Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Tottenham: Khi những nỗ lực trở thành công cốc

Thứ Tư 27/04/2016 14:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Những nỗ lực bám đuổi Leicester của Tottenham trong thời gian qua coi như đổ sông đổ bể sau trận hòa trước West Brom. Lúc này khả năng Tottenham vô địch Premier League 2015/16 là rất nhỏ.


Trong một mùa giải mà những đại gia của bóng đá Anh đều gặp những vấn đề, Tottenham đã vươn lên như một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Chưa mùa bóng nào Spurs gần ngai vàng Premier League như mùa này, và có lẽ cũng chẳng thể có thêm một mùa bóng mà đối thủ cạnh tranh với Spurs lại chỉ là Leicester. Nhiều ý kiến cho rằng nếu đội bóng thành London không vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa này thì không biết bao giờ họ mới có thể hoàn thành giấc mơ đã nung nấu sau hơn 50 năm chờ đợi.
Tien dao Harry Kane hinh anh
Tottenham đứng trước cơ hội vô địch Premier League
Trước khi vòng 35 diễn ra, khả năng Tottenham vô địch Premier League 2015/16 là vẫn còn. Dù bị đội đầu bảng Leicester bỏ xa với khoảng cách lên tới 5 điểm nhưng lịch thi đấu của Spurs lại dễ thở hơn rất nhiều. Nếu như trong 4 vòng đấu cuối, “Gà trống” có chăng chỉ gặp một chướng ngại lớn mang tên Chelsea thì Leicester phải chạm trán tới 3 đội bóng cực kì khó nhằn là M.U, Everton và Chelsea. Với những cổ động viên lạc quan nhất, họ tin tưởng đoàn quân của Pochettino sẽ lật ngược tình thế để bước lên ngai vàng.
Harry Kane cầu mong M.U sẽ hạ Leicester
(Bongda24h.vn) - Sau trận Tottenham 1-1 West Brom, tiền đạo Harry Kane khẳng định anh rất mong M.U có thể đánh bại Leicester ở vòng 36.
Cơ hội là có nhưng chỉ có điều thầy trò HLV Pochettino lại không biết tận dụng. Họ bước vào trận đấu với West Brom trên sân White Hart Lane với mục tiêu phải giành chiến thắng, bởi trước đó Leicester đã dễ dàng đánh bại Swansea với tỉ số 4-0. Khả năng giành 3 điểm của Spurs là rất cao bởi họ được đá trên sân nhà và còn trước đối thủ đã hết mục tiêu. Tottenham đã dồn ép đối thủ và có bàn thắng trước, sau đó những Erik Lamela hay Harry Kane đều có những cơ hội ngon ăn để nới rộng cách biệt nhưng lại bỏ lỡ đáng tiếc. Khi người ta cần sự bản lĩnh và lì lợm của đội bóng thách thức chức vô địch thì Tottenham lại gục ngã. West Brom thi đấu không ấn tượng nhưng họ lại tận dụng sai lầm của đội chủ nhà để có bàn gỡ 1-1.
Kha nang Tottenham vo dich Premier League da khong con hinh anh 2
Nhưng giấc mơ xa dần sau trận hòa West Brom
Ở vòng đấu mà người ta trông chờ Leicester sẩy chân khi thiếu chân sút chủ lực Vardy thì chính Spurs mới là đội bước hụt. Dù không thua nhưng việc chỉ giành được 1 điểm trước West Brom đã khiến cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh của Tottenham gần như đã tan thành mây khói, bởi khoảng cách hiện tại giữa họ và Leicester là 7 điểm. Chỉ cần "Bầy Cáo" đánh bại M.U ở trận đấu tới, thầy trò Claudio Ranieri sẽ đăng quang bất chấp những nỗ lực còn lại của thầy trò HLV Pochettino. Cú sẩy chân của đội bóng thành London trước West Brom khiến người ta liên tưởng đến cú trượt chân lịch sử của Gerrard khiến Liverpool mất chức vô địch vào tay Man City ở mùa giải 2013/14.
Sao trẻ hay nhất Premier League 2015/2016 đánh nguội đối thủ trận Tottenham 1-1 West Brom
Vừa được vinh danh là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh, Dele Alli đã phải đối mặt với án phạt sau tình huống đánh nguội với Claudio Yacob ở trận...
Thực tế chỉ ra rằng đây không phải là lần đầu tiên ở mùa giải này Tottenham thể hiện sự yếu kém về tâm lý thi đấu. Spurs từng có cơ hội chiếm lấy ngôi đầu khi Leicester mất điểm, nhưng họ lại không tận dụng được. Còn nhớ ở vòng 28, khi “Bầy cáo” bị chính West Brom cầm hòa 2-2 trên sân nhà King Power, Tottenham chỉ cần thắng West Ham là sẽ chiếm ngôi đầu bảng, song thầy trò Pochettino lại thất thủ 0-1 trước đội bóng cùng thành phố. Cứ đến những giai đoạn bước ngoặt của mùa giải, Tottenham lại không thể đứng vững.
Tien dao Harry Kane hinh anh 3
Tottenham thiếu bản lĩnh của đội bóng lớn
Trong tay HLV Pochettino là một dàn cầu thủ chất lượng và có ý chí chiến đấu rất cao, nhưng cái họ thiếu là tinh thần thép và sự lì lợm của một đội bóng lớn. Giờ đây, mọi thứ không còn nằm trong tầm kiểm soát của Spurs. Trách ai được khi chính họ đã tự tay bắn vào chân mình, tự tay hủy hoại giấc mơ trở thành ông vua của bóng đá Anh sau hơn nửa thế kỉ đằng đẵng chờ đợi.

T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X