Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola chỉ ra các nguyên nhân tạo nên Liverpool ‘độc cô cầu bại’

Thứ Năm 03/01/2019 17:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pep Guardiola nhận xét về Liverpool. HLV trưởng Man City chỉ ra những nguyên nhân giúp Lữ đoàn đỏ trở thành đối thủ rất khó bị đánh bại ở mùa giải này.


Liverpool bất bại ở Premier League


20 vòng đã qua tại Premier League, Liverpool vẫn duy trì được thành tích bất bại. Họ giành tới 17 chiến thắng, còn lại cũng là 3 trận hòa. Những bản hợp đồng mới đắt giá trong vòng 1 năm trở lại đây của Liverpool đang phát huy tác dụng hiệu quả trông thấy.

Chiều sâu đội hình được cải thiện, những cú sảy chân không ai ngờ tới của Liverpool cũng biến mất. Điểm yếu nơi hàng thủ cũng được cải thiện một cách rõ rệt với những cầu thủ đẳng cấp thế giới như Alisson hay Virgil van Dijk.

Liverpool da trung phat nhung sai lam noi hang thu Arsenal bang chien thang huy diet
Liverpool bất bại cả 20 trận đã qua tại Premier League

Tất cả là nền tảng giúp Liverpool tạo ra cách biệt lên tới 7 điểm giữa ngôi đầu của mình và phần còn lại trước vòng 21 Premier League. Trong tháng 12 bận rộn vừa qua, thầy trò Jurgen Klopp vẫn đối phó tốt với 7 chiến thắng liên tiếp tại giải quốc nội và nếu tính cả Champions League là 8.
 

Guardiola chỉ ra nguyên nhân


Rạng sáng mai, Liverpool sẽ hành quân tới sân Man City, đội xếp ngay sau họ trên BXH. Nếu chiến thắng, The Kop sẽ nới rộng khoảng cách với vị trí thứ 2 của chính nhà đương kim vô địch Premier League lên thành 10 điểm.

HLV Guardiola

Guardiola nhận xét về Liverpool với sự ngưỡng mộ


Bản thân HLV Pep Guardiola của Man City cảm nhận được trận tới không hề dễ dàng khi Liverpool có rất nhiều cải thiện so với mùa trước. “Liverpool đã vững chắc ở hàng thủ. Trên hàng công, họ từng gặp vấn đề khi gặp phải những đối thủ lùi sâu phòng ngự song giờ đã giải quyết tốt”, nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói.

“Họ vẫn rất tuyệt ở khả năng chuyển đổi trạng thái. Vì vậy, đây là đội bóng có thể kiểm soát tất cả các lĩnh vực. Đó là lý do tại sao chúng ta cần dành cho họ sự tôn trọng.”

“Ở tiền tuyến, họ vẫn giữ nguyên nhân sự, nhưng giữa sân đã thay đổi một chút và đặc biệt là ở hàng thủ. Họ đã có thêm rất nhiều bổ sung ở khu vực này. Họ cũng đã hiểu nhau hơn sau 4, 5 mùa giải thi đấu cùng nhau.”

Nhận định Man City vs Liverpool (3h00 ngày 4/1): Nước Anh cần nhuộm xanh tạm thời
Hòa, hay thậm chí thua, vẫn chưa khiến cánh cửa bảo vệ ngai vàng đóng sập trước mặt thầy trò Pep Guardiola. Nhưng đó chỉ là trên lý thuyết, bởi họ đủ hiểu chỉ...

Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X