Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

“Man City mất Champions League không phải lỗi của Guardiola!”

Thứ Tư 09/06/2021 17:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kyle Walker khẳng định Pep Guardiola không phải là người phải chịu trách nhiệm sau thất bại của Man City trước Chelsea tại chung kết Champions League.

Ở trận chung kết Champions League đầu tiên trong lịch sử ngày 29 tháng 5, Man City đã thất bại 1-0 trước Chelsea. Dù được đánh giá cao hơn song The Citizens đã bại trận bởi bàn duy nhất của Kai Havertz trong hiệp 1.

Guardiola
Guardiola nhận nhiều chỉ trích sau chung kết Champions League

Pep Guardiola đã phải đối mặt với những lời chỉ trích sau kết quả trên của Man City. HLV người Tây Ban Nha đã xếp đội hình chính không có Fernandinho hoặc Rodri – những tiền vệ trụ đích thực.

Dù vậy, khi nhìn lại trận đấu, Kyle Walker đã lên tiếng bảo vệ ông thầy. Hậu vệ cánh của Man City nói với tờ Daily Mail: “Mọi người có thể đưa ra bình luận. Tôi đã thấy một vài điều hoặc đồng đội đã nhắn tin cho tôi về chiến thuật, nhân sự, cái này, cái kia…”

“Đó chỉ là một trận đấu bóng đá, diễn ra trong 95 phút và bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Rõ ràng, chúng tôi muốn đạt kết quả tốt nhất nhưng Pep Guardiola hay bất cứ HLV nào có quyền lựa chọn nhân sự theo ý mình.”

“Khi ông ấy đúng thì không ai nói gì nhưng khi sai hoặc mọi người nghĩ ông ấy sai, sẽ xuất hiện nhiều câu hỏi về mọi thứ.”

Walker va HLV Guardiola
Walker bảo vệ ông thầy người Tây Ban Nha

Walker cũng thừa nhận kế hoạch của Man City đã “phá sản” khi Chelsea thành công trong cách chơi áp sát nhanh. Anh nói thêm: “Tôi nghĩ đôi khi hơi bất công khi cho rằng nếu Man City không thắng là do chiến thuật hoặc có thể là các cầu thủ trên sân.”

“Nhưng chúng tôi cần phải chơi tốt hơn và đơn giản là như vậy. Tôi không nghĩ rằng Man City đã đáp ứng đủ yêu cầu trong trận đấu. Tôi nghĩ mọi người nên tập trung vào những gì diễn ra trên sân thì hơn.”

Dù thất bại ở Champions League, Guardiola vẫn mang về cú đúp vô địch Premier League và Carabao Cup mùa vừa qua cho Man City. Tổng danh hiệu ông có được ở sân Etihad đã được nâng lên con số 10 kể từ khi đến vào năm 2016.

Dias Silva va Cancelo
Man City vô địch Premier League 3 trong 4 mùa qua

Walker thừa nhận rằng việc giành 3 danh hiệu Premier League trong 4 năm qua là một thành tích ấn tượng, nhưng không cảm thấy Man City có thể vươn tới tầm tuyệt vời cho đến khi họ chinh phục được Champions League. Anh nói về tham vọng tương lai của đội bóng:

“Tôi nghĩ với đội hình, ban huấn luyện, với tất cả những gì Man City có, chúng tôi nên giành chức vô địch Champions League. Tất cả chúng tôi đều hiểu điều này. Chúng tôi được mang về để giúp Man City lên đỉnh châu Âu.”

“Việc vô địch Premier League 3 lần trong 4 năm là điều may mắn. Nhưng Man City cần Champions League để được công nhận như một trong những các CLB Anh vĩ đại nhất từ trước đến nay. Hiện tại đã là rất tuyệt vời nhưng chúng tôi vẫn muốn vươn lên tầm cao hơn nữa.”

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X