Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Graham Potter là HLV tệ nhất của Chelsea trong lịch sử Premier League

Thứ Ba 28/02/2023 17:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau trận thua Tottenham, Graham Potter lại càng xây chắc hơn nữa vị trí của mình với tư cách là HLV tệ nhất lịch sử Chelsea.

Chelsea đã phải đón nhận thất bại trước Tottenham vào cuối tuần qua. Đây là thất bại thứ 7 của Graham Potter trong 18 trận dẫn dắt Chelsea. Kể từ khi lên nắm quyền tới nay, chiến lược gia người Anh mới đem về 5 thắng lợi. Potter cũng chỉ thu được 2 chiến thắng trong 15 trận gần nhất của Chelsea.

Graham Potter
Graham Potter là HLV tệ nhất của Chelsea trong lịch sử Premier League

Thất bại trên sân Tottenham khiến cho tỉ lệ thắng của Chelsea thời Graham Potter giảm xuống chỉ còn 27,8%. Con số này thấp hơn bất kỳ HLV nào khác từng dẫn dắt Chelsea trong kỷ nguyên Premier League.

Kể cả những HLV gây thất vọng như Rafa Benitez, Luiz Felipe Scolari hay Andres-Villas Boas cũng đều sở hữu tỉ lệ thắng tốt hơn Graham Potter. Dĩ nhiên là cả 3 cái tên kể trên đều bị sa thải sớm bởi ông chủ cũ Roman Abramovich.

Graham Potter là HLV tệ nhất của Chelsea trong lịch sử Premier League 1
Tỷ lệ thắng của Chelsea dưới thời Graham Potter rất thấp

Thành tích của Graham Potter còn tệ hơn cả những HLV thảm họa trong lịch sử Chelsea là David Webb, Glenn Hoddle hay Ian Porterfield. Những HLV kể trên đều có tỉ lệ thắng khoảng hơn 30%.

Điều khiến cho Graham Potter không nhận được sự kiên nhẫn từ các cổ động viên là việc đội bóng chi tiêu quá nhiều nhưng thành tích không được cải thiện. Chỉ trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, Chelsea đã vung hơn 300 triệu Bảng để mua cầu thủ. Tuy nhiên, họ còn chưa thắng nổi trận đấu nào trong tháng 2 dù các bản hợp đồng bom tấn đều ra sân.

Graham Potter đang bị các cổ động viên Chelsea la ó dữ dội trong thời gian gần đây. Nhưng kể cả thành tích của Chelsea có cải thiện ở thời điểm này thì cũng đã quá muộn vì top 4 đã rời xa tầm với của họ.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X