Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Greenwood có cơ hội lên tuyển Anh

Chủ Nhật 17/03/2024 11:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với phong độ tốt trong màu áo Getafe ở mùa giải này, tiền đạo Mason Greenwood có thể đại diện cho ĐT Anh một lần nữa.

Sau khi rời Man United dưới dạng cho mượn tới Getafe từ mùa hè, Mason Greenwood đang tìm lại sự nghiệp của mình. Phong độ ấn tượng của cầu thủ này giúp anh lọt vào tầm ngắm của các đội bóng lớn tại La Liga, bao gồm Barcelona và Atletico Madrid. Hiện tại, chân sút sinh năm 2001 đã ghi 6 bàn và có 5 đường kiến tạo ở mùa giải này.

Phong độ này khiến tương lai của Mason Greenwood trở nên rất cạnh tranh. Man United cân nhắc kế hoạch gọi lại cầu thủ này, dù khả năng đội chủ sân Old Trafford bán đứt Greenwood là cao hơn. Trong khi đó, giới truyền thông xứ sương mù cũng đặt câu hỏi về khả năng Greenwood trở lại ĐT quốc gia.

Theo thông tin từ Daily Express, Mason Greenwood hoàn toàn có cơ hội khoác áo Tam Sư trong năm nay, nhưng sẽ không phải là EURO 2024 trừ khi có điều kỳ diệu xảy ra. Ở đợt tập trung tháng 3, được xem là cuộc thử nghiệm cuối cùng trước giải đấu chính thức vào tháng 6, Greenwood không được HLV Gareth Southgate triệu tập.

Mason Greenwood co co hoi len dT Anh trong nam 2024
Mason Greenwood có cơ hội lên ĐT Anh trong năm 2024

Thuyền trưởng ĐT Anh chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng tôi cần chờ tới khi Euro đến gần mới có thể đưa ra quyết định chính xác. Theo đánh giá của tôi, việc Greenwood gia nhập một đội bóng nước ngoài để cứu vãn sự nghiệp là nước đi khôn ngoan của Greenwood. Nhưng cùng với đó, tôi cũng phải thừa nhận là mình xem Greenwood chưa đủ kỹ. Tôi sẽ cần thêm thông tin để đánh giá tổng thể vấn đề trước khi đưa ra quyết định phù hợp nhất.”

Tháng 9 sẽ là thời điểm thích hợp để Mason Greenwood có thể được triệu tập lên ĐT Anh. Đó cũng là lúc tương lai cầu thủ này trở nên rõ ràng, khi CLB của anh sẽ được xác định. Trong trường hợp không còn hy vọng lên ĐT quốc gia, Greenwood đủ tiêu chí để khoác áo ĐT Jamaica theo quy định mới của FIFA.

Cụ thể, những cầu thủ từ 21 tuổi trở xuống, ra sân tối đa 3 trận đấu thuộc vòng loại và trải qua 3 năm không hoạt động tại ĐT quốc gia có thể đổi quốc tịch. Lần duy nhất và cuối cùng Greenwood ra sân cho ĐT Anh vào năm 2020 trong trận gặp Iceland tại Nations League, thời điểm mới 19 tuổi.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X