Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola đã sẵn sàng “đánh bạc” với Kompany

Thứ Bảy 28/01/2017 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pep Guardiola cho biết đã sẵn sàng sử dụng Vincent Kompany bất chấp tiền sử chấn thương của anh.


Suốt kể từ đầu mùa giải trước, Vincent Kompany không thể đóng góp nhiều cho Man City do những chấn thương liên tục hành hạ. Hết bắp chân, háng rồi đầu gối… đã khiến trung vệ 30 tuổi phải bỏ lỡ gần 60 trận đấu của Nửa xanh thành Manchester từ đó tới nay. Mới nhất, anh đã phải ngồi ngoài trong khoảng 1 tháng rưỡi từ giữa tháng 11 do chấn thương đầu gối.

Guardiola da san sang danh bac voi Kompany hinh anh
Kompany chuẩn bị tái xuất trong đội hình Man City

Tuy nhiên, trong bối cảnh hàng thủ đội bóng này liên tục mắc sai lầm ảnh hưởng lớn đến thành tích của họ, HLV Pep Guardiola tuyên bố sẽ cân nhắc sớm sử dụng Kompany trở lại. “Sớm hay muộn, chúng tôi phải chấp nhận rủi ro”, Guardiola nói. “Trong các trận đấu tiếp theo, anh sẽ ra sân. Tôi không biết là ngay ngày mai hay các trận kế tiếp nhưng trong thời gian tới anh ấy sẽ nỗ lực và ra sân.”

Tổng cộng từ đầu mùa 2015/16 tới nay, Kompany mới chỉ chơi 27 trận cho Man City bao gồm 5 mùa này. Guardiola cho hay ông rất hài lòng khi tuyển thủ Bỉ đã hoàn toàn bình phục chấn thương. “Kompany rất ổn. Đó là điều quan trọng nhất. Anh ấy đã trở lại tập luyện sau một thời gian dài và bây giờ đang cảm thấy tốt.”

“Vấn đề tiếp theo là đã một thời gian dài Kompany không ra sân và chúng tôi phải đánh giá tình trạng của anh ấy. Nhưng đây là cầu thủ có rất nhiều kinh nghiệm và tôi nghĩ anh sẽ xử lý nó càng sớm càng tốt. Quan trọng nhất là tình trạng thể chất của Kompany. Anh ấy đã không còn chấn thương trong 1 tháng vừa rồi và đó là tin tức tốt lành cho chúng tôi.”

Sau 22 vòng đấu đã qua tại Premier League, hàng thủ Man City đã lọt lưới tới 28 bàn, chỉ vào loại trung bình tại giải. Tình hình càng trở nên nghiêm trọng hơn khi 4 trận gần đây họ đã chịu 8 bàn thua tức trung bình 2 bàn/ trận. Giữa tuần sau, Man City sẽ hành quân tới sân West Ham tại Premier League và HLV Guardiola có thể cân nhắc sử dụng trở lại Kompany.

Gabriel Jesus: Pep Guardiola là một kẻ điên
Gabriel Jesus dùng những từ ngữ gây sốc khi mô tả về Pep Guardiola trong những ngày đầu tiên khoác áo Manchester City.

Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X