Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola lạc quan với tình trạng thiếu tiền đạo tốt của Man City

Thứ Hai 20/09/2021 18:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pep Guardiola khẳng định rằng việc không chiêu mộ tiền đạo mới hè này không phải nguyên nhân khiến Man City bị Southampton cầm hòa cuối tuần qua.

Manchester City đã bị Southampton cầm hòa không bàn thắng trên sân nhà Etihad vào thứ 7 vừa qua. Đáng nói là trong suốt thời gian thi đấu, các nhà đương kim vô địch Premier League chỉ tung ra có 1 pha dứt điểm trúng đích.

Man City vs Southampton
Man City bị Southampton cầm hòa 0-0

Trong mùa hè, Man City được cho là đã liên hệ với một số tiền đạo nổi tiếng như Harry Kane, Erling Haaland hay Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, tất cả đều không gia nhập và The Citizens không hoàn thành mục tiêu có người thay thế Sergio Aguero đã ra đi dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Trước Southampton, Raheem Sterling là người đá cao nhất trên hàng công Man City. Bất chấp tất cả, Pep Guardiola kiên quyết rằng việc thiếu vắng một “số 9” mới không phải là nguyên nhân dẫn đến sự bế tắc trước một đối thủ chơi kỷ luật như The Saints.

HLV người Tây Ban Nha nói với phóng viên: “Man City không thắng Southampton không phải bởi chúng tôi không có tiền đạo. Đội bóng không thắng bởi vì quá trình phát triển bóng hoặc kiến thiết bóng cho các cầu thủ tuyến trên không tốt.”

Pep Guardiola
Guardiola không nghĩ vấn đề nằm ở tiền đạo

“Vào một ngày xuất sắc, họ có thể đưa bóng chuẩn xác tới các vị trí khác. Man City chỉ có 1 lần dứt điểm trúng đích nhưng đã có nhiều lần bị chặn lại ở cự ly gần. Đó không phải là lý do.”

“Cốt lõi là Man City đã không thực hiện đúng cách vận hành từ bộ tứ vệ và Fernandinho. 5 cầu thủ này đã không đưa bóng đủ tốt cho những người phía trên.”

Man City hy vọng sẽ “khai hỏa” trở lại khi tiếp đón Wycombe tới sân nhà tại cúp Liên đoàn vào đêm thứ 3. Sau đó vài ngày, The Citizens sẽ được thử thách với chuyến hành quân tới sân Chelsea ở Premier League.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X