Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Greenwood được so sánh với sát thủ một thời của Liverpool

Thứ Hai 27/07/2020 15:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu cầu thủ Jamie Redknapp khẳng định sự xuất sắc mà Mason Greenwood thể hiện mùa này khiến anh nhớ đến thần đồng một thời của Liverpool là Michael Owen.
Trong mùa giải trọn vẹn đầu tiên ở Liverpool, Owen đã thay thế Robbie Fowler trở thành sự lựa chọn số một trên hàng tiền đạo. Anh ghi được 23 bàn trong 44 trận đấu. Thành tích này được Owen lặp lại ở mùa giải sau đó, giúp anh giành Quả bóng Vàng khi mới 21 tuổi.

Ở tuổi 18, Greenwood cũng đang có 19 bàn sau 49 trận đấu cho Man United mùa này. Và Redknapp cho rằng tài năng của sao trẻ này sẽ còn tiếp tục nở rộ trong những năm tới.

Greenwood được so sánh với sát thủ một thời của Liverpool hình ảnh

Greenwood được so sánh với sát thủ một thời của Liverpool


“Man United là một đội bóng đối xử với các cầu thủ trẻ rất tử tế. Họ đặt danh dự của mình vào đó. Vì vậy, chúng ta có thể chắc chắn rằng Greenwood đang ở một CLB tốt để phát triển. Mọi người ở đó sẽ luôn tìm cách giữ đôi chân cậu ấy trên mặt đất.

Tôi nhớ thời điểm thấy Michael Owen vươn lên cũng thế. Tôi ở trên sân khi Owen ra mắt Liverpool trước Wimbledon và trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho CLB khi mới 17 tuổi 144 ngày. Bàn thắng đó được ghi vào tháng 5/1997. Nhưng chúng tôi đã được nghe nhiều từ trước đó về một cậu nhóc từ học viện đang vươn lên.

Đó là điều xảy ra ở các CLB khi họ có một tài năng đặc biệt trong tay. Những tin đồn sẽ bay khắp nơi. Câu hỏi duy nhất là họ có thể kiểm soát được bước chuyển để vươn lên đội một hay không. Owen đã làm tốt, và giờ thì Greenwood cũng đang làm rất tốt khoản này”.


Redknapp cũng cho rằng khả năng dứt điểm bằng hai chân của Greenwood là thứ vũ khí cực kỳ nguy hiểm và khiến anh trở nên tiềm năng hơn cả Owen.

“Với Owen, các hậu vệ thường cố đẩy cậu ấy vào tình huống phải xử lý bằng chân trái vì đó là chân không thuận. Giữ quả bóng không chuyển sang chân phải và có lẽ Owen sẽ chẳng ghi được bàn.

Greenwood thì không có điểm yếu này. Cậu ấy sút được bằng cả 2 chân. Cậu ấy rất thích đảo chân nhưng không dùng động tác này chỉ để cho đẹp mắt. Cậu ấy dùng nó để khiến hậu vệ mất thăng bằng và giành lấy nửa mét khoảng trống. Đó là thứ duy nhất cậu ấy cần để bóp cò súng. Lực sút của cậu ấy là một thứ vũ khí đáng sợ.

Owen luôn có một hệ thống tốt hỗ trợ xung quanh, từ gia đình đến những người ở CLB. Cậu ấy không để điều gì khiến mình phân tâm khỏi bóng đá.

Greenwood cũng đang ở một CLB hoàn hảo để phát triển. Họ sẽ đảm bảo cậu ấy được giữ đi đúng hướng, cũng giống như cách mà ‘Thế hệ 92’ được định hướng tài tình trước đây. Ở tuổi 18, Greenwood có thể tiến xa, một khi cậu ấy vẫn lắng nghe những người xung quanh mình. Cứ đà này, cậu ấy sẽ lọt vào Đội hình tiêu biểu do tôi lựa chọn vào mùa giải tiếp theo”.

Thường xuyên được so sánh với Van Persie, Greenwood phản ứng thế nào?
Trong một phát biểu mới nhất, sao trẻ Mason Greenwood đánh giá cao tài năng của cựu tiền đạo MU, Robin van Persie nhưng không muốn mình bị so sánh với cầu thủ...
Quy trình sàng lọc “sao mai” của MU diễn ra thế nào?
Mason Greenwood, Brandon Williams và Scott McTominay là những sản phẩm ưu tú gần đây của học viện Manchester United.
Shearer ủng hộ Greenwood trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử NHA
Đích thân huyền thoại Alan Shearer đã lên tiếng khẳng định Greenwood có thể phá kỷ lục ghi bàn nhiều nhất Premier League của ông.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X