Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Grealish và Foden, ai là Gazza mới của nước Anh?

Thứ Sáu 18/06/2021 15:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jack Grealish và Phil Foden đều được so sánh với cựu danh thủ Paul Gascogine và Emile Heskey mới đưa ra ý kiến của mình về việc này.

Khi còn thi đấu, Paul Gascogine nổi tiếng với phẩm chất sáng tạo và tinh thần bất khuất. Cựu cầu thủ của Tottenham từng có 57 lần khoác áo ĐT Anh, ghi được 10 bàn thắng.

Grealish va Foden
Grealish và Foden được so sánh với Gascogine

Hiện tại, Jack Grealish và Phil Foden đều được kỳ vọng sẽ tiếp bước Gascogine với một vài sự tương đồng trong phong cách thi đấu. Khi được Goal đặt câu hỏi giữa hai cầu thủ trên, ai giống Gazza hơn, Emile Heskey cho hay:

“Câu hỏi hay! Trước tiên, tôi muốn nhìn vào hình mẫu của Gazza và vị trí anh ấy chơi. Grealish còn hơn thế nữa. Tôi nghĩ Phil Foden phù hợp với vai trò chạy cánh hơn là số 8 hoặc số 10. Foden có thể làm tốt số 10 nhưng trong cách chơi của Man City, tôi nghĩ rằng họ sẽ tận dụng được điều tốt nhất của anh ấy khi chơi cao phía trên.”

“Grealish thích hợp với vị trí tiền vệ hơn. Tôi nghĩ anh ấy thích vai trò đó và có một chút tự do để làm những gì mình muốn khi có bóng. Tôi đánh giá Grealish giống Gazza nhiều hơn Foden.”

Ở trận ra quân của Anh trước Croatia (thắng 1-0) tại Euro 2020, Foden đá chính còn Grealish dự bị không được sử dụng. Về tiềm năng của họ tại giải đấu, Heskey nhận xét:

Emile Heskey cảnh báo Liverpool
Emile Heskey nêu lên ý kiến của mình

“Tôi muốn cả Foden và Grealish ra sân, nhưng hệ thống chiến thuật của Southgate đang hoạt động rất tốt. Tôi từng nghĩ không nên xếp 2 tiền vệ phòng ngự nhưng Southgate đã cho phép Kalvin Phillips dâng cao hơn và thực tế ĐT Anh đã có tuyến giữa tốt.”

“Grealish là người có thể tạo ra đột biến. Bạn chỉ cần giao quả bóng cho anh ấy và mọi thứ đều có thể xảy ra. Ở một số tình huống, dường như Southgate khó xử trong việc khi nào sử dụng cầu thủ này.”

“Grealish là người giỏi xuyên phá hàng thủ đối phương và chơi phản công. Anh ấy có tốc độ và sẽ hữu dụng khi gặp một hàng phòng ngự lỳ lợm. Nhưng vẫn còn đó Marcus Rashford hay Jadon Sancho.”

“Không thể nói bất kỳ ai trong số họ là những cầu thủ trung bình. Họ đều có khả năng xoay chuyển cục diện một trận đấu.”

harry Kane
Tiền bối muốn Kane chơi cao nhất tại Anh

Harry Kane vẫn là đội trưởng tuyển Anh và là niềm hy vọng lớn nhất trong ghi bàn của họ. Nhưng nhiều người đặt câu hỏi ngôi sao của Tottenham có nên bị kéo lùi sâu như trước Croatia hay không.

Heskey cho biết quan điểm của mình: “Tôi rất muốn nhìn thấy Kane chơi cao nhất trên hàng công. Kane có nhiều phẩm chất nhưng tuyển Anh đang có nhiều cầu thủ chất lượng và anh ấy vẫn nên đá cắm.”

“Khi đó, Kane có thể tạo ra không gian cho những cầu thủ sáng tạo xâm nhập khoảng trống nhỏ. Họ có bóng và anh ấy cũng trở nên linh hoạt hơn. Khi Kane đã chơi cả mùa giải cùng Tottenham, hãy tiếp tục giữ vị trí của mình.”

“Kane là một cầu thủ thượng thặng, người có thể vừa ghi bàn vừa tạo ra cơ hội. Tôi thích nhìn thấy anh ấy chơi cao hơn một chút nhưng anh ấy có nhiều phẩm chất để chọn những thời điểm thích hợp để thay đổi vai trò.”

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X