Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola ca ngợi các tài năng trẻ của nước Anh

Chủ Nhật 02/04/2017 10:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Pep Guardiola tin rằng bóng đá Anh đang sở hữu những cầu thủ trẻ rất giàu tiềm năng và có thể làm nên chuyện trong tương lai.


Tại Euro 2016, dù sở hữu một dàn cầu thủ rất được kỳ vọng nhưng ĐT Anh đã thất bại ê chề khi dừng chân ngay vòng 1/8 trước Iceland. Giờ đây nhiệm vụ mang lại thành công cho Tam sư với những Raheem Sterling, John Stones (Man City), Dele Alli (Tottenham) hay Marcus Rashford (Man United)… được trao cho HLV Gareth Southgate và bước đầu đã đạt được một số thành tích tốt.

Guardiola ca ngoi cac tai nang tre cua nuoc Anh hinh anh
HLV Guardiola tin rằng bóng đá Anh rất giàu tài năng

Trong sự nghiệp của mình, HLV Pep Guardiola có tiếng là giỏi bồi dưỡng các cầu thủ trẻ trở thành những ngôi sao lớn tại Barcelona và Bayern Munich. Ở một phát biểu mới đây, ông khẳng định rằng bóng đá Anh lúc này đang sở hữu vô số tài năng trẻ sáng giá.

“Với kinh nghiệm tại Tây Ban Nha và Đức, tôi không thể tưởng tượng được các cầu thủ trẻ người Anh lại giỏi đến vậy”, ông nói. “Tôi không hiểu tại sao thế hệ của Frank Lampard, Michael Carrick, Paul Scholes, Steven Gerrard, John Terry, Rio Ferdinand lại không có được gì (tại các giải đấu lớn). Ở Tây Ban Nha, người ta luôn nói về thế hệ của những Xavi, Andres Iniesta, Xabi Alonso, Sergio Busquets. Họ là những cầu thủ hàng đầu và cùng đẳng cấp với những cái tên tôi kể trên.”

“Tôi đã chứng kiến trận đấu gần nhất của U19 Anh, họ thắng 3-0 trước Tây Ban Nha, họ là những cầu thủ giỏi. Bạn đã nhìn thấy những Kyle Walker, Danny Rose, Eric Dier, Alli, John Stones và Raheem Sterling, họ có tầm vóc lớn. Theo quan điểm của tôi, lứa U21 và U19 của Anh cũng rất chất lượng.”

Ngoài ra, HLV Guardiola cũng tin rằng việc chinh chiến tại Champions League cũng sẽ giúp ích cho các cầu thủ Anh. “Họ cần phải thực hiện các bước đi đó, Tây Ban Nha cũng vậy. Trong thời của tôi, mục tiêu bao giờ cũng là lọt vào tứ kết Champions League và trong một số thời điểm là chung kết và chức vô địch”, nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói thêm.

“Man City hiện tại cũng như vậy. Bạn cần thời gian không chỉ một ngày để vươn tới tầm châu Âu. Tôi hy vọng rằng Gareth Southgate và ĐT Anh trong tương lai có thể được trợ giúp phần nào bởi các đội bóng thi đấu tại Champions League.”

Trước nguy cơ phải rời nước Anh vì Brexit, Pep Guardiola nói gì
HLV Pep Guardiola của Man City là một trong hàng triệu công dân EU ở Anh có thể bị ảnh hưởng bởi sự kiện Brexit.

Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X