Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool được khuyên mua… Xhaka của Arsenal

Thứ Bảy 18/01/2020 14:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu danh thủ Danny Murphy bất ngờ đánh giá cao tiền vệ tai tiếng người Thụy Sĩ, thậm chí khẳng định sẽ tỏa sáng trong màu áo đội bóng cũ.

Thi đấu cho một đội bóng làng nhàng và đầy rẫy vấn đề như Arsenal còn chật vật chưa ăn ai, vậy nhưng Granit Xhaka vẫn đủ sức tỏa sáng trong một tập thể hùng mạnh tầm cỡ Liverpool? Đó là nhận định tương đối kỳ quái của Danny Murphy.

Tựa lời khuyên đội bóng cũ cố gắng chiêu mộ tiền vệ người Thụy Sĩ từ đối thủ quốc nội Premier League trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tháng 1/2020 này, cựu danh thủ 43 tuổi cho biết:

Liverpool mua tiền vệ Xhaka của Arsenal hình ảnh
Tiền vệ Granit Xhaka của Arsenal

"Nếu Xhaka được chơi trong đội hình Liverpool cùng với Henderson và Fabinho, cậu ấy sẽ trở thành một cầu thủ phi thường. Bởi vì cậu ấy sở hữu nền tảng kỹ thuật tốt và khả năng chuyền bóng rất tốt, cũng như cả những cú sút xa ấn tượng. Cái chân trái xuất sắc của cậu ấy đủ để mở toang mọi hàng phòng ngự phương.”

“Tuy nhiên khi phải chơi trong một đội bóng nhiều vấn đề, cậu ấy cũng gặp khó khăn vì khả năng phòng ngự không tốt hay việc hay phải nhận thẻ cứ như một vị khách qua đường vô trách nhiệm vậy. Mikel Arteta rõ ràng đang đứng trước tình cảnh tiến thoái lưỡng nan vì thừa hưởng một đội hình cầnphải cải tổ mạnh mẽ.”

Sau quãng thời gian bị tước băng đội trưởng và nghỉ thi đấu để tạm thời lánh nạn bởi mâu thuẫn với các CĐV, Xhaka đã dần dà được tin tưởng trở lại thi đấu cho Arsenal và đang nỗ lực chứng tỏ bản thân mình. Tân HLV Arteta cũng lên tiếng đảm bảo tương lai và hứa hẹn sẽ biết cách tối ưu tiềm năng của cậu học trò.

Một điều thú vị là Xhaka từng là một trong những mục tiêu theo đuổi của Jurgen Klopp trong những ngày đầu ở Liverpool, thời điểm tiền vệ người Thụy Sĩ vẫn còn đang khoác áo Borussia Monchengladbach. Thương vụ chuyển nhượng này đã không bao giờ xảy ra khi anh quyết định gia nhập Arsenal vào mùa hè 2016.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X