Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Goodbye, Liverpool!

Thứ Hai 02/11/2009 08:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi HLV Rafa Benitez cho thay Yossi Benayoun bằng cầu thủ trẻ Eccleston ở phút 78, cả khán đài Anfield rộ lên những tiếng la ó. Một điều lạ chưa từng xảy ra mùa này, nhưng đã đến như một tất yếu...

Suốt hơn 5 năm dẫn dắt Liverpool, HLV Rafa Benitez luôn nhận được sự ủng hộ tuyệt đối của cầu thủ và CĐV. Nói không quá, những quyền lực vô hình đó đủ làm đối trọng với những quyết sách của các ông chủ Mỹ. Không ít lần, mâu thuẫn giữa Benitez và những người sở hữu đội bóng lên đến đỉnh điểm. Song rốt cuộc phần thắng luôn thuộc về Rafa, với lần gia hạn hợp đồng mới nhất hậu hĩnh hơn rất nhiều.

Uy tín của Benitez ở Liverpool đã sụt giảm nghiêm trọng

Nhưng sự kiên nhẫn hay sức chịu đựng nào thì cũng đều có giới hạn của nó. CĐV Liverpool ủng hộ Benitez đến nỗi sẵn sàng xua đuổi, buông lời tàn nhẫn với bộ đôi ông chủ Mỹ cũng là để mong Rafa có được điều kiện tốt nhất trong nỗ lực kết thúc 20 năm tay trắng tại giải VĐQG Anh. Nhưng có lẽ, niềm tin của Livepudian đã quá mù quáng. Xét cho cùng, Benitez không phải thần thánh, thậm chí, chưa chắc đúng là người Liverpool cần tìm.

Thực tế sân cỏ đã chứng minh sự thật trần trụi của Liverpool dưới triều đại đã kéo dài sang năm thứ sáu của Rafa Benitez. Có thể nào, một đội bóng thua đến 6/7 trận gần nhất trên khắp các mặt trận, đã thất bại tới 5/11 trận đầu tiên của Premiership và mới bị hất văng khỏi Carling Cup bởi “những đứa trẻ của Wenger” lại bước lên các bục vinh quang vào tháng Năm? Có thể nào, một đội bóng phải lĩnh tới 3 thẻ đỏ trong 2 trận Ngoại hạng gần nhất lại được liệt vào hàng “đại gia”, chiến đấu bằng bản lĩnh và đẳng cấp?

Nhìn Benitez qua hình ảnh của sự bạc nhược, bất lực ở trận thua 1-3 trước Fulham, mới thấy rõ sự bế tắc toàn diện của đội bóng và cá nhân người cầm lái. Liverpool chỉ có hiệp 1 là chính họ với những phút giây lóe sáng của Torres hay Benayoun. Nhưng chẳng hiểu vì sao ở cái trận đấu buộc phải thắng và lại luôn ở thế phải ngược dòng ấy, Benitez lại liên tiếp đưa Torres và Benayoun ra sân? Vì Champions League ư? Vì giữ chân các trụ cột ư?

Có lý giải thế nào thì Rafa Benitez cũng chẳng thể tránh khỏi búa rìu dư luận. Ông là người phải chịu trách nhiệm chính trong chuỗi thành tích tệ hại từ đầu mùa của Liverpool. Không thể đổ lỗi cho nạn chấn thương, chẳng thể ném quả bóng sang hướng trọng tài, cũng sẽ quá vô lý nếu một lần nữa phàn nàn về sự chi ly của các ông chủ Mỹ. Thực tế, người Mỹ đã đúng khi cách đây không lâu buông lời trách móc Rafa. Tiền đã chi nhiều rồi đấy chứ!

Hôm qua, Rafa Benitez bắn tín hiệu tới CĐV Liverpool, rằng “cần thực tế hơn” trong cách đánh giá thế cuộc. Hàm ý Rafa muốn giải thích về trường hợp thay Benayoun. Nhưng xem ra quá muộn rồi. Bây giờ người Anfield bắt đầu “soi” Benitez. Lòng kiên nhẫn đã cạn. Bởi 19 năm trắng tay đã sắp kéo dài lên con số 20. Sẽ phải có đổi thay, sẽ phải làm “cách mạng”. Bao giờ? Sau chuyến làm khách trên sân Lyon chăng?
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X