Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

“Hút chết” trước đội hạng 4, Guardiola vẫn không hối tiếc vì xoay tua đội hình

Chủ Nhật 24/01/2021 04:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Pep Guardiola đã khẳng định ông không hối tiếc về lựa chọn nhân sự trong trận đấu với Cheltenham ngay cả khi Man City đã bị dẫn trước cho tới tận phút 81.

Man City vất vả thắng Cheltenham

Làm khách trước Cheltenham ở vòng 4 cúp FA, Pep Guardiola đã thực hiện 10 sự thay đổi trong đội hình chính so với trận thắng Aston Villa ở Premier League hồi giữa tuần. Chỉ duy nhất Phil Foden giữ lại vị trí của mình.

Hút chết trước đội hạng 4, Pep Guardiola vẫn không hối tiếc hình ảnh
Man City ngược dòng trước Cheltenham

Chiều sâu đội hình của Man City vẫn đủ giúp họ có những tên tuổi như Aymeric Laporte, Gabriel Jesus, Fernandinho và Riyad Mahrez chơi từ đầu. Dù vậy, 90 phút trước Cheltenham lại không dễ dàng cho đội bóng của Guardiola như người ta nghĩ.

Đội bóng thuộc hạng 4 Anh (League Two) chơi đầy kiên cường và khiến Man City bế tắc trong tấn công. Chưa hết, tới phút 59, Alfie May còn mở tỷ số cho Cheltenham.

Man City đã rơi vào một quãng thời gian lo lắng và HLV Guardiola của họ phải tung thêm những tên tuổi khác như Ilkay Gundogan, Ruben Dias và Joao Cancelo vào sân. Từ đó, The Citizens mới khởi sắc hơn và đánh gục tinh thần của Cheltenham với 3 bàn lần lượt các phút 81, 84 và 90+4 do công Phil Foden, Gabriel Jesus và Ferran Torres.

Guardiola vẫn không hối tiếc

Pep Guardiola
Guardiola hài lòng với quyết định của mình

Sau cùng, Man City thắng Cheltenham 3-1 để lọt vào vòng 5 cúp FA. Sau trận, Guardiola nói với BBC Sport về cách sử dụng nhân sự: “Tôi không hối tiếc ngay cả khi Man City bị dẫn trước 1-0.”

“Chúng tôi đã có những cơ hội rõ ràng ngay từ phút đầu tiên. Khi họ tận dụng tình huống, mọi thứ trở nên phức tạp. Nhưng chúng tôi đã gỡ hòa 1-1 và đó là bước ngoặt. Chúng tôi đến đây với sự khiêm tốn và có phẩm chất để tạo ra sự khác biệt.”

Man City đã phải đối mặt với những đường bóng bổng liên tiếp của Cheltenham với bàn thua duy nhất xuất phát từ ném biên. Đó là điều mà Guardiola đã lường trước: “Cheltenham đã cố gắng tận dụng điểm mạnh của mình.”

“Họ có những cầu thủ cao lớn và tốt hơn Man City về không chiến. Chúng tôi đã cùng nhau phân tích video trước trận về cách giải quyết vấn đề đó. Dù vậy, không dễ điểm kiểm soát nó.”

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X