Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola giúp Man City phá kỷ lục tồn tại suốt 118 năm

Thứ Ba 20/09/2016 09:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Pep Guardiola trở thành chiến lược gia có khởi đầu mùa giải tốt nhất trong lịch sử Manchester City đã tồn tại trong suốt 118 năm.

 
Với chiến thắng 4-0 trước Bournemouth ở vòng đấu thứ 5, Pep Guardiola giúp Man City có được khởi đầu mùa giải tốt nhất trong lịch sử câu lạc bộ với thành tích 8 trận toàn thắng. Trong đó, 5 trận diễn ra tại Premier League, 2 trận tại vòng play-off và 1 trận ở vòng bảng Champions League.
 
Guardiola giup Man City pha ky luc ton tai suot 118 nam hinh anh
Guardiola giúp Man City phá kỷ lục tồn tại suốt 118 năm.

Thành tích trước đó thuộc về mùa giải 1897-98 dưới sự dẫn dắt của HLV Sam Omerod. Man City khi đó giành được chuỗi 7 trận toàn thắng trước khi để Newton Heath (đội bóng tiền thân của Manchester United - PV) cầm hòa với tỉ số 1-1. 
 
Nếu đánh bại Swansea trong hai trận đấu tại League Cup và Premier League trong tuần này cũng như vượt qua Celtic ở Champions League, Pep Guardiola sẽ san bằng kỷ lục về chuỗi thành tích toàn thắng dài nhất của Man City được thiết lập dưới thời Manuel Pellegrini với 11 trận.
 
Không chỉ trở thành chiến lược gia có khởi đầu mùa giải tốt nhất trong số 43 huấn luyện viên từng dẫn dắt Man City, Pep Guardiola còn giúp The Citizens ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử. Cho đến nay, Man City ghi được 25 bàn sau 8 trận, ngang bằng với thành tích dưới thời HLV Les McDowall làm được vào đầu mùa giải 1950-51 với số trận tương tự.

► Xem thêm kết quả bóng đá Đức và kết quả bóng đá Anh mới nhất.
 
N.D

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X