Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola còn chưa đến, Man City đã tìm ra… người kế nhiệm!

Chủ Nhật 07/02/2016 19:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – BLĐ đội chủ sân Etihad được cho là đã chấm Patrick Vieira. Huyền thoại người Pháp của Arsenal có thể kế thừa di sản của Pep bắt đầu từ mùa hè 2019.

Pep Guardiola sẽ chính thức kế nhiệm Manuel Pellegrini, ngồi vào ghế nóng Manchester City trong mùa hè 2016 này. Dù mọi chuyện vẫn còn ở cả phía trước để chờ đợi nhưng ngay từ lúc này, BLĐ đội chủ sân Etihad đã tính đến phương án… thay thế HLV người Tây Ban Nha. Nguyên nhân chính bởi với tư tưởng “chinh phục chứ không thống trị” của Guardiola được thể hiện qua những khoảng thời gian thành công nhưng không dài ở Barcelona và Bayern Munich, Man City tỏ ra không mấy lạc quan về viễn cảnh gắn bó quá 3 năm hợp đồng của vị thuyền trưởng sắp tới.

Guardiola con chua den, Man City da tim ra… nguoi ke nhiem! hinh anh
Patrick Vieira có thể kế nhiệm Pep Guardiola
ở Man City sau đây 3 năm

Được biết, sếp lớn của Man City - CEO Txiki Begiristain đã nhanh chóng có cho mình một ứng cử viên sáng giá và lên kế hoạch “đào tạo” dần dần trong 3 năm tiếp theo đây. Người ấy chính là Patrick Vieira, thủ quân huyền thoại của Arsenal cũng như có thời gian chơi bóng và làm việc ở Etihad. Hiện tại, cựu tiền vệ 40 tuổi người Pháp vừa nhậm chức HLV trưởng của New York City, CLB Mỹ là “anh em” với Man City và sở hữu 3 hảo thủ khét tiếng một thời Frank Lampard, Andrea Pirlo và David Villa. Khả năng và kinh nghiệm cầm quân của Vieira ở MLS chắc chắn sẽ được theo dõi sát sao trong 3 năm tới.

Sau khi chính thức giải nghệ trong màu áo Man City năm 2011 thì Patrick Vieira cũng ở lại luôn Etihad đảm nhận chức vụ Giám đốc phát triển bóng đá và HLV đội U21. Sau này khi đáo hạn hợp đồng trong hè 2015, Vieira từng được ông lớn nước Đức Bayern Munich mời chào về tiếp quản đội trẻ nhưng ông nhanh chóng từ chối. Có trong tay bằng HLV chuyên nghiệp của UEFA sau một khóa học hạng A ở xứ Wales, Vieira muốn thử thách bản thân cao hơn, trên cương vị HLV trưởng của một đội bóng chơi ở giải VĐQG.

Bản thân Vieira từng một lần ngỏ ý muốn thay thế Pellegrini, nhưng rồi bị giới chủ Ả Rập dập tắt hy vọng vì còn non tay trong khả năng huấn luyện. Trước khi chính thức tiếp quản New York City hồi tháng Một vừa qua, huyền thoại Arsenal cũng được liên hệ về cứu vãn những đội bóng Premier League đang ngấp nghé xuống hạng như Newcastle và Aston Villa.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X