Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola thừa nhận Man City cần thêm tiền đạo mới

Chủ Nhật 23/05/2021 13:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pep Guardiola đã nói về viễn cảnh bổ sung một tiền đạo chất lượng vào đội hình Man City.

Sergio Aguero sẽ chia tay Manchester City mùa hè này khi đôi bên thống nhất không gia hạn hợp đồng. Những tin đồn về việc đội chủ sân Etihad có thể đưa về một ngôi sao mới thay cho tuyển thủ Argentina đã rộ lên.

Aguero
Aguero sẽ nói lời chia tay Man City hè này

Trong các mục tiêu của Man City có Erling Haaland của Borussia Dortmund – người được họ chú ý đã lâu. Cũng có tên Harry Kane – người bày tỏ mong muốn rời Tottenham để đáp ứng tham vọng trong sự nghiệp.

Và dù Man City không gặp vấn đề quá lớn trong ghi bàn mùa này khi các tiền vệ làm tốt nhiệm vụ, Pep Guardiola vẫn muốn có thêm một tiền đạo thực thụ ở đẳng cấp cao. The Mirror trích lời HLV người Tây Ban Nha:

“Thành thật mà nói, tôi rất muốn có một tiền đạo đủ sức ghi 50 bàn thắng mỗi mùa. Đồng thời, tôi không thích tạo áp lực cho một cầu thủ. Ở Barcelona, Lionel Messi từ khi có suất đá chính đều ghi 50 bàn trở lên mỗi mùa.”

“Thierry Henry đã ghi rất nhiều bàn ngay trong mùa giải đầu tiên và Samuel Eto'o cũng vậy. Đó là những chân sút cự phách.”

Pep Guardiola
Guardiola thừa nhận muốn có thêm tiền đạo mới

Trong khi một tiền đạo xuất sắc như Kane hoặc Haaland sẽ là sự bổ sung đáng hoan nghênh, những cầu thủ tấn công khác của Guardiola cũng có khả năng ghi bàn. Ilkay Gundogan, Raheem Sterling và Riyad Mahrez lần lượt có 13, 10 và 9 bàn tại Premier League mùa này.

Guardiola nhận thức được sự cần thiết phải giảm bớt áp lực đối với tiền đạo cắm, nhưng hiểu giá trị của một tay săn bàn đã được khẳng định như Aguero. Ông nói thêm: “Bạn sẽ không thể giành được các danh hiệu, đặc biệt là Premier League chỉ với 1 cầu thủ dù là xuất sắc.”

“Bạn cần nhiều hơn nữa và các số liệu thống kê đã tự nói lên điều đó. Bạn cần 3 cầu thủ đóng góp 10 đến 15 bàn để tạo sức cạnh tranh. Nhưng thành thật mà nói, khi bạn có một người ghi từ 25 đến 30 bàn sẽ giúp ích rất nhiều.”

“Chúng tôi sẽ cố gắng vận hành theo cách chơi mình định ra để mọi người cùng tham gia đóng góp.”


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X