Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc MU: Tiếc Van Der Vaart!

Thứ Ba 26/10/2010 16:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ai cũng biết, Sir Alex Ferguson là một HLV đại tài. Khả năng nhìn người của chiến lược gia 68 tuổi này là hết sức tuyệt vời. Rất nhiều tài năng từ chỗ còn ít được biết đến đã trở thành những ngôi sao hàng đầu của bóng đá thế giới dưới bàn tay nhào nặn của Fergie. Nhưng trong sự nghiệp cầm quân của mình, cũng đã không ít lần ngài "Máy sấy tóc" để tuột mất những tài năng mà sau này có lẽ các fan của MU đều cảm thấy hối tiếc bởi họ đều đã tỏa sáng ở những CLB khác.

Người thuyền trưởng đến từ Scotland đã có gần 25 năm cống hiến cho Quỷ đỏ thành Manchester. Ở Old Trafford, Sir Alex đã mang đến cho phòng truyền thống của MU quá nhiều các danh hiệu. Rất nhiều lớp học trò đã thành công trong giai đoạn cầm quân của Sir Alex. Từ Bryan Robson, Mark Huges, Eric Cantona cho đến những David Beckham hay Cristiano Ronaldo, tất cả đã tỏa sáng dưới sự dẫn dắt tài tình của Fergie. Nhưng trong lịch sử, cũng đã không ít lần MU "vồ hụt" những tài năng mà họ thực sự muốn có trong đội hình. Gần đây nhất có lẽ phải kể đến sự đáng tiếc mang tên Van Der Vaart.

Trong kì CN mùa hè, MU đã để vuột mất Van Der Vaart trong "gang tấc"

Tiền vệ người Hà Lan thực sự là một nhân tố tuyệt vời ở khu trung tuyến. Khả năng chơi bóng kĩ thuật cộng thêm với nhãn quan chiến thuật tốt đã từng giúp Van Der Vaart "làm mưa làm gió" khi còn chơi cho Hamburg tại Bundesliga. Nhưng kể từ khi sang Real, tiền vệ 27 tuổi này lại không thể cạnh tranh một suốt đá chính trong phiên bản Galaticos 2.0 của ông chủ Florentino Perez. Vì thế chuyện anh phải ra đi gần như là điều đương nhiên.

Trong kì CN mùa hè vừa qua, đã có rất nhiều tin đồn xung quanh việc MU để mắt tới Van Der Vaart. Nhưng không hiểu sao đội chủ sân Old Trafford lại không đi tới cùng trong vụ này và rồi cuối cùng để tiền vệ người Hà Lan sang Tottenham với giá chỉ khoảng 8 triệu bảng. Nếu có Van Der Vaart trong đội hình thì giờ có lẽ Sir Alex đã không phải đau đầu và loay hoai giải bài toán nhân sự ở tuyến giữa của "Quỷ đỏ". Trong khi Carrick, Anderson, Gibson liên tục sa sút, Hargreaves thì chấn thương, Scholes đã có tuổi và không thể lúc nào cũng thi đấu thăng hoa như giai đoạn đầu mùa thì gần như khu trung tuyến của MU chỉ còn duy nhất Fletcher thật sự đáng để tin tưởng. Nhưng tiền vệ này cũng không được đánh giá cao về mặt phát động tấn công và chơi sáng tạo.

Phải chăng Sir Alex đã có những sai lầm trong cách nhìn người ở kì CN mùa hè qua? Không hiểu sao "ông già gân" lại quyết định bỏ ra 7,4 triệu bảng để chiêu mộ một cầu thủ "vô danh" như Bebe trong khi đó MU hoàn toàn có thể bỏ thêm chút tiền để sở hữu những tiền vệ chơi rất hay như Van Der Vaart hay Ozil. Chỉ cần thêm từ 1 đến 2 triệu bảng thì khả năng MU có được tiền vệ người Hà Lan gần như "ăn đứt" Tottenham. Giờ nhìn Van Der Vaart thi đấu tuyệt hay trong màu áo của "gà trống" Spur mới thấy thực sự tiếc cho MU trong thương vụ này.

Van Der Vaart không chỉ là trường hợp đầu tiên mà MU "vồ hụt". Trong quá khứ đã có rất nhiều tên tuổi tưởng chừng cập bến Old Trafford nhưng rồi chỉ vì tiếc một vài triệu bảng mà "Quỷ đỏ" đã để vượt mất những tài năng thực sự. Có thể kể ra những cái tên như Ronaldinho hay Arjen Robben. Trước khi về với Barca năm 2003, Ronnie đã từng là mục tiêu theo sát hàng đầu của MU nhưng rồi cuối cùng đội chủ sân Old Trafford đã để tuột mất một tài năng xuất chúng thật sự. Sau này Ronaldinho đã 2 lần được nhận danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới". Với Robben cũng vậy, tiền vệ cánh người Hà Lan đã suýt đến MU nhưng chỉ vì "kì kèo" một vài triệu bảng với phía PSV mà thành ra đội chủ sân Old Trafford đã để lỡ cầu thủ tài năng này vào tay Chelsea. Robben chính là nhân tố quan trong giúp The Blues 2 lần đăng quang Premier League liên tiếp dưới thời Mourinho. Thậm chí Cristiano Ronaldo cũng thiếu chút xíu nữa là người của Arsenal chứ không phải là MU.

Sir Alex Ferguson sẽ còn phải đau đầu cho bài toàn thay thế Scholes ở tuyến giữa

"Đánh rơi" Van Der Vaart một cách đáng tiếc, giờ đây Sir Alex lại phải "mỏi mắt" đi tìm lời giải cho bài toàn "nhạc trưởng" của MU. Khá nhiều cái tên đã được đưa ra như Kaka của Real Madrid, Sneijder của Inter, Defour của Standard Liege hay Ninis của Panathinaikos. Đây đều đã và đang là những ngôi sao ở vị trí tiền vệ. Hi vọng với con mắt tinh tường của mình, Sir Alex sẽ sớm tìm ra người thay thế Paul Scholes trong vai trò thủ lĩnh khu trung tuyến

Tiến Thịnh

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X