Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Chelsea: Khi bàn thắng không chỉ để chiến thắng

Thứ Hai 20/09/2010 08:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm qua Chelsea ra sân tiếp đón các cầu thủ khách Blackpool mà không có sự có mặt của hậu vệ đội trưởng J.Terry, tuy nhiên với những người lạc quan nhất cũng không dám nghĩ đến việc Blackpool sẽ có được một điểm chứ không nói đến thứ xa xỉ hơn là một chiến thắng trước nhà đương kim vô địch giải ngoại hạng.

Thực tế trên sân đã thể hiện một cách chính xác đẳng cấp của hai đội bóng. Một Chelsea với sức mạnh khủng khiếp trong giạn đoạn này đã hoàn toàn tỏ ra lấn lướt và dễ dàng nắm thế chủ động trên sân. Còn bên kia chiến tuyến là một Blackpool nhỏ bé và vẫn chỉ là "hiện tượng" của những đội bóng mới lên hạng khi họ tỏ ra vô cùng yếu ớt. Sự yếu ớt đó được chứng minh một cách nhanh chóng chỉ sau 2 phút bóng lăn. Từ pha phối hợp phạt góc bên phía cánh phải của Ivanovic, Salomon Kalou đã có pha đệm lòng cận thành ở một tư thế rất thoải mái. Có lẽ các cầu thủ Blackpool đã quá chú tâm vào Drogba hay Malouda - những cầu thủ đang có phong độ cao mà quên mất rằng Chelsea vẫn còn những "con bài" khác rất xuất sắc trên hàng công.

Với những đối thủ "nhỏ con" như Blackpool, bàn thắng đến với Chelsea như một lẽ tự nhiên

Và rồi cứ thế các bàn thắng cứ liên tiếp được Chelsea thực hiện và nó đến như một lẽ tự nhiên từ đôi chân của những cầu thủ thường xuyên ghi bàn ở mùa giải này, đó là Drogba và Malouda. Tất cả đều diễn ở rất gần khu vực cầu môn của Matthew Gilks bên phía Blackpool. Dường như các cầu thủ khách không thể nào tìm ra cách ngăn chặn đội chủ nhà tìm đường vào khung thành để ghi bàn. Bốn bàn thắng đều được ghi trong hiệp 1 và kể từ đó các cầu thủ Chelsea và đặc biệt là Drogba bắt đầu có những pha xử lí tinh tế, xoay bóng mang tính biểu diễn trong vòng cấm các cầu thủ Blackpool. Việc có bàn thắng của đội chủ nhà dường như không còn quá quan trọng với Chelsea vào thời điểm đó nữa. Họ một phần thi đấu chậm rãi để tránh chấn thương, phần khác lúc này ghi bàn không phải là tất cả nữa vì thế các ngôi sao của The Blues đều cố gắng mang đến những pha bóng mang tính nghệ sĩ để làm hài lòng các cổ động viên nhà.

Việc các cầu thủ khách chống trả quá yếu ớt với những pha phản công dễ dàng bị bẻ gãy hay nhưng cú sút vu vơ mong tìm đến mảnh lưới của thủ môn Petr Cech càng khiến các cầu thủ Chelsea trở nên ung dung và thoải mái biểu diễn. Tuy không thể ghi thêm bàn thắng nhưng các cầu thủ đội chủ nhà cũng đã có một chiến thắng nhẹ nhàng để duy trì ngôi đầu bảng trước sự bám đuổi của Arsenal và Manchester United.

Con số +20 sau 5 vòng đấu cho thấy sự huỷ diệt của các cầu thủ Chelsea. Bàn thắng đến với họ như một sự hiển nhiên mỗi khi Chelsea ra sân thi đấu, vậy nên bàn thắng với Chelsea giờ không chỉ để kiếm được 3 điểm mà còn để họ khẳng định sức mạnh cũng như cống hiến cho khán giả những bàn thắng đẹp mắt.Với lịch thi đấu như chiều lòng thầy trò HLV Carlo Ancelotti khi kể từ đầu mùa giải Chelsea chỉ phải gặp những đội bóng "dưới cơ" hơn hẳn như BlackPool, WestHam hay Stoke City. Chelsea thực sự là những bước chạy đà vô cùng hoàn hảo trên con đường bảo vệ "ngôi vương" tại Premier League.

Vòng tới họ sẽ gặp "chàng công tử nhà giàu" Man City - một đội bóng có phần "đồng cân đồng lạng" hơn và có những nét tương đồng với Chelsea cách đây vài năm khi mới được bơm hàng triệu đôla để chiêu mộ anh tài từ khắp nơi trên thế giới. Chelsea có tiếp tục mạch trận bất bại với khả năng ghi bàn huỷ diệt của mình khi gặp ManCity? Liệu họ còn có thế ghi bàn không chỉ để chiến thắng hay sẽ là một trận đấu căng thẳng để giành lấy 3 điểm quí giá? Tất cả đều phụ thuộc vào sự tập trung của các cầu thủ Chelsea. Nếu các nhà vô địch vẫn giữ được phong độ như hiện nay thì việc họ để sảy chân trước những đội bóng "chiếu dưới" là rất khó xảy ra. Không mất điểm trước đội bóng nhỏ và kiếm được từ một trận hòa cho đến một chiến thắng trước những tên tuổi "sừng sỏ" có lẽ là đủ để giúp Chelsea một lần nữa khiến cuộc bám đuổi của MU hay Arsenal trở nên vô vọng. Nhưng cuộc đua vẫn còn dài và tất cả vẫn còn đang chờ đợi chúng ta ở phía trước.

Tiến Thịnh

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X