Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Graham Potter giải thích quyết định phũ phàng với Aubameyang

Thứ Bảy 04/02/2023 07:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pierre-Emerick Aubameyang đã bị Chelsea loại khỏi danh sách thi đấu ở vòng knock-out Champions League, và HLV Graham Potter đã giải thích lý do loại bỏ cầu thủ người Gabon.

Pierre-Emerick Aubameyang đã bị gạch tên khỏi danh sách 25 cầu thủ tham dự vòng knock-out Champions League 2022/23 của Chelsea, thay vào đó The Blues đã bổ sung 3 tân binh vào tháng 1 vừa qua là Enzo Fernandez, Mykhailo Mudryk và Joao Felix.

Những bản hợp đồng khác ở phiên chợ Đông 2023 gồm Benoit Badiashile, Noni Madueke, David Datro Fofana và Andrey Santos đều không được bổ sung. Aubameyang chỉ ghi 1 bàn sau 11 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh, nhưng có 2 bàn và 2 kiến tạo ở sân chơi Champions League. 

Graham Potter phu phang voi Aubameyang

Graham Potter phũ phàng với Aubameyang

Dù đóng góp một phần công sức giúp Chelsea vào vòng đấu loại trực tiếp gặp Dortmund, nhưng Aubameyang vẫn bị loại bỏ một cách phũ phàng. Aubameyang sau đó vắng mặt trong đội hình Chelsea tiếp Fulham ở vòng 22 Ngoại hạng Anh. 

Khi được hỏi liệu Aubameyang có còn nằm trong kế hoạch của mình không, HLV Potter nói với Sky Sports: “Tất nhiên là có. Aubameyang sẽ ở lại với Chelsea trong phần còn lại của mùa giải, và cậu ấy sẽ chiến đấu cho vị trí của mình”.

“Aubameyang là một cầu thủ chuyên nghiệp và tất nhiên tôi hiểu cậu ấy sẽ thất vọng. Đó là một quyết định khó khăn, chúng tôi cần bổ sung một vài cầu thủ, và một số người sẽ bị loại bỏ. Aubameyang không làm gì sai cả. Đó là quyết định được tôi đưa ra. Cậu ấy phải tiếp tục làm việc, tập luyện và sẵn sàng ra sân, bởi bóng đá thay đổi rất nhanh”.

Khi được hỏi về bức ảnh của Aubameyang ở Milan trong khi các đồng đội thi đấu trước Fulham, Potter trả lời: “Cậu ấy đã tập luyện rất tốt và được nghỉ vào cuối tuần. Vì vậy, cậu ấy có thể tự do làm những gì mình thích”.

Đội hình mới nhất dự Champions League của Chelsea

Thủ môn: Kepa Arrizabalaga, Marcus Bettinelli, Edouard Mendy

Hậu vệ: Thiago Silva, Trevoh Chalobah, Ben Chilwell, Reece James, Kalidou Koulibaly, Cesar Azpilicueta, Marc Cucurella, Wesley Fofana

Tiền vệ: Enzo Fernandez, N'Golo Kante, Mateo Kovacic, Christian Pulisic, Ruben Loftus-Cheek, Raheem Sterling, Mason Mount, Denis Zakaria, Hakim Ziyech, Conor Gallagher, Carney Chukwuemeka

Tiền đạo: Joao Felix, Mykhailo Mudryk, Kai Havertz

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X