Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola đích thân lên tiếng về thương vụ Van Dijk

Thứ Hai 26/12/2016 06:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pep Guardiola khẳng định Virgil van Dijk không nằm trong danh sách mua sắm của Man City mùa đông này.


Từ đầu mùa giải tới nay, Man City gặp rất nhiều vấn đề ở hàng phòng ngự. Đội trưởng Vincent Kompany liên tục chấn thương, tân binh đắt giá John Stones thường xuyên mắc sai lầm còn Nicolas Otamendi phong độ phập phù. Điều đó dẫn tới việc họ chỉ giữ sạch lưới 3 trong số 17 trận đã qua tại Premier League và HLV Pep Guardiola phải kéo những người không chuyên như Alex Kolarov về đá trung vệ.

Guardiola dich than len tieng ve thuong vu Van Dijk hinh anh
Van Dijk của Southampton sẽ chỉ tới Man City khi hai đội gặp nhau

Trong một vài tuần gần đây, đã có nhiều tin đồn cho rằng Man City đang liên hệ với trung vệ Virgil van Dijk của Southampton và sẵn sàng chi đậm để mang anh về ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này. Tuy nhiên, trong một phát biểu mới đây, Guardiola khẳng định tuyển thủ Hà Lan không nằm trong tầm ngắm của mình ở thời điểm hiện tại.

“Các anh muốn nói là Van Dijk gặp Man City khi chúng tôi đối đầu với Southampton vào tháng 4 tới ư?”, Guardiola nói với phóng viên. “Anh ấy sẽ không tới đây vào tháng tới bởi vì anh là một cầu thủ Southampton và chúng tôi cũng không muốn anh vào lúc này.”

Hồi đầu mùa, Man City đã mạnh tay chi 50 triệu bảng để chiêu mộ John Stones hòng cải thiện hàng thủ song những gì cầu thủ này thể hiện là rất thất vọng. Sau những sai lầm ngớ ngẩn trực tiếp dẫn tới các bàn thua, trung vệ 22 tuổi đã phải ngồi dự bị 2 trận liên tiếp trước Watford và Arsenal. Dù vậy, Guardiola vẫn cho biết ông chưa mất niềm tin nơi người học trò trẻ tuổi.

“Stones chơi rất nhiều trận. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp của mình anh ấy chơi 3 ngày mỗi trận. Nó không bao giờ xảy ra trước đây”, Guardiola nói thêm. “Để có được sự tập trung, đôi khi bạn cần ra sân ít hơn. Khi nào tôi không tự tin dùng Stones, anh ấy sẽ không thi đấu. Một số người nghĩ rằng một cầu thủ không có mặt là vì HLV không còn tin tưởng nữa, đó không phải là sự thật.”

“Nhiều cầu thủ xứng đáng được thi đấu nhưng tôi không thể tìm ra một giải pháp thích hợp. Dĩ nhiên Stones còn trẻ và giàu tiềm năng nhưng anh cũng rất cởi mở và cá tính. Khi bạn chơi ở các đội bóng lớn, phẩm chất là điều quan trọng vì tất cả các CLB đều muốn mua các cầu thủ chất lượng. Sự khác biệt tới từ cách họ phản ứng trong những khoảnh khắc xấu. Stones là một trong số họ và tôi không có nghi ngờ gì về điều đó.”

Đêm nay, khi đã có thời gian nghỉ ngơi, rất có thể Stones sẽ trở lại đội hình xuất phát của Man City trong chuyến hành quân tới sân của Hull City tại vòng 18 Premier League. Trên BXH lúc này, họ đang đứng thứ 3 với khoảng cách 7 điểm kém hơn ngôi đầu của Chelsea.


Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X