Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Khiến đồng đội vào viện, thủ môn Man City có bị Guardiola trách mắng?

Thứ Bảy 20/06/2020 13:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV trưởng Manchester City lên tiếng về việc thủ môn của mình sau khi gây ra sự vụ nghiêm trọng có cần thay đổi phong cách hay không.

Pep Guardiola cho biết pha va chạm khủng khiếp của Ederson với người đồng đội Eric Garcia là một phần của bóng đá và không cảm thấy cần phải nói chuyện với học trò.

Garcia dính chấn thương

Ở lần hiếm hoi ra sân trong trận thắng Arsenal 3-0, Eric Garcia đã có va chạm rất mạnh với Ederson. Pha bóng cho thấy thói quen thích rời xa khung thành cản bóng của thủ thành người Brazil.

Khiến đồng đội vào viện, Ederson có bị Pep Guardiola trách mắng hình ảnh
Eric Garcia được cáng ra sân trước Arsenal

Garcia không lường trước được tình huống và ăn nguyên cánh tay của Ederson vào cổ. Trung vệ tuổi teen của Man City phải lên cáng, thở oxy và được chuyển ngay đến bệnh viện.

Guardiola không trách Ederson

Guardiola xác nhận Garcia sẽ phải nghỉ thi đấu trong khoảng từ 1 tuần đến 10 ngày theo các quy định của Premier League. Nhưng HLV người Tây Ban Nha khẳng định không đổ lỗi cho Ederson vì tình huống trên.

Guardiola nói về thủ môn số 1 của Man City - người đã đến thăm đồng đội của mình trong bệnh viện. Ông nói: “Cách chúng tôi chơi, Ederson phải quyết đoán và phải phản ứng với tình huống trong 1 giây.”

“Đó là một phần của bóng đá. Mọi người đều biết rằng Ederson không muốn làm tổn thương bất kỳ đối thủ hay đồng đội nào. Nhưng tình huống đó đã xảy ra.”

Pep Guardiola
Pep Guardiola không trách Ederson

Về Garcia, Guardiola tiết lộ: “Như chúng ta đã biết các quy tắc của Premier League với chấn động về đầu là cậu ấy phải nghỉ 1 tuần đến 10 ngày. Chúng tôi đã gặp cậu ấy sau trận đấu, cậu ấy có một chút tổn thương trên khuôn mặt.”

“Garcia ngủ lại trong bệnh viện. Cậu ấy cảm thấy khá tốt sau những gì xảy ra với Ederson và chúng tôi rất vui khi cậu ấy trở lại.”


UEFA cũng đã xác nhận trong tuần này rằng phần còn lại của Champions League sẽ diễn ra dưới dạng đấu loại trực tiếp từ vòng tứ kết trở đi. Tất cả các trận đấu diễn ra tại Lisbon vào tháng 8.

Man City vẫn còn lượt về vòng 1/8 Champions League với Real Madrid trên sân nhà. Ở lượt đi, họ đã thắng 2-1 ngay tại Santiago Bernabeu. UEFA vẫn chưa quyết định nơi 4 trận đấu còn lại của vòng 1/8 sẽ diễn ra, có thể là Bồ Đào Nha.

Guardiola không phản đối gì nếu quyết định như vậy được đưa. Ông nói thêm: “Chúng tôi sẽ thích nghi với những gì UEFA đề ra. Đó là một tình huống lạ lẫm trên toàn thế giới, không chỉ là bóng đá.”

“Khi Premier League nói rằng chúng tôi phải làm điều gì, chúng tôi sẽ làm. Nếu UEFA nói rằng vì lý do sức khỏe và an ninh, chúng tôi sẽ làm theo. Chúng tôi rất thích chơi ở Etihad như bình thường nhưng tôi nghĩ UEFA có lý do và chúng tôi sẽ thích nghi.”


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X