Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola cảnh giác với “hung thần” của Man City

Thứ Bảy 17/02/2018 01:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Wigan Athletic đã gây ra những khó khăn cho Man City tại FA Cup những năm gần đây và HLV Pep Guardiola tỏ ra đầy thận trọng trước khi tái ngộ đối thủ này.


Sau chiến thắng 4-0 trước Basel tại lượt đi vòng 1/8 Champions League, Man City sẽ hướng về FA Cup nơi họ chạm trán đối thủ kỵ giơ Wigan Athletic. Trong 2 lần gần nhất chạm trán tại giải đấu này, Nửa xanh thành Manchester đều thua. Năm 2014, Man City của Manuel Pellegrini thất thủ 1-2 trước Wigan ngay trên sân nhà tại tứ kết FA Cup. Trước đó 1 năm, nỗi đau của đoàn quân do Roberto Mancini còn lớn hơn thế khi thua 0-1 trước đối thủ này trong trận chung kết trên sân Wembley.

Hiện tại, Wigan không còn chơi tại Premier League như trước mà đã tụt xuống tận League One (hạng 3 Anh). Dù vậy, với những gì đã diễn ra trong quá khứ và thực tế hiện nay khi được nghỉ đủ số ngày cần thiết, HLV Pep Guardiola tỏ ra khá thận trọng. Ông tuyên bố sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất cho cuộc đấu tại sân DW với Wigan vào rạng sáng thứ 3 tới (20/2) chứ không kết hợp với các cầu thủ trẻ tại các đấu trường cúp như giai đoạn đầu mùa.

Guardiola canh giac voi hung than cua Man City hinh anh
HLV Guardiola thận trọng với Wigan

“Nó phụ thuộc vào thời gian giữa các trận đấu”, HLV Guardiola phát biểu tại một cuộc họp báo. “Sau chiến thắng Basel, chúng tôi có 6 ngày nghỉ. Sau trận đấu với Wigan, chúng tôi cũng có thêm 5 ngày nghỉ nữa trước chung kết cúp Liên đoàn với Arsenal. Các cầu thủ có thể hồi phục. Khi khoảng cách là 2 hay 3 ngày, chúng tôi cần nhìn vào thực trạng của đội bóng. Họ đang cảm thấy rất ổn và chúng tôi sẽ xem xét đưa ra quyết định sau những buổi tập.”

Trên đường vào vòng 5 FA Cup, Wigan đã loại lần lượt 2 đội bóng tại Premier League là Bournemouth và West Ham. Và dù họ đang chơi tại giải hạng Nhất, HLV Guardiola cảnh báo học trò không được chủ quan. “Tôi đã chứng kiến trận đấu giữa Wigan với Bournemouth và có lo lắng”, ông nói thêm. “Bournemouth với tôi là một trong những đội đáng xem nhất ở Premier League và đã bị Wigan đánh bại.”

“Tôi nghĩ FA Cup mỗi mùa đều có rất nhiều bất ngờ, suốt chiều dài lịch sử của nó. Sẽ là rất tốt nếu các cầu thủ không suy nghĩ quá nhiều về trận chung kết chủ nhật tuần sau (với Arsenal đêm 25/2). Họ nên tính cho trận gần nhất với Wigan, đó là một trận đấu và một cơ hội để đi đến trận tứ kết FA Cup. Chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt nhất có thể cho màn so tài này.”

Xem thêm một số bài viết khác về Man City trên trang bongda24h.vn:


Ý An (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Video

Xem thêm
top-arrow
X