Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Liverpool: Khi các CĐV gọi tên Marko Grujic…

Thứ Sáu 02/09/2016 13:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong loạt trận giao hữu trước mùa giải, Marko Grujic đã để lại nhiều ấn tượng và giờ đây khi mà khâu phòng ngự từ xa của Liverpool có vấn đề, các CĐV bắt đầu kêu gọi HLV Jurgen Klopp đưa anh vào đội hình chính.


Dù mới 20 tuổi nhưng với chiều cao 1m90 cùng ngoại hình xù xì, Marko Grujic trông giống như một dã nhân khi đứng cạnh chàng công tử Philippe Coutinho trong buổi chụp hình của toàn đội Liverpool trước mùa giải. Tuyển thủ Serbia đã là người của Liverpool từ đầu năm 2016 sau khi họ trả cho Red Star Belgrade số tiền 5,1 triệu bảng song tiếp tục chơi cho CLB này dưới dạng cho mượn tới hết mùa 2015/16.

Ở thời điểm đó, người hâm mộ Liverpool chỉ biết rằng đây là một cầu thủ trẻ rất giàu tiềm năng và CLB của họ là người may mắn có được anh trước sự cạnh tranh của những ông lớn như Chelsea, Juventus, Inter Milan hay AC Milan… Những con số thống kê của Grujic cũng là đầy ấn tượng khi chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm thiên nhiều hơn ở phòng ngự nhưng đã có cho mình 6 bàn tại giải VĐQG Serbia mùa trước sau 29 trận.

Goc Liverpool Khi cac CDV goi ten Marko Grujic… hinh anh
Grujic đã có những thể hiện ấn tượng ở giai đoạn trước mùa giải

Đến khi Grujic trở lại thành phố Cảng và tham dự những trận giao hữu khởi động cho mùa giải, anh đã thực sự khiến Livepudian mãn nhãn. Dù chỉ là chuỗi trận không chính thức song chàng trai 20 tuổi đã thể hiện được niềm đam mê chơi bóng và cống hiến, đúng với những gì HLV Jurgen Klopp kỳ vọng ở các cầu thủ cũng như bản sắc suốt chiều dài lịch sử của CLB. 

Cùng với Sadio Mane, Grujic nhanh chóng chứng minh được mình là bản hợp đồng chất lượng của Liverpool. Các CĐV đã hiểu tại sao Grujic lại được so sánh với những siêu tiền vệ như Patrick Vieira hay Yaya Toure khi mà anh cho thấy nguồn thể lực dồi dào, đeo bám không ngừng với sải chân dài rất đáng sợ. Chưa hết, dù ra sân 5 trận với tổng cộng 190 phút (tối đa chỉ đá 1 hiệp) nhưng tiền vệ sinh tại Nam Tư cũ cũng có cho mình 3 bàn thắng bao gồm cú đánh đầu ngoạn mục vào lưới Barcelona ở màn so tài trong khuôn khổ giải giao hữu International Champions Cup.

Tính ra, hiệu suất ghi bàn của Grujic đạt con số lên tới 63 phút/ bàn, vô cùng ấn tượng nếu áp dụng với một tiền vệ trung tâm. Nhưng dĩ nhiên Grujic không phải là một Alberto Moreno thứ 2, ham mê tấn công đến mức đánh mất bản ngã một cầu thủ phòng ngự của mình. Anh vẫn phối hợp cùng với hàng thủ tạo nên sự chắc chắn và có khả năng thu hồi bóng một cách nhanh nhất có thể.

Goc Liverpool Khi cac CDV goi ten Marko Grujic… hinh anh 2
Đội bóng của Klopp đang gặp những vấn đề trong phòng ngự từ xa

Đó chính là điều mà Liverpool đang rất cần vào lúc này. Trong 3 trận đầu tiên tại Premier League, HLV Klopp đều sử dụng bộ ba tiền vệ trung tâm là Georginio Wijnaldum, Jordan Henderson và Adam Lallana. Trong số này nếu xét trên phương diện phòng ngự từ xa, ngoại trừ Henderson tạm tròn vai thì hai cái tên còn lại dù khá tích cực nhưng chỉ đáp ứng yêu cầu một phần nhỏ. Tổng cộng họ chỉ có thành công ở 4 cú tắc bóng và 4 pha cắt bóng, quá ít để tạo nên một sự cân bằng nơi trung tuyến cho Liverpool.

1 điểm sau 2 trận gần nhất với Burnley và Tottenham là không quá tốt nhưng chính khởi đầu đó giúp Liverpool nhìn ra được những gì còn tồn tại của mình. Đêm thứ 7 tuần sau, Liverpool sẽ đối đầu với đương kim vô địch Leicester City, những chuyên gia phòng ngự phản công và với người hâm mộ của họ, Grujic xứng đáng được đá chính. Có thêm một cầu thủ như vậy, The Kop sẽ có thêm sức mạnh trong tranh chấp, chiều cao trong chống bóng bổng và tốc độ để sửa sai cho đồng đội khi mất bóng.

Goc Liverpool Khi cac CDV goi ten Marko Grujic… hinh anh 3
Grujic sẽ là giải pháp hữu ích dành cho Liverpool

Như đã nói, 3 trận đầu tiên của Premier League mùa này (4 nếu tính cả trận với Burton Albion tại cúp FA), Liverpool đều chơi với 3 tiền vệ trung tâm là Wijnaldum, Henderson và Lallana. Kết quả thu về không đến mức quá tồi, nhưng là chưa đủ đáp ứng kỳ vọng. Phong cách của The Kop hiện nay là “anh ghi 3, tôi ghi 4” giống như những gì đã diễn ra trước Arsenal ở trận mở màn mùa giải. Nhưng điều đó đôi khi gây ra những cơn đau tim và không phải CĐV nào cũng mong muốn nó lặp lại với tần suất lớn như hiện nay.

Có thể hiểu Klopp muốn mỗi tuần chiêu đãi những người yêu mến Liverpool những bữa tiệc thịnh soạn với những món ăn bắt mắt. Tuy nhiên, ngon phải đi kèm với bổ mà yếu tố này ở đội bóng thành phố Cảng vẫn đang còn thiếu. Trên BXH, 4 điểm sau 3 vòng đầu chỉ giúp họ đứng thứ 11 và chưa cho thấy sự ổn định hơn là bao so với mùa trước. Liverpool có thể đánh bại Arsenal 4-3 song chỉ một tuần sau cũng có thể gục ngã trước tân binh mới lên hạng là Burnley.

Nếu Liverpool 100% chỉ muốn cống hiến những trận đấu hấp dẫn, kịch tính, họ không cần sự cân bằng giữa công và thủ. Nhưng nếu đã muốn có thành tích mà ít nhất là vào tốp 4 Premier League, Klopp cần gọi tên những người người như Grujic.

Xem lại màn trình diễn của tiền vệ Marko Grujic trước mùa giải 2016/17:


Mai Linh
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X