Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Gomez dính “virus FIFA”, Liverpool không được đền bù 1 xu

Thứ Sáu 16/10/2015 17:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool sẽ không được Liên đoàn bóng đá Anh đền bù cho chấn thương của Joe Gomez bởi lý do nó không diễn ra trong một trận đấu ở cấp độ cao nhất.


Hậu vệ Joe Gomez chuyển đến Liverpool từ Charlton Athletic đầu mùa hè năm nay với mức giá 3,5 triệu bảng và nhanh chóng trở thành một hiện tượng của bóng đá Anh. Dù có sở trường là vị trí trung vệ nhưng khi được cựu HLV của The Kop là Brendan Rodgers xếp đá hậu vệ trái, Gomez vẫn đáp ứng được kỳ vọng. Sau khi gây ấn tượng ở đợt giao hữu khởi động, cầu thủ mới 18 tuổi tiếp tục chơi đầy chắc chắn, điềm tĩnh ở những trận đấu đỉnh cao với Arsenal hay Man United. Gomez đã ra sân đá chính trong cả 5 trận đầu tiên của Liverpool tại giải Ngoại hạng Anh mùa này.

Joe Gomez U21
Joe Gomez chấn thương nặng khi lên chơi cho U21 Anh

Tuy nhiên, bi kịch đã xảy ra với tài năng trẻ này khi anh không may dính chấn thương dây chằng chữ thập trong trận đấu cho U21 Anh gặp Kazakhstan hồi giữa tuần này và lập tức phải rời sân trong đau đớn. Các bác sĩ nhận định rằng Gomez sẽ phải nghỉ thi đấu từ 6 tới 9 tháng và chỉ có phép lại mới giúp anh trở lại trước khi mùa giải năm nay kết thúc. Bên cạnh cú sốc này, Liverpool cũng mới được Liên đoàn bóng đá Anh
(FA) thông báo rằng sẽ không được nhận bất kỳ hình thức đền bù thiệt hại nào cho trường hợp hậu vệ của mình. Lý do được đưa ra đó là Gomez đã dính chấn thương khi chơi cho U21 chứ không phải cấp độ cao nhất ĐTQG và không được bồi thường. Điều đó đồng nghĩa với việc Liverpool sẽ phải cắn răng trả toàn bộ chi phí y tế trong suốt quá trình phục hồi của Gomez.

Nhưng bỏ qua chuyện tiền bạc, Liverpool và Gomez đều thiệt thòi hơn nhiều về mặt chuyên môn. Tân HLV Jurgen Klopp của họ rất ưa thích mẫu cầu thủ trẻ trung giàu sức chiến đấu như Gomez và không được ra sân cống hiến vào lúc này là rất đáng tiếc với cầu thủ sinh tại London. Tại sân Anfield lúc này không có nhiều trung vệ chất lượng khi Dejan Lovren, Mamadou Sakho đều không có phong độ ổn định còn Kolo Toure ở tuổi 34 đã sa sút rất nhiều. 

Danny Ings nghỉ hết mùa: Giải pháp nào cho Jurgen Klopp?
(Bongda24h.vn) – HLV Jurgen Klopp vừa đặt chân đến Liverpool đã phải nhận 2 tin sét đánh khi cả hậu vệ Joe Gomez và tiền đạo Danny Ings đều bị đứt dây chằng...

Thứ 7 tới (17/10), Klopp sẽ có trận ra mắt tại giải Ngoại hạng Anh khi Tottenham vs Liverpool trên sân White Hart Lane. Ngoại trừ Gomez, danh sách “thương binh” của The Kop hiện vẫn rất dài với Jon Flanagan, Jordan Henderson, Christian Benteke, Christian Benteke và Danny Ings.


Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X