Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhân chứng lịch sử của Chelsea: “Lampard có tài lãnh đạo từ khi còn trẻ”

Thứ Hai 11/05/2020 08:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đồng đội cũ Jesper Gronkjaer dành lời ca ngợi cho Frank Lampard, người bộc lộ phẩm chất lãnh đạo từ sớm.

Gronkjaer và Lampard từng sát cánh

Jesper Gronkjaer chuyển tới Chelsea với giá 7,8 triệu bảng vào tháng 10 năm 2000 từ Ajax. Tại đây, anh ghi bàn thắng quan trọng bậc nhất trong lịch sử của Chelsea trước Liverpool ở vòng cuối của mùa giải 2002-03.

Qua đó, The Blues giành vé dự Champions League, ngay trước khi Roman Abramovich mua lại CLB. Trong ngày lịch sử đó, Frank Lampard cũng có mặt. Anh tới Chelsea từ West Ham với giá 11 triệu bảng chỉ 6 tháng sau khi Gronkjaer ký hợp đồng. Trong giai đoạn này, Jody Morris trẻ tuổi cũng được đôn lên từ học viện.

Nhân chứng lịch sử Frank Lampard có tài lãnh đạo từ hồi trẻ hình ảnh
Lampard đang làm tốt công việc ở Chelsea

Ấn tượng với đồng đội cũ

Lampard lên dẫn dắt Chelsea hè năm ngoái và mang theo Morris làm trợ lý. Gronkjaer rất ấn tượng với những gì bộ đôi này đã làm được giống như khi chơi bên cạnh họ.

Cựu tuyển thủ Đan Mạch nói: “Cả hai người họ đều có phẩm chất lãnh đạo thực sự ngay từ khi còn trẻ. Khi Lampard đến, cậu ấy lập tức tạo khác biệt. Cậu ấy thi đấu tốt ở West Ham và được Chelsea đưa về với giá 11 triệu bảng.”

“Lampard được lên thẳng đội 1 nhưng không phải là cầu thủ ngôi sao ngay từ đầu. Sau hơn 1 năm, chúng tôi bắt đầu thấy cậu ấy phát triển nhanh và luôn thể hiện năng lượng tuyệt vời ở giữa sân.”

“Những cú đá tầm xa của Lampard thật đặc biệt. Đó là một chàng trai rất nhạy bén và thông minh. Chelsea mùa này là một câu chuyện hay với các cầu thủ trẻ và một HLV mới. Tôi nghĩ họ đã làm tốt.”

“Nếu bạn so sánh với những gì tưởng tượng vào đầu mùa giải, họ đã làm tốt với một HLV mới và lệnh cấm chuyển nhượng. Họ đã giữ lại những cầu thủ mà tôi nghĩ người hâm mộ biết tên: Tammy Abraham, Mason Mount, Reece James hay Fikayo Tomori…”

“Nhưng không nhiều người hâm mộ nói rằng đây sẽ là những cầu thủ tốt ngay lập tức. Bây giờ, họ đang ở một vị trí chiến đấu cho một vé dự Champions League sau rất nhiều thăng trầm.”

“Họ đã có vấn đề trong ghi bàn, vấn đề ở sân nhà, nhưng nhìn chung họ đang làm tốt. Tôi không kỳ vọng họ sẽ làm tốt như vậy với những cầu thủ hiện tại. Hầu hết thành viên trong đội đã chơi tốt.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X