Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Granit Xhaka tốt nhất kể từ khi cập bến Arsenal

Thứ Bảy 17/09/2022 07:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những thống kê cho thấy tiền vệ Granit Xhaka đang có mùa giải tốt nhất trong màu áo Arsenal, anh tạo ra nhiều cơ hội cho các đồng đội.

Mùa giải năm nay, tiền vệ Granit Xhaka đang phát triển mạnh ở vị trí mới dưới thời Mikel Arteta. Ngôi sao người Thụy Sĩ đã được triển khai như một số 8 tự do để cùng với Martin Odegaard hỗ trợ hàng công, với Thomas Partey chơi như một tiền vệ phòng ngự độc lập. 

Trong những mùa giải trước, cầu thủ 29 tuổi cùng với Partey có nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự, nhưng Xhaka đã được đẩy lên đá cao hơn ở mùa giải năm nay và anh đang phát huy tối đa khả năng của mình. Số liệu thống kê từ WhoScored cho thấy Xhaka chỉ thực hiện 0,8 pha tắc bóng/90 phút ở Premier League 2022/23.

Granit Xhaka tốt nhất kể từ khi cập bến Arsenal 1

Granit Xhaka tạo ra nhiều cơ hội hơn ở mùa giải năm nay

Đó là mức thấp nhất của anh ấy từ trước đến nay trong một mùa giải, thông số tương tự của Partey là 3 lần tắc bóng/90 phút. Tuy nhiên, khả năng tạo cơ hội của Xhaka lại tăng lên rõ rệt. Cứ 90 phút anh lại tạo ra 1,8 cơ hội cho các đồng đội, cao nhất từ khi cập bến Arsenal. 

Mùa trước Xhaka chỉ tạo ra 1,2 cơ hội/90 phút, 2 mùa giải trước đó chỉ là 0,6. Mùa giải năm nay, trong số những cơ hội mà cầu thủ sinh năm 1992 tạo ra, đã có 2 lần được đồng đội chuyển hóa thành bàn thắng. Ngoài ra anh còn trực tiếp mang về một pha lập công. 

Và với việc Partey trở lại sau chấn thương, Xhaka một lần nữa sẽ được tự do tung hoành trong cuộc đụng độ vào Chủ nhật trên sân của Brentford. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X