Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola ca ngợi hành động trượng nghĩa của Rashford và Sterling

Thứ Tư 17/06/2020 06:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pep Guardiola nói rằng ông ngưỡng mộ Marcus Rashford và Raheem Sterling vì tác động tích cực của họ đối với xã hội.

HLV Manchester City cảm thấy chỉ có những người ngu ngốc mới cho rằng các cầu thủ bóng đá không nên có ý kiến.

Rashford và Sterling làm việc thiện

Marcus Rashford thông qua một bức tâm thư đã thuyết phục thành công chính phủ Anh tiếp tục chính sách cung cấp bữa ăn miễn phí cho trẻ em dễ bị tổn thương sau đại dịch Covid-19.

Pep Guardiola ca ngợi hành động trượng nghĩa của Rashford hình ảnh
Rashford và Sterling có hành động ý nghĩa

Trong khi đó, đồng đội trên ĐT Anh là Raheem Sterling bày tỏ sự ủng hộ với cuộc biểu tình chống phân biệt chủng tộc lan rộng khắp nước Mỹ và Châu Âu sau cái chết của George Floyd – người bị cảnh sát ghì cổ dẫn đến tử vong. Cả hai ngôi sao của MU và Man City đều nhận được những lời khen ngợi vì tác động của họ.

Guardiola ủng hộ

Pep Guardiola đã phản ứng lại với những người khăng khăng rằng các cầu thủ chỉ nên nói về thể thao. HLV người Tây Ban Nha nói trước thềm trận đấu giữa Man City và Arsenal:

“Chúng ta đều có thể đưa ra ý kiến như một y tá, bác sĩ hoặc thậm chí là một chính trị gia. Chúng ta là gì, chúng ta là con người và tại sao chúng ta không nên nói ý kiến của mình khi tin rằng có thể làm nên một xã hội tốt hơn?”

Guardiola ca ngợi hành động trượng nghĩa của Rashford và Sterling hình ảnh 2
Guardiola ủng hộ các cầu thủ nêu ý kiến

“Những gì mà Raheem Sterling đã làm nhiều lần, rồi các cầu thủ trong CLB của chúng tôi, Marcus Rashford hoặc bất cứ ai, tất nhiên họ phải sử dụng những nền tảng này để làm nên một xã hội tốt hơn. Họ không có nhu cầu kiếm thêm tiền.”

“May mắn thay là họ có đủ và họ làm điều đó để có một nơi tốt hơn để sống, cho gia đình họ, cho con cái chúng ta, cho các thế hệ tiếp theo. Tôi ngưỡng mộ những hành động của họ bởi họ làm điều đó cho tất cả chúng ta.”


Guardiola là một trong số những nhân vật tên tuổi của làng bóng đá hào phóng trong việc quyên góp và giúp đỡ những người bị ảnh hưởng bởi virus corona. HLV trưởng Man City đã đóng góp 1 triệu euro (900.000 bảng) để hỗ trợ mua vật tư y tế tại quê nhà ở Catalonia.

Premier League sẽ chính thức khởi động lại từ đêm nay với 2 trận đấu Aston Villa vs Sheffield United và Man City vs Arsenal. Dù phải chơi trên sân không khán giả, ban tổ chức hy vọng rằng sự trở lại của bóng đá có thể giúp nâng cao tinh thần người dân Anh, nơi bị ảnh hưởng xấu bởi virus với hơn 40.000 ca tử vong.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X