Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Grealish có đáng giá 100 triệu bảng?

Chủ Nhật 15/08/2021 12:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước trận cầu tâm điểm vòng 1 Premier League vào đêm nay, Harry Kane được quan tâm nhiều nhất. Tuy vậy, sự chú ý nên được dồn vào một bản hợp đồng thực tế hơn – Jack Grealish.

Cái giá của Grealish


Phiên chợ hè đang bước vào giai đoạn cuối cùng, và Man City đã tạo ra quả bom tấn có phí chuyển nhượng lớn nhất với 100 triệu bảng cho Jack Grealish. Một cách thực tế, thì ngôi sao này chưa xứng với số tiền mà đội chủ sân Etihad bỏ ra, dù không ai nghi ngờ tài năng và mức độ phát triển của anh.
 
Mùa hè năm ngoái 2020, ngôi sao sinh năm 1995 này chỉ có giá 40 triệu bảng. Nhưng rồi, Aston Villa trụ hạng giúp họ chủ động hơn trong việc gia hạn hợp đồng, và sẵn sàng hét giá Grealish lên 80, rồi 100 triệu bảng như hiện tại.
 
Không nhiều ngôi sao ở xứ sở sương mù sở hữu khả năng đi bóng cùng nhãn quan chiến thuật xuất sắc như Grealish. Nếu so sánh, anh như một phiên bản của Eden Hazard, qua những thông số rê dắt và cả số lần bị phạm lỗi nhiều nhất. Khả năng dứt điểm của Grealish chưa bằng cựu cầu thủ Chelsea, nhưng anh còn nhiều thời gian để vươn tới trình độ đó.

Grealish có đáng giá 100 triệu bảng
Jack Grealish được đưa về với mức giá khủng khiếp 100 triệu bảng
Tại EURO 2020 vừa qua, Grealish góp 2 pha kiến tạo trước CH Séc và ĐT Đức, giúp tuyển Anh giành ngôi Á quân chung cuộc. Nhưng trong trận chung kết với Italia, anh chỉ được tung vào sân ở hiệp phụ thứ nhất, và không được HLV Gareth Southgate chọn đá penalty, lý do khiến cựu danh thủ Roy Keane đặt dấu hỏi về bản lĩnh của cầu thủ này.
 
Ngay cả thông số rê dắt của Grealish, đối với góc nhìn của chuyên gia Graeme Souness cũng không đem lại ý nghĩa nhiều lắm. Ông này chia sẻ trên Sky Sports: “Tôi không đánh giá cao tài năng của cậu ấy. Nếu còn thi đấu, tôi sẽ không muốn trở thành cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất giải, bởi điều đó có nghĩa tôi giữ bóng quá lâu, không có sự quan sát nhanh chóng và có quá nhiều nhịp chạm bóng không cần thiết.
 
Rất dễ để bạn ấn tượng với lối chơi của Grealish, nhưng tôi thì không bị thuyết phục cho lắm. Là một tiền vệ cổ điển, liệu tôi có thích thú khi đối đầu với cậu ấy không ư? Tôi sẽ trả lời là tôi yêu điều đó. Cậu ấy sẽ cho đối thủ tiến gần mình và đọ sức bằng cuộc chiến thể lực. Tôi không muốn chạm trán Scholes, Xavi hay Iniesta. Họ quá nhanh và xử lý bóng chỉ trong 1-2 chạm. Tôi muốn chạm trán với những cầu thủ như Jack Grealish.”
 
Tất nhiên, ý kiến của Souness thực ra không có ý nghĩa lắm. Hay nói chính xác hơn, không quan trọng bằng ý thích của Pep Guardiola. Chiến lược gia người Tây Ban Nha xác định Grealish là phương án thay thế cho Lionel Messi (thời điểm Leo được cho là ở lại Barca). Chiếc áo số 10 cũng được dành cho tân binh 100 triệu bảng này. Và đương nhiên, Man City có mua rẻ, hay thậm chí đắt hơn thì đó cũng là quyền của họ.
 
Grealish có đáng giá 100 triệu bảng
Grealish được trao chiếc áo số 10 vốn được chuẩn bị cho... Messi
 

Sức mạnh của Man City


Trước khi có trận ra quân cho mục tiêu bảo vệ ngai vàng Premier League vào đêm nay, đội chủ sân Etihad đã mất danh hiệu đầu tiên – siêu cúp Anh vào tay Leicester. Tuy nhiên nếu nhìn vào sự chuẩn bị và phản ứng của Pep, đó không phải điều Man City quan tâm.
 
Trong buổi họp báo trước trận Community Shield, ông nhắc đến 3 vấn đề: Jack Grealish, tình hình chuyển nhượng của Man City và tương lai của Messi. Không một lời nào về đối thủ Leicester sắp tới. Còn sau trận, Pep thản nhiên chia sẻ về… Harry Kane. Rằng Man City đang thiếu một chân sút và sẵn sàng bổ sung lực lượng nếu được.

Jack Grealish Man City
Tiền vệ sinh năm 1995 có màn ra mắt trước Leicester tại siêu cúp Anh
Nói về mức giá 100 triệu bảng dành cho Jack Grealish, cựu thuyền trưởng Barca cho rằng CLB chỉ tốn… 40 triệu bảng. Bởi 60 triệu bảng đến từ những bản hợp đồng bán được. Đó là Leroy Sane, là Otamendi. Hè năm nay, Man City tiếp tục thanh lý được gần 40 triệu euro nữa gồm Angelino (sang Leipzig giá 18 triệu), Jack Harrison (sang Leeds 13 triệu), Lukas Nmecha (sang Woldsburg 8 triệu). Pep Guardiola có cái lý của mình.
 
Nhưng tuyên bố đó, bên cạnh đáp trả những dè bỉu về mức giá quá cao dành cho Grealish, còn có ý nghĩa đề cao “hàng thải” Man City cũng đem về số tiền lớn. Đặt trong bối cảnh đại dịch Covid-19, tất cả các đội bóng đều ảnh hưởng, những thương vụ bán người với giá cao đó nói lên sức mạnh của Man City.
 
Với quá khứ giành chiến thắng án phạt cấm 2 năm dự cúp châu Âu trước UEFA, có thể tin rằng ngay cả khi không bán được người, Man City – bằng cách này hay cách khác, cũng sẽ có tiền để mua Jack Grealish.
 
Từ đây, hãy làm một phép so sánh với Barcelona – đội bóng không thể gia hạn hợp đồng với biểu tượng Lionel Messi vì tình hình tài chính, quỹ lương vượt quá doanh thu và không thể đăng ký tân binh nếu các cầu thủ trong đội không giảm lương. Đó là sự khác biệt khổng lồ.

Jack Grealish Man City
Thương vụ 100 triệu bảng Jack Grealish cho thấy sức mạnh tài chính của Man City
Trước vòng 1 Premier League, HLV Jurgen Klopp đặt Man City cùng hạng với PSG và Chelsea: “Chúng ta đều biết sức mạnh tài chính của họ”. Đáp lại, Pep khẳng định Liverpool... có thể kiện nếu muốn.
 
Pep không bày tỏ chút tiếc nuối nào sau thất bại ở siêu cúp Anh, hay nói cách khác, ông vốn không coi đó là một thất bại. Đơn giản chỉ là màn khởi động trước mùa và ra mắt tân binh 100 triệu bảng Jack Grealish. Chấm hết.

Mùa giải mới của Man City bắt đầu từ đêm nay, trước Tottenham – CLB đang sở hữu mục tiêu Harry Kane mà họ rất thèm khát. Bởi vì hãy quên mức giá dành cho Grealish đi, chỉ cần có cơ hội, Man City sẵn sàng đem Harry Kane về dù bằng mức giá đắt đỏ thế nào. 

Nhận định Tottenham vs Man City (22h30 ngày 15/8): Kẻ thắng có tất cảNhận định Tottenham vs Man City (22h30 ngày 15/8): Kẻ thắng có tất cả
Trận đấu sắp tới của Tottenham với Man City mang ý nghĩa cực kỳ quan trọng với đội chủ nhà. Một chiến thắng không chỉ là 3 điểm mà còn giúp họ đáng kể trong...
Klopp chỉ trích cách Man City tiêu tiền, Pep Guardiola phản ứng dữ dộiKlopp chỉ trích cách Man City tiêu tiền, Pep Guardiola phản ứng dữ dội
Sau những chỉ trích của Klopp về vấn đề chuyển nhượng, HLV Pep Guardiola khẳng định Liverpool có thể kiện Man City nếu muốn.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X