Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Tottenham: Nhức nhối dấu hỏi bản lĩnh

Thứ Hai 23/04/2018 17:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thua là thua, nhưng không phải trận thua nào cũng là thảm họa, nhất là nếu anh thua đội chơi hay hơn. Cơ mà là đội chơi hay hơn và vẫn thua, đúng rồi đó, thảm họa.

Tottenham chơi hay thật, nhanh thật, với 20 phút đầu tiên chắc mẩm họ cuối cùng cũng có thể phá bỏ lời nguyền bán kết FA Cup của mình (7 trận thua liên tiếp). Spurs xuất sắc y chang cách đây ba tháng, thời điểm họ đánh bại Man Utd với tỷ số 2-0 cũng trên Wembley này. Kịch bản cũ đang trên đường tái hiện, cho đến khi họ tự tìm ra… đường thua cho mình.

MU ngược dòng Tottenham: Ngày của Sanchez và Pogba, ngày của đẳng cấp
MU vs Tottenham bán kết FA Cup không hề là một trận đấu dễ dàng với thầy trò Jose Mourinho. Nhưng rồi họ đã vượt qua thử thách với sự tỏa sáng đúng lúc của bộ đôi...

Thông thường trong quá khứ, những thất bại của Tottenham xuất phát từ thực lực và đẳng cấp hạn chế của họ, đơn giản vậy thôi. Tuy nhiên, đội bóng Bắc London giờ đã xuất sắc vượt bậc đủ để khiến giới mộ điệu đặt dấu hỏi cho thất bại cay đắng này.

Bởi vì Mauricio Pochettino đã thực sự lột xác và nâng tầm Spurs. Bởi vì đẳng cấp của Spurs giờ đã thuộc về Champions League. Bởi vì Spurs đã lần lượt hạ gục những Liverpool, Dortmund, Real Madrid, Arsenal và chính Man Utd ngay trong mùa giải này. Bởi vì Spurs chơi hay đến nỗi đây là trận đấu phải thắng của họ, như những gì đã thể hiện trong 20 phút đầu tiên.

Dele Alli MU 2-1 Tottenham

Bàn thắng mở tỷ số của Dele Alli là tất cả những gì Spurs làm được ở trận thua MU 2-1 Tottenham bán kết FA Cup

Tottenham mở màn trận đấu tốt như những gì họ đã và đang làm trong mùa giải này. Ít ngày trước với chuyến viếng thăm của nhà tân vương Man City, Spurs không chạm chân nổi vào quả bóng trong nửa giờ đồng hồ đầu tiên.

Nhưng ngày hôm nay, họ hoàn toàn kiểm soát cục diện, mạnh mẽ và sắc sảo hơn ở từng đường chuyền cũng như tắc bóng. Sau khi Dele Alli nhanh chóng khai thông thế bế tắc, Christian Eriksen và Harry Kane đã có thể nhân đôi, nhân ba cách biệt để sớm kết liễu số phận Quỷ Đỏ.

Có điều này thực sự khó chịu đến phát bực mình ở Tottenham, và nó vẫn theo chân đội bóng này không dứt, rằng cứ mỗi khi đến thời khắc quyết định, họ đứng hình, tê liệt.

Bàn thua đầu tiên, bắt nguồn từ tình huống mất bóng bất cẩn của Mousa Dembele sau pha tranh chấp thua cơ Paul Pogba, giáng đòn mạnh vào đà tinh thần và rồi Spurs không bao giờ chơi tốt trở lại nữa. Bàn thua thứ hai, một cú dứt điểm quyết đoán căng như kẻ chỉ cấu thành từ bốn lỗi phòng ngự liên tiếp, chính thức kết liễu số phận của Spurs.

Sanchez ghi ban truoc Tottenham

Spurs gục ngã trước Man Utd ở những khoảnh khắc quyết định

Vượt trội tỷ lệ kiểm soát bóng không đồng nghĩa với khả năng kiểm soát thế trận, và tuyệt đối trống không cơ hội nguy hiểm kiến tạo trong hiệp hai là minh chứng rõ nét cho điều đó. Mọi thể loại sức mạnh và tốc độ đã được Tottenham trút hết trong vỏn vẹn 20 phút đầu tiên, để rồi 70 phút còn lại chứng kiến một tập thể tù túng, bế tắc như những gã học việc.

Có thể nói, bán kết FA Cup năm nay hồi tưởng bán kết FA Cup năm ngoái khi Tottenham thua Chelsea với tỷ số 2-4. Cũng với một kịch bản tương tự, thầy trò Pochettino chơi hay trong nhiều giai đoạn trận đấu nhưng chỉ là những mảnh ghét rời rạc, cắt quãng. Họ gục ngã trước người hàng xóm ở những thời điểm then chốt và vậy thôi đã đủ cho một cuộc chiến thất bại.

Pochettino đã và đang làm được quá nhiều cho Tottenham với tài năng, triết lý bóng đá và khát khao không ngừng hoàn hảo hóa của mình. Đó là lý do vì sao Spurs dần dà trở thành một thế lực thực sự, đi từ Europa League lên Champions League, từ đội bóng hạng hai lên hạng nhất Bắc London.

Goc Tottenham Nhuc nhoi dau hoi ban linh hinh anh 3

Một Spurs thăng tiến vượt bậc vẫn thiếu chút gì đó của bản lĩnh và đẳng cấp

Mặc dù vậy, những trận đấu lớn như thế này được quyết định bởi khoảnh khắc ngắn ngủi hơn là cả quá trình trải dài 90 phút. Sự bị động hoang mang của Spurs ngay khi mọi thứ bắt đầu không được như ý cho thấy rằng họ vẫn còn rất nhiều việc phải làm và hoàn thiện.

Tất nhiên, việc tiến xa để tận đây để rồi thất bại vẫn tốt hơn rất nhiều so với chuyện giậm chân tại chỗ không tiến không lùi đến đâu cả. Dẫu vậy, sự thật vẫn cứ là Spurs thua những trận đấu mà họ có thể và đáng ra thắng, từ Man Utd đến Juventus ở Champions League, càng khiến dấu hỏi về bản lĩnh ông lớn của họ trở nên nhức nhối hơn bao giờ hết.

Thống kê trận MU 2-1 Tottenham bán kết FA Cup:

MU 2-1 Tottenham

Highlights trận MU 2-1 Tottenham bán kết FA Cup:



Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X