Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola: "Man City không lợi thế hơn MU ở derby"

Thứ Hai 07/12/2020 10:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pep Guardiola không cho rằng việc Man City sớm có vé đi tiếp ở Champions League sẽ giúp họ chuẩn bi thoải mái hơn đội bóng láng giềng cho trận derby vào cuối tuần này.
Man City chẳng những đã có một tấm vé vào vòng loại trực tiếp Champions League trước lượt trận cuối cùng vòng bảng mà còn chắc chắn sở hữu ngôi đầu bảng C bất kể kết quả cuộc đối đầu với Marseille vào đêm thứ 4 tới ra sao. Bởi vậy gần như chắc chắn Man xanh sẽ chỉ tung vào sân đội hình dự bị ở trận cầu thủ tục sắp tới.

Pep Guardiola khẳng định Man City không lợi thế hơn MU ở derby hình ảnh
Man City rảnh chân vào giữa tuần này

Trong khi đó, MU sẽ bắt buộc phải sử dụng đội hình mạnh nhất trong chuyến làm khách của RB Leipzig nhằm đảm bảo có được suất đi tiếp ở bảng H. Trận đó MU mà thất bại thì họ sẽ chính thức phải nói lời chia tay với giải đấu cấp CLB danh giá nhất hành tinh và phải xuống chơi ở Europa League.

Cuối tuần này, MU sẽ tiếp đón "gã hàng xóm ồn ào" Man City tại vòng 12 Premier League 2020/21. Trong bối cảnh như vậy, thì rõ ràng MU gặp nhiều bất lợi và khó có sự chuẩn bị tốt như đối thủ, ít nhất về mặt thể lực của dàn trụ cột.

Tuy nhiên, HLV Pep Guardiola cho rằng sự cạnh tranh gay gắt bao năm qua giữa hai đội bóng sẽ làm cho mọi bất lợi (nếu có) sẽ bị xóa nhòa: "Tôi khá chắc chắn rằng trận derby sắp tới sẽ như mọi cuộc đối đầu khác giữa hai đội trong quá khứ, vẫn mang đầy đủ tính chất điển hình của một derby Manchester

"Tôi tin sẽ chẳng có dấu hiệu mệt mỏi nào khi cầu thủ MU bước vào sân, thậm chí họ sẽ còn sung sức hơn bao giờ hết. Do đó Man City vẫn phải tập trung cao độ và không được phép chủ quan".
Pep Guardiola
Guardiola không nghĩ có lợi hơn Solskjaer
Nửa đỏ thành Manchester đang đạt phong độ cao khi toàn thắng 4 trận gần nhất ở Premier League và đang xếp thứ 5 với 19 điểm, ngay trên Man.City với 1 điểm nhiều hơn. Mặc dù vậy, sau khởi đầu khó khăn, Man.City đã bắt đầu tìm lại phong độ với 2 chiến thắng cách biệt liên tiếp, và còn không thủng lưới

Do đó, HLV Guardiola cũng tự tin gửi lời cảnh báo đến đối thủ: "Rõ ràng Man City đang ở trong thời điểm tốt và cải thiện đáng kể so với một tháng trước. Nhưng sự hồi phục này là hết sức bình thường bởi trước đó chúng tôi không có nhiều thời gian chuẩn bị cho mùa giải mới, ít được nghỉ ngơi

"Còn bây giờ khi đã vận hành một thời gian thì chuyện hệ thống hoạt động trơn tru là không có gì khó hiểu. Điều quan trọng là chúng tôi không còn cách xa vị trí đầu bảng bao xa và đã đủ điều kiện lọt vào vòng sau của Champions League. Chúng tôi tất nhiên muốn duy trì cái đà này.”
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X