Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola đã phạm sai lầm lớn khi để sao sáng sang Liverpool!

Chủ Nhật 02/02/2020 17:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Graeme Souness nói rằng HLV Pep Guardiola của Manchester City sẽ hối tiếc vì đã không ký hợp đồng với Virgil van Dijk khi có cơ hội.

Theo huyền thoại của Liverpool, thất bại trong việc ký hợp đồng với trung vệ người Hà Lan để kế thừa Vincent Kompany là một trong những sai lầm lớn nhất của Guardiola.

Liverpool chiêu mộ Van Dijk


Đầu năm 2018, Liverpool đã chi tới 75 triệu bảng để mang về Van Dijk từ Southampton. The Kop biến cầu thủ này trở thành hậu vệ đắt giá nhất thế giới trong thời điểm đó.

Pep Guardiola đã phạm sai lầm lớn khi để sao sáng sang Liverpool! hình ảnh
Van Dijk đang thi đấu nổi bật ở Liverpool

Nhưng 2 năm qua, những gì mà Van Dijk mang đến khiến Liverpool hoàn toàn hài lòng với khoản đầu tư. Trong năm 2019, Lữ đoàn đỏ chinh phục 3 danh hiệu bao gồm Champions League, Siêu cúp châu Âu và Club World Cup.

Sai lầm lớn của Guardiola


Dấu ấn của Van Dijk trong thành công của Liverpool là rõ rệt. Anh được vinh danh với giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA và về nhìn trong cuộc đua Quả bóng Vàng 2019.

Souness tin rằng HLV Pep Guardiola đang nuối tiếc bởi đã từng có cơ hội mang về Van Dijk nhưng bỏ lỡ. “Nếu Guardiola có thể quay ngược đồng hồ lại 2 năm trước, đến kỳ chuyển nhượng tháng 1 năm 2018, anh ấy sẽ trả một khoản phí để ký hợp đồng với Virgil van Dijk thay vì để Liverpool có được.”

Guardiola đã phạm sai lầm lớn khi để sao sáng sang Liverpool! hình ảnh 2
HLV Guardiola đang tiếc nuối vì không có trung vệ người Hà Lan

“Vào lúc đó, Van Dijk không phải là mảnh ghép cuối cùng của trò chơi ghép hình tại Man City. Guardiola đã không hài lòng với mức giá mà Southampton đưa ra.”

“Nhưng không ai đặt câu hỏi về việc Van Dijk đã thích nghi với Premier League tốt như thế nào sau khi tới Southampton từ Celtic. Đối với Man City, họ luôn đủ sức trả giá cho một cầu thủ dù lớn đến đâu. Van Dijk cũng không ngoại lệ.”

Việc thiếu những lựa chọn ở hàng phòng ngự của Man City sau khi Kompany rồi Laporte chấn thương nặng theo Souness đã khiến họ bị Liverpool bỏ xa 22 điểm trên BXH Premier League. Ông nói thêm:

“Dưới góc nhìn bên ngoài, có vẻ như Guardiola chưa từng chắc chắn về cặp trung vệ tốt nhất của mình. Khi anh ấy chi 60 triệu bảng để ký hợp đồng với Joao Cancelo, một hậu vệ phải, từ Juventus vào mùa hè năm ngoái, tôi đã nghĩ rằng trung vệ mới nên được tăng cường.”

“Guardiola đã không có cặp trung vệ ổn định cả khi Kompany ở đó và Laporte sung sức. Họ mất Kompany trước khi mùa giải bắt đầu và mất Laporte vì chấn thương. Có John Stones ở đó nhưng không tạo được tin tưởng còn Otamendi sau khởi đầu tốt đã bộc lộ những thiếu sót.”

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X