Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola: ‘Các ngôi sao Man City phải học hỏi Zinchenko’

Thứ Tư 27/02/2019 05:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pep Guardiola khen ngợi Oleksandr Zinchenko. Cầu thủ chạy cánh này mới có màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Man City tại chung kết Carabao Cup và góp phần giúp họ giành danh hiệu lớn đầu tiên của mùa giải.
 

Zinchenko trên đà thăng tiến


Pep Guardiola mới dành nhiều lời khen ngợi cho Oleksandr Zinchenko. HLV người Tây Ban Nha tin rằng phần còn lại của Manchester City có thể học hỏi một vài điều từ tuyển thủ Ukraine.

Zinchenko gia nhập Man City từ Ufa vào năm 2016. Đầu mùa này, anh chỉ là lựa chọn thứ yếu ở vị trí hậu vệ trái của The Citizens, sau những Benjamin Mendy và Fabian Delph. CLB chủ quản cũng từng có ý định bán Zinchenko sang Wolves nhưng bất thành bởi anh từ chối.

Oleksandr Zinchenko

Pep Guardiola khen ngợi Oleksandr Zinchenko với tinh thần tích cực


Ở lại sân Etihad, dần dà Zinchenko đã có cơ hội. Trong khi Mendy chấn thương thì Delph sa sút phong độ. Cầu thủ 22 tuổi đã có 16 lần ra sân cho Man City trên mọi đấu trường mùa này. Mới nhất, anh chơi trọn vẹn 120 phút khi Man City giành chiến thắng trước Chelsea sau loạt luân lưu 11m tại chung kết Carabao Cup.
 

Guardiola khen ngợi học trò


Pep Guardiola khen ngợi Oleksandr Zinchenko. HLV người Tây Ban Nha ấn tượng với học trò trẻ tuổi trong tập luyện và phản ứng tốt trong bối cảnh các cơ hội ra sân hạn chế.

“Đáng kinh ngạc là điều duy nhất tôi có thể nói”, Guardiola cho biết. “Zinchenko đã cho tôi thấy lại những gì tôi nghĩ trước đây, tầm quan trọng và giá trị của việc trở thành một cầu thủ tốt, một chàng trai tốt. Thực tế cậu ấy đã tham gia vào quá trình chuyển nhượng trước mùa rồi sau đó có 6 tới 8 trận không chơi phút nào.”

“Nhưng tôi chưa bao giờ thấy Zinchenko buồn rầu hay có một buổi tập không tốt. Một ngày sau trận đấu luôn khó chịu cho những người không ra sân và nhiều người muốn thể hiện sự thất vọng cho tôi thấy. Sau đó, trước trận đấu họ sẽ vui vẻ trở lại.”

“Nhưng Zinchenko hoàn toàn trái ngược. Đó là lý do cậu ấy luôn chơi tốt. Cậu ấy cho thấy được tính cách, cách cư xử đầy tích cực và luôn mỉm cười với mọi người. Có điều này, bạn sẽ luôn chơi tốt.”

Guardiola nói thêm: “Đó là lý do tại sao tôi rất vui mừng. Cậu ấy xứng đáng với tất cả sự tôn trọng của tôi và tôi tin cậu ấy sẽ tạo dựng sự nghiệp lâu dài. Tôi không biết điều đó có diễn ra tại Man City hay một nơi khác, nhưng chắc chắn cậu ấy luôn vui vẻ với công việc của mình.”

“Tôi chỉ có thể nói lời cảm ơn. Hơn cả cách cậu ấy chơi, đó là cách tiếp cận của cậu ấy. Mọi người đều có thể học hỏi từ Zinchenko, tất cả.”

Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X