Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Granit Xhaka đang kéo lùi Arsenal

Thứ Tư 14/11/2018 18:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Granit Xhaka liên tục mắc sai lầm trong những trận đấu gần đây, việc cầu thủ người Thụy Sỹ chơi tệ hại là một trong những lý do khiến Arsenal có dấu hiệu chững lại khi đã hòa 4 trong 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Xhaka đang gây thất vọng rất lớn


Ở trận đấu gần nhất, Arsenal được đá trên sân nhà tiếp Wolves. Với lợi thế được đá tại Emirates cùng lực lượng và đẳng cấp vượt trội, thầy trò Unai Emery được dự đoán sẽ dễ dàng có được chiến thắng. Tuy nhiên, rốt cục đội bóng thành London cần đến pha lập công của Henrikh Mkhitaryan ở những phút cuối trận mới có được trận hòa 1-1. Thậm chí đây còn là một kết quả may mắn cho Arsenal bởi các học trò của HLV Emery đã có mà trình diễn hết sức nhạt nhòa, đặc biệt là Granit Xhaka.
 
Granit Xhaka liên tục mắc sai lầm Arsenal cần người thay thế hình ảnh

Sai lầm của Xhaka khiến Arsenal để Wolves cầm hòa 1-1


Ngôi sao người Thụy Sỹ đã mắc sai lầm dẫn đến việc Arsenal phải nhận bàn thua ngay từ phút thứ 13. Từ tình huống mất bóng của Xhaka ở khu vực giữa sân, Wolves đã tổ chức pha lên bóng rất tốc độ và kết thúc bằng pha dứt điểm chính xác của Ivan Cavaleiro. Những thống kê của Xhaka ở trận đấu với Wolves là cực kỳ tệ hại.

Tiền vệ 26 tuổi đã có tới 29 lần để mất bóng trong 90 phút thi đấu, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào có mặt trên sân. Đã có ít nhất 3 lần Xhaka mất bóng ở khu vực giữa sân khiến hàng thủ phải đối mặt với những tình huống phản công của đối phương, rất may là Wolves chỉ 1 lần tận dụng thành công.

Trước đó, trong trận hòa 2-2 trước Crystal Palace, Xhaka cũng là người phạm lỗi với Wilfried Zaha trong vòng cấm ở những phút cuối trận. Trên chấm 11m, Luka Milivojevic lần thứ 2 đánh bại Bernd Leno khiến Pháo thủ đánh rơi 2 điểm. 
 
HLV Emery bao ve Xhaka

 Xhaka đang chơi tệ hại


Những thống kê chỉ ra rằng Xhaka đã mắc 5 lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua kể từ khi cập bến Arsenal. Trong số tất cả các cầu thủ đang chơi bóng tại giải Premier League, không một cầu thủ nào có thể so sánh với tiền vệ của Arsenal ở thống kê tồi tệ này. Việc Xhaka thường xuyên mắc sai lầm là một trong những lý do khiến Arsenal trở thành đội bóng mắc nhiều lỗi dẫn đến bàn thua nhất kể từ mùa trước với 17 lần.

Ở thời điểm hiện tại khi mà Lucas Torreira đang tỏa sáng rực rỡ thì Xhaka lại chơi quá tệ, HLV Unai Emery cần nhanh chóng giải quyết tình hình nếu không muốn Arsenal tiếp tục nhận thêm những bàn thua từ những sai lầm cá nhân của cầu thủ 26 tuổi.


Ever Banega là giải pháp


Arsenal quan tâm Ever Banega, HLV Unai Emery đánh giá cao học trò cũ và nhắm ngôi sao của Sevilla như sự thay thế cho Xhaka. Đội bóng thành London sẵn sàng chi 30 triệu euro mua cầu thủ 30 tuổi vào tháng 1 năm 2019.
 
Arsenal muon chi 18 trieu bang mua Ever Banega

Arsenal muốn chi 30 triệu euro mua Ever Banega


Ever Banega đang chơi cực tốt ở mùa giải này. Cầu thủ sinh năm 1988 làm tốt nhiệm vụ phòng ngự từ xa, góp phần giúp Sevilla chỉ phải nhận 14 bàn thua sau 12 trận ở La Liga, ít hơn Real (16 bàn thua) và Barca (18).

Những thống kê về khả năng hỗ trợ phòng thủ của ngôi sao 30 tuổi là cực kỳ ấn tượng. Banega đã có tổng cộng 110 lần giành lại bóng chỉ sau 12 trận ở La Liga. Trong đội hình Arsenal, Torreira là người có khả năng giành lại bóng tốt nhất, nhưng cũng thua xa Banega

Khả năng chuyền bóng chính xác của Banega (88%) cũng không hề kém Granit Xhaka (89%). Ngoài hỗ trợ phòng ngự, ngôi sao người Argentina còn được đánh giá cao ở khả năng phát động tấn công và sút xa. Mùa này, anh đã có 2 bàn cùng 2 kiến tạo ở La Liga.
 
HLV Unai Emery muon Arsenal mua Ever Banega

 Banega là sự thay thế tuyệt vời cho Ramsey


Trong quá khứ, HLV Unai Emery từng làm việc với cầu thủ 30 tuổi ở Sevilla và ông đang cố gắng thuyết phục Banega tới Emirates vào tháng 1. Bản thân tiền vệ đang khoác áo Sevilla cũng muốn rời Sanchez Pizjuan để tìm kiếm một thử thách mới trong sự nghiệp. 

Ever Banega được cho là sự thay thế hoàn hảo cho Xhaka, có được cầu thủ người Argentina tuyến giữa của Arsenal sẽ được nâng cấp đáng kể. Vấn đề lúc này lại đang phụ thuộc vào việc BLĐ đội bóng thành London có chịu chi tiền để ông làm điều đó hay không?

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X