và Wenger tranh tài trong và ngoài sân cỏ

Thứ Bảy 04/11/2017 20:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận đại chiến ở Etihad, cả hai vị thuyền trưởng của Man City và Arsenal đều được xướng tên trong danh sách đề cử HLV xuất sắc nhất Premier League tháng 10 bên cạnh Pochettino của Tottenham và Sean Dyche của Burnley.

Tháng 10 vừa rồi, Manchester City của Pep Guardiola vẫn tiếp đà phong độ thăng hoa của mình với 3 chiến thắng thẳng tiến liên tiếp, qua đó vững vàng trên đỉnh bảng Premier League với khoảng cách 5 điểm bỏ xa nhóm bám đuổi. Việc HLV người Tây Ban Nha có tên trong danh sách đề cử HLV xuất sắc nhất tháng không phải điều gì khiến giới mộ điệu phải bất ngờ hay phản đối.

Guardiola va Wenger tranh tai trong va ngoai san co hinh anh
Guardiola và Wenger cùng Pochettino cạnh tranh danh hiệu HLV xuất sắc nhất Premier League tháng 10/2017

Tuy nhiên trên hành trình được vinh danh giải thưởng trong tháng thứ hai liên tiếp này, Guardiola sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với 3 người đồng nghiệp khác, dù rằng chẳng ai trong số họ đạt được thành tích trên sân cỏ đến mức hoàn hảo tuyệt đối như ông.

Nổi bật nhất chắc chắn phải là Mauricio Pochettino, HLV người Argentina không ngừng thay da đổi thịt Tottenham, đặc biệt với chiến thắng tưng bừng 4-1 trước Liverpool. Mặc dù vậy, thất bại mới nhất trước Man Utd ở Old Trafford chắc chắn sẽ khiến Pochettino gặp bất lợi không nhỏ nếu muốn lần đầu tiên trở thành HLV xuất sắc nhất tháng của Premier League.

Tương tự, Arsene Wenger với trận thua ngược 1-2 trên sân Watford cũng sẽ khiến ông chịu thất thế, bất chấp 3 chiến thắng còn lại của Arsenal. Không quan trọng khi ngay ngày mai, Giáo Sư người Pháp sẽ có cuộc đấu trí với chính Guardiola ở trận đại chiến Man City vs Arsenal trên đất khách Etihad.

Ứng cử viên còn lại trong danh sách gọi tên Sean Dyche khi vị HLV trẻ tuổi này giúp một đội bóng tầm trung như Burnley thu về 7/12 điểm tối đa rất xuất sắc. Thất bại duy nhất của thầy trò ông chỉ trước chính Man City hùng mạnh, còn lại là 2/3 trận thậm chí giữ sạch lưới.

Ở hạng mục cầu thủ, danh sách đề cử cho giải thưởng tháng 10 Premier League bao gồm hai tiền vệ Kevin De Bruyne và Leroy Sane (Man City), hậu vệ Nacho Monreal (Arsenal), tiền đạo Glenn Murray (Brighton), thủ môn Nick Pope (Burnley) và tiền vệ Wilfried Zaha (Crystal Palace).

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X