Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Người Arsenal tự hào với thành tích vào chung kết Europa League

Chủ Nhật 12/05/2019 11:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Granit Xhaka tự hào với Arsenal khi họ vào tới chung kết Europa League. Đối thủ sắp tới của họ chẳng phải ai xa lạ mà chính là hàng xóm Chelsea.

Đã 25 năm kể từ lần cuối cùng Arsenal nâng cao một chức vô địch châu Âu. Tiền vệ Granit Xhaka đang háo hức ghi tên mình vào lịch sử bằng chiến thắng ở chung kết Europa League mùa này trước Chelsea.
 

Arsenal có cơ hội lên ngôi tại châu Âu


Chiến thắng 4-2 trước Valencia đêm thứ 5 đã giúp Arsenal ghi tên vào bán kết Europa League với Chelsea vào ngày 29/5 tới. Sau 2 lượt trận bán kết giải đấu mùa này, Pháo thủ thắng đại diện Tây Ban Nha với tổng tỷ số tới 7-3.

Xhaka tự hào với Arsenal khi họ vào tới chung kết Europa League hình ảnh

Granit Xhaka tự hào với Arsenal khi họ vào tới chung kết Europa League


Đây sẽ là lần đầu tiên Arsenal lọt vào chung kết cúp châu Âu sau năm 2006 khi thua Barcelona 2-1. Lần gần nhất mà họ nâng cao một danh hiệu cấp châu lục là tại UEFA Cup Winners' Cup (cúp C2) năm 1994 với chiến thắng Parma 1-0.
 

Xhaka cảm thấy tự hào


Granit Xhaka tự hào với Arsenal khi họ vào tới chung kết Europa League. Tuyển thủ Thụy Sĩ tin rằng đã tới lúc chấm dứt cơn khát danh hiệu tại châu Âu.

Valencia 2-4 (3-7) Arsenal: Nhấn chìm hang dơi, Pháo thủ hiên ngang vào CK Europa League
Cú hat-trick của Aubameyang cùng pha lập công của Lacazette giúp Arsenal đánh bại Valencia với tỷ số 4-2 ngay trên đất Tây Ban Nha. Với tổng tỷ số 7-3 sau hai...

“25 năm là một quãng thời gian dài”, Xhaka nói. “Bây giờ, chúng tôi đang ở trận chung kết, chúng tôi muốn mang về một chiếc cúp cho CLB, cho người hâm mộ và cho các cầu thủ trong đội. Mỗi phần của lịch sử đều có ý nghĩa. Nếu bạn ghi tên vào lịch sử sẽ là điều tuyệt vời. Đó là điều khiến bạn tự hào. Nhưng trước hết bạn phải chiến thắng.”

“Mỗi danh hiệu đều có tầm quan trọng. Europa League sẽ là nơi giúp chúng tôi có một danh hiệu và được tới Champions League. Chúng tôi muốn được tham dự Champions League bằng cách vào tốp 4 Premier League, nhưng đó là quá khứ và chúng tôi cần tập trung vào con đường của mình.”

“Tất cả các cầu thủ đều muốn có một chiếc cúp. Đối với nhiều người, đây là lần đầu tiên vào một trận chung kết. Nhưng chúng tôi cũng có nhiều kinh nghiệm trong đội và hy vọng sẽ sẵn sàng cho trận chung kết. ”

Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X