Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Tottenham: Thời khắc đổi đời của Gà trống

Thứ Tư 07/02/2018 17:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Xuất sắc cầm hòa Liverpool trong bối cảnh bị vươn lên dẫn trước ở phút 90, những chiến binh Tottenham đang cho thấy bản lĩnh đáng nể.


Trong trận cầu tâm điểm vòng 26 Premier League, Liverpool không thể giành chiến thắng trước Spurs ngay trên sân nhà. Những lùm xùm về trọng tài có thể phá nát kết quả trận đấu, nhưng trên thực tế, Tottenham dám chơi đôi công với CLB được cho là đang sở hữu hàng công hủy diệt. Và nhìn chung, phần lớn đều tỏ ra hài lòng với kết quả hòa. Bởi vì trên thực tế, lần lượt Lovren, Karius và Van Dijk đều có tác động với các “kịch sĩ” của Tottenham, nên quyết định thổi phạt đền của trọng tài là hoàn toàn chính xác.

Goc Tottenham Thoi khac doi doi cua Ga trong hinh anh
Harry Kane và các đồng đội đã thể hiện được bản lĩnh tuyệt vời trước Liverpool
 
Thậm chí ngay cả bỏ qua điều đó, tinh thần của Spurs cũng rất đáng khen. Liverpool sở hữu hàng tấn công mạnh thế nào, ai cũng biết. Jurgen Klopp đạt đỉnh cao gegen-pressing thế nào, ai cũng biết. Nhưng trên chính sân nhà, đội bóng ấy đã lép vế hoàn toàn những vị khách đến từ London. Thời lượng kiểm soát bóng nói lên tất cả. Harry Kane và các đồng đội có thời điểm cầm bóng 81% trong hiệp 2, và 65% cả trận. Điều đó chứng tỏ The Kop hoàn toàn bị động, họ co cụm phòng thủ và chỉ chờ để phản công cầu may. Trong một thế trận bị ép toàn diện như vậy, nhưng quả penalty đến là một lẽ tất yếu.
 
Không chỉ thể hiện bản lĩnh thi đấu qua việc ép Liverpool phải sử dụng sở đoản để chống trả, HLV Pochettino còn cho thấy sức mạnh trong những phương án dự phòng của mình. Victor Wanyama, người vừa mới vào sân phút 79, ngay lập tức có bàn thắng gỡ hòa bằng một siêu phẩm sút xa. Một người khác cũng bước vào từ băng ghế dự bị, Erik Lamela khôn khéo tạo ra quả penalty cuối cùng giúp Gà trống gỡ hòa. Bên kia chiến tuyến, đội chủ sân Anfield hết tung tiền vệ vào, lại phải tăng cường cả trung vệ, tất cả cũng chỉ vì mục đích bảo toàn tỷ số.
 
Hơn nữa, trong chính những pha ngã vờ khôn khéo của các cầu thủ Tottenham đã cho thấy sự phát triển của họ. Vài mùa giải gần đây, Spurs vẫn bị coi là đội bóng “trẻ người non dạ”, kém bản lĩnh trong các trận đánh lớn, nhưng giờ sẵn sàng “làm trò” để tận dụng tối đa cơ hội ghi bàn. Không chỉ những cầu thủ tiểu xảo như Dele Alli hay Erik Lamela, mà ngay cả cái tên “đứng đắn” như Harry Kane cũng không ngại dùng “thủ đoạn” trong những pha tấn công. Tất nhiên là họ làm đúng luật vì sự thực là hàng thủ Liverpool đã quá ngây thơ, đó chính là lý do FA vẫn không đưa ra án phạt nào cho Gà trống. Có chăng, các cầu thủ Tottenham chỉ bị phê phán vì thiếu fair-play khi thi đấu mà thôi.

Goc Tottenham Thoi khac doi doi cua Ga trong hinh anh 2
Van Dijk đã quá ngây thơ khi vào bẫy của Lamela
 
Nhưng đá đẹp không đem lại những bàn thắng hay danh hiệu, chính Spurs thấu hiểu cảm giác này hơn ai hết. Điều đó đến từ chính sự thay đổi trong cách chỉ đạo của thuyền trưởng Mauricio Pochettino, khi ông cho rằng bóng đá là môn thể thao sáng tạo. Nguyên văn, thầy của Harry Kane phát biểu: “Dường như chúng ta đang hơi nhạy cảm về vấn đề này. Không phải tôi bao che cho các cầu thủ của mình nhưng thực tế, những ai tài năng đều đi kèm với chút gì đó láu cá. Nói tóm lại, tôi không vỗ tay những hành vi ăn vạ, nhưng chấp nhận nó như một phần của cuộc chơi.”
 
Trước đó, cũng không ai quên Tottenham Hotspur khiến Man United bất lực như thế nào tại vòng 25. Khi đó, Quỷ đỏ toàn thắng cả 5 trận từ đầu năm 2018, chưa thủng lưới bàn nào. Vậy mà dưới sức ép nghẹt thở của Spurs, “chiếc xe bus” trong tay Jose Mourinho vỡ vụn thành từng mảnh, thậm chí còn không cầm nổi bóng trong những quả ném biên. Trung vệ đang có phong độ cao Phil Jones, bị áp sát đến nỗi dứt điểm như một tiền đạo về lưới nhà. Và nên nhớ, 2 trận đại chiến này diễn ra liên tiếp nhau, nhưng Tottenham vẫn giành được 4 điểm với trung bình 2 bàn thắng/trận.
 
Tại Champions League, những chú gà trống của Pochettino đã đè bẹp cả Kền kền trắng với tỷ số 3-1, sau khi khiến Cris Ronaldo và các đồng đội bất lực trên sân nhà (hòa 1 đều). Thậm chí, Tottenham cũng “ngồi lên đầu” Real Madrid khi kết thúc vòng bảng, và là đội bóng giành nhiều điểm nhất với 16 điểm (thắng 5, hòa 1). Những cuộc đại chiến chính là thước đo bản lĩnh với các cầu thủ, và Spurs đã làm tốt trong mùa giải này. Vẫn có thắng, có thua, nhưng điều quan trọng là họ đã không còn bị ngợp trong những trận cầu đỉnh cao, mà ngày càng lấy đó làm động lực để tiến lên.
 
Goc Tottenham Thoi khac doi doi cua Ga trong hinh anh 3
Cả M.U lẫn Real đều đã gục ngã trước Spurs
 
Tại Premier League, Tottenham sẽ ngay lập tức trải qua trận đại chiến thứ 3, gặp Arsenal trong trận cầu sớm nhất vào cuối tuần này. Tất nhiên nếu nhìn vào phong độ cùng tinh thần hiện tại, chính thầy trò Arsene Wenger mới phải run sợ. Lúc này, Spurs dù vẫn đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng, nhưng họ chỉ còn kém vị trí thứ 3 của Liverpool đúng 2 điểm. Một khoảng cách rất nhỏ và có thể được san bằng chỉ sau 1 trận đấu, nếu nhìn vào phong độ thảm hại của Chelsea – đội bóng xếp ngay trên mình.
 
Vào giữa tuần sau, Harry Kane và các đồng đội sẽ phải đối mặt với thử thách thứ 4 mang tên Juventus tại vòng knock-out Champions League. Và theo Jose Mourinho cho biết, Tottenham tuy đã bay khỏi cuộc đua vô địch giải Ngoại hạng, nhưng họ sẽ làm nên những điều bất ngờ tại Cup C1. Sau những mùa giải gục ngã vì yếu bóng vía, giờ đây những chú gà chiến của Pochettino sẵn sàng vượt qua bất kỳ ai, vì vàng thật đâu cần phải sợ lửa?
 
Tottenham vs Newport (2h45 ngày 8/2): Bàn đạp chờ đại chiến
Một chiến thắng đủ đậm đà và thuyết phục không chỉ giúp Spurs rửa mặt mà còn cho họ công tác chuẩn bị tốt nhất trước khi nghênh đón hàng xóm Arsenal trong trận...
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X