Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola cập nhật về chấn thương của sao sáng Man City

Thứ Bảy 20/02/2021 04:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pep Guardiola xác nhận tiền vệ Ilkay Gundogan của Man City sẽ được kiểm tra thể lực kỹ càng để xác định xem liệu có đủ sức tham dự chuyến làm khách của Arsenal hay không.
Ilkay Gundogan đã không có mặt trong chiến thắng 3-1 của Man City trước Everton đêm thứ 4 vừa qua sau khi tiền vệ người Đức đã bị căng cơ nhẹ ở trận thắng Tottenham vài ngày trước đó.

Guardiola cập nhật về chấn thương của sao sáng Man City hình ảnh
Gundogan vẫn có thể ra sân trước Arsenal

Theo xác nhận của Guardiola, thì vấn đề của Gundogan không quá nghiêm trọng nên anh vẫn có khả năng ra sân ở trận đại chiến với Arsenal vào cuối tuần này (23h30 ngày 21/2 theo giờ Việt Nam). Ngoài ra, trung vệ Nathan Ake cũng đã có thể trở lại luyện tập nhưng ở mức độ nhẹ nên cần thêm một khoảng thời gian nữa mới có thể tái xuất.

Được biết vào ngày mai, đội ngũ bác sỹ của đội bóng sẽ tiến hành kiểm tra kỹ càng cho một số trường hợp đang có vấn đề như Gundogan. Từ đó, Pep Guardiola mới có cơ sở để đưa ra quyết định về việc lựa chọn nhân sự.

Với trường hợp của Kevin De Bruyne thì sau quãng thời gian 4 tuần vắng mặt vì chấn thương gân khoeo, anh đã vào sân từ băng ghế dự bị trong chiến thắng 3-1 trước Everton. Thời gian qua, Gundogan và Phil Foden đã cáng đáng tốt vai trò ở tuyến giữa mà tuyển thủ Bỉ để lại.

Bản thân Guardiola cảm thấy khá hài lòng, đặc biệt với Foden: "Cậu ta có thể chơi được nhiều vị trí và sự thể hiện vừa qua không tệ. Song tôi đã nói nhiều lần rằng Foden vẫn còn quá trẻ nên cần thời gian để hoàn thiện lối chơi.”

“Cậu ta cần hiểu rằng ở mỗi vị trí, phải có cách chơi tương ứng. Không thể áp dụng lối đá của một tiền vệ cánh khi thi đấu ở vị trí "số 10" ở trung tâm. Một khi nhận thức được điều này, Foden sẽ còn chơi tốt hơn gấp 10 lần hiện nay. Vấn đề chỉ là thời gian.”
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X