Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola đích thân giải đáp những thắc mắc về tương lai

Thứ Ba 05/01/2016 21:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pep Guardiola mới tiết lộ điểm đến tiếp theo của mình sau khi rời Bayern Munich.


Còn nhớ vào giữa tháng 12, báo Đức tiết lộ HLV Pep Guardiola đã tới gặp Giám đốc điều hành Karl-Heinz Rummenigge của Bayern Munich để thông báo quyết định sẽ không gia hạn hợp đồng vốn chỉ kéo dài tới cuối mùa giải 2015/16. Thông tin này đã khiến cho bóng đá châu Âu dậy sóng khi một loạt những CLB lớn không giấu giếm mong muốn có được sự hợp tác của chiến lược gia được xem là “thiên tài” về chiến thuật.

Guardiola toi PL
Guardiola chắc chắn sẽ tới Premier League sau khi rời Bayern

Đặc biệt, tam đại gia nước Anh là những người hào hứng nhất đưa Guardiola tới Premier League bất chấp đều đã có HLV khá tên tuổi. Manchester City từ lâu đã khát khao có được Guardiola để nâng tầm đội bóng. Dù đã gia hạn với Manuel Pellegrini đầu mùa này song người ta ngầm hiểu rằng đó chỉ là giải pháp hoãn binh của The Citizens để chờ đợi cơ hội chín muồi thương thảo với chiến lược gia người Tây Ban Nha. Được biết, Man City sẵn sàng trả cho Guardiola mức lương 25 triệu Euro/ mùa trong bản hợp đồng có thời hạn 3 năm.

Manchester United cũng trải thảm đỏ mời Guardiola để thay cho Louis van Gaal đang bị chỉ trích rất nhiều. Phong cách hết mình vì bóng đá đẹp, cống hiến của ông được cho là rất phù hợp với bản sắc, khác hẳn HLV đương nhiệm. Trong khi đó, Chelsea còn bạo tay hơn khi các nhà phân tích cho rằng họ sẵn sàng sa thải một biểu tượng CLB là Jose Mourinho để thoải mái đàm phán với Guardiola hơn. Cũng không phải ngẫu nhiên mà họ chỉ ký hợp đồng tạm quyền tới hết mùa này với Guus Hiddink.

Mourinho bị sa thải chỉ vì một câu nói của… Guardiola?
Jose Mourinho đã bị sa thải ngày hôm qua bởi một trong những CLB lớn nhất châu Âu. Cùng lúc đó, xuất hiện thông tin Pep Guardiola - một HLV được săn đón nhiều...

Và mới đây tương lai của Guardiola đã được đích thân chiến lược gia 44 tuổi này tiết lộ dù vẫn giấu CLB cụ thể sẽ tới làm việc: “Lý do tôi không gia hạn hợp đồng với Bayern rất đơn giản. Tôi muốn tới hành nghề tại Premier League”, Guardiola nói. “Nhưng tôi vẫn chưa quyết định lựa chọn CLB tiếp theo. Tôi rất hạnh phúc và biết ơn Bayern đã dành sự tin tưởng trong suốt thời gian qua song tôi muốn có một thử thách mới.”

Hiện Guardiola cùng Bayern đang trong kỳ nghỉ đông và sẽ chỉ trở lại thi đấu vào ngày 23/1 tới với chuyến làm khách trên sân Hamburg tại vòng 18 Bundesliga.


Vũ Hoàn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X