Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola bóng gió sẽ đẩy Hart ra khỏi Man City

Thứ Tư 01/03/2017 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thông qua việc bày tỏ sự hạnh phúc vì có Willy Caballero và Claudio Bravo trong đội hình, HLV Pep Guardiola coi như đã đóng sập cánh cửa trở lại Man City của Joe Hart.


Với 10 năm cống hiến cho Man City kể từ khi chuyển tới từ Shrewsbury Town năm 2016, Hart được xem như một biểu tượng của CLB. Họ đã cùng nhau giành được những danh hiệu cao quý bao gồm 2 Premier League vào các năm 2012 và 2014. Tuy nhiên, với một người có triết lý bóng đá khác biệt như HLV Pep Guardiola, ngay từ khi mới đặt chân tới Man City, ông đã không hài lòng với Hart.

Lý do là bởi Guardiola luôn muốn xây dựng một lối chơi kiểm soát bóng triệt để và ngay cả các cầu thủ nơi hàng phòng ngự cũng phải tham gia phân phối. Về khả năng cản phá, Hart không thua kém bất cứ người gác đền nào tại Premier League nhưng vấn đề nằm ở chỗ khâu dùng chân xử lý không phải điểm mạnh của anh thậm chí là khá tầm thường dưới góc nhìn của tân HLV Man City.

Guardiola bong gio se day Hart ra khoi Man City hinh anh
Caballero và Hart chiếm được niềm tin của Guardiola

Đó là lý do mà Guardiola đã yêu cầu Man City chi tiền chiêu mộ thủ môn Claudio Bravo từ Barcelona còn Hart bị đẩy sang Torino dưới dạng cho mượn. Và đến giờ này, ngay cả khi Bravo không có phong độ tốt và bị lấy mất chỗ bởi cầu thủ dự bị Willy Caballero – người chỉ còn hợp đồng với Man City đến hết mùa này, chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn không đả động gì đến việc sẽ nhờ tới sự trợ giúp của Hart.

“Tôi sẽ đưa ra những quyết định về tương lai sau khi mùa giải này kết thúc”, Guardiola nói trong cuộc họp báo trước trận đá lại vòng 5 cúp FA với Huddersfield Town. “Tôi có niềm tin lớn ở cả 2 thủ môn và cả các hậu vệ, tiền vệ hay tiền đạo của đội bóng. Chúng tôi sẽ đưa ra quyết định vào cuối mùa giải”. Khi phóng viên hỏi trực tiếp về trường hợp của Hart, ông cho hay: “Tôi rất hài lòng với Caballero và Bravo. Chúng ta sẽ trở lại vấn đề này (liên quan tới Hart) vào cuối mùa giải.”

Cùng với Hart, tương lai của những Yaya Toure, Pablo Zabaleta, Gael Clichy, Bacary Sagna và Jesus Navas tại Man City cũng đã bị đặt nhiều dấu hỏi trong thời gian qua. Phần lớn trong số họ đều đã cao tuổi và không có đóng góp nhiều cho đội chủ sân Etihad trong mùa giải này.

“Mọi chuyện sẽ được sáng tỏ vào cuối mùa giải”, Guardiola nói. “Họ phải tiếp tục cố gắng thuyết phục tôi mỗi ngày. Có 5 hay 6 cầu thủ chuẩn bị hết hợp đồng và họ biết điều đó. Dĩ nhiên chúng tôi biết họ có thể gia nhập CLB khác và chúng ta phải chấp nhận. Nhưng tất cả sẽ chỉ được quyết định trong giai đoạn cuối mùa giải.”

Về tương lai của chính mình, Guardiola nói thêm: “Ông chủ CLB (Sheikh Mansour) muốn tôi ở lại đây trong một thời gian dài. Tất nhiên nó còn phụ thuộc vào kết quả”, nhà cầm quân 45 tuổi nói thêm. “Tôi có mối quan hệ tốt với hầu hết các lãnh đạo tại Barcelona và Bayern Munich (các CLB cũ). Nhưng điều quan trọng để biết chúng tôi còn ở đây là kết quả. Nếu kết quả không tốt, chúng tôi có thể bị thay thế.”

Thắng kịch tính Monaco, Guardiola “nổ” vang trời
Sau chiến thắng hoành tráng 5-3 trước Monaco, Pep Guardiola nói rằng những gì diễn ra tại Etihad đêm thứ 3 là lý do mà Man City muốn có ông.

Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X