Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola bóng gió đại tu đội hình Man City hè này

Thứ Ba 18/05/2021 12:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pep Guardiola mới ám chỉ sẽ thực hiện một cuộc đại phẫu đội hình Manchester City vào mùa hè này bất chấp ai cũng thấy tình hình nhân sự của Man xanh đang rất ổn.
Man City đã chính thức giành chức vô địch Premier League lần thứ 3 dưới thời Pep Guardiola. Đội chủ sân Etihad cũng đã đăng quang ở cúp Liên đoàn mùa này và vào chung kết Champions League gặp Chelsea vào 2h00 ngày 30/5 (giờ Việt Nam).
Guardiola
Guardiola đã tính đến thanh lọc nhân sự

Tuy nhiên, ngay từ lúc này, Guardiola đã bắt đầu tính toán cho mùa giải tới Daily Mail trích lời nhà cầm quân người Tây Ban Nha:

“Có những cầu thủ sẵn sàng chấp nhận mọi hoàn cảnh ở Man City nhưng nhiều người khác thì không. Thực ra cũng cần phải thông cảm cho họ bởi cầu thủ nào chẳng muốn được ra sân thi đấu, hiếm ai vẫn cảm thấy vui vẻ khi toàn phải ngồi trên băng ghế dự bị.

Do đó, sự thay đổi và điều chỉnh là khó tránh khỏi. Vào cuối mùa giải, chúng tôi sẽ nói chuyện với từng cầu thủ, làm rõ ràng tất cả để từ đó đưa ra những quyết định tốt nhất cho họ”

Theo nhận định của giới chuyên môn thì Raheem Sterling và Aymeric Laporte là hai trong số những cầu thủ thuộc diện "dao động" như phát ngôn lấp lửng phía trên của Pep. Họ đều sa sút phong độ trong mùa giải 2020-21. Trung vệ Laporte từng chơi rất tốt, là mắt xích quan trọng trong 2 chức vô địch Premier League đầu tiên của Man City phiên bản Guardiola.

Nhưng chấn thương đầu gối nghiêm trọng vào đầu mùa giải 2019-20 đã ảnh hưởng nhiều tới cầu thủ 26 tuổi. Kể từ đó, cầu thủ người TBN phải vật lộn để lấy lại phong độ tốt nhất cũng như vị trí thường xuyên trong đội hình chính của Man City.

Mùa này, sự hồi sinh của John Stones và sự xuất sắc của Ruben Dias ngay trong năm đầu tiên khoác áo đội bóng càng khiến Laporte ít được ra sân.

Trong khi đó Sterling dù không chấn thương nhiều song lại đánh rơi phong độ. Khả năng ghi bàn của tuyển thủ Anh đã suy giảm rõ rệt (mới ghi 14 bàn trên mọi đấu trường mùa này trong khi 3 mùa trước đó, kém nhất thì Sterling cũng có được 23 bàn). Tuyển thủ Anh thường xuyên bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn nên đã không còn được Guardiola duy trì một suất đá chính.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X