Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Tottenham: Khi Eriksen, không phải Kane, mới là ưu tiên hàng đầu

Thứ Bảy 03/11/2018 15:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giữa muôn trùng vây những vấn đề nhức nhối, từ phong độ của Hugo Lloris hay thể trạng của Harry Kane đến câu hỏi đặt ra cho ngày khánh thành sân nhà mới, Spurs phải đảm bảo chắc chắn rằng họ không bẵng quên nhạc trưởng người Đan Mạch của mình.

Trao đổi với truyền thông lần đầu tiên kể từ khi ký hợp đồng mới trong tuần này, Dele Alli tuyên bố tập thể Tottenham hiện tại “ai ai cũng đồng lòng sát cánh để có thể cùng nhau đạt được điều gì đó vĩ đại lớn lao”. Đó là lý do vì sao tiền vệ 22 tuổi người Anh đặt bút gia hạn thêm đến sáu năm, sau khi Harry Kane và Erik Lamela cũng làm điều tương tự.

Eriksen gia hạn hợp đồng với Tottenham nên là nhiệm vụ ưu tiên hình ảnh
Harry Kane, Dele Alli và Erik Lamela đồng loạt gia hạn hợp đồng với Tottenham trong năm nay

Một trong những biệt tài đối với một CLB không phải có nền tảng tài chính vững mạnh như Spurs, chí ít so sánh với những ông lớn ngang tầm khác ở Châu Âu, đó là khả năng giữ chân các trụ cột quan trọng, nhất là những cầu thủ trẻ triển vọng hoặc đang ở độ chín trong sự nghiệp.

Spurs có thể mất Eriksen bất cứ lúc nào

Thế nên không bàn đến Jan Vertonghen, trung vệ người Bỉ đang trong năm cuối hợp đồng nhưng khó lòng được các đại gia hàng đầu Châu Âu theo đuổi gắt gao ở tuổi ngoài 30, nhiệm vụ cần phải được ưu tiên thay lời khẳng định cho Spurs ở thời điểm hiện tại chính là thuyết phục Christian Eriksen ở lại.

Christian Eriksen: Đan Mạch có thể đóng vai phản diện, không phải anh!
Liệt kê thử xem những đội bóng một người của kỳ World Cup năm nay nào! Argentina của Lionel Messi, Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo, Ai Cập của Mohamed Salah,...

Đương thời đỉnh cao sự nghiệp ở tuổi 26, Eriksen cũng sẽ đáo hạn hợp đồng vào cuối mùa giải tiếp theo. 70.000 bảng lương tuần là khoản đãi ngộ suốt những năm qua của tiền vệ người Đan Mạch, thua xa những gì anh xứng đáng với đẳng cấp của mình cũng như những gì anh có thể nhận được ở bất cứ nơi nào khác.

Mười tháng trước, Barcelona trả 105 triệu bảng cho Liverpool để chiêu mộ Philippe Coutinho. Mức phí chuyển nhượng kỷ lục lịch sử Camp Nou đó thậm chí chưa phải con số cuối cùng khi còn có thể tăng lên đến 142 triệu bảng. Chắc chắn, giá trị của Eriksen không thể thấp hơn là bao.

Góc Tottenham Khi Eriksen, không phải Kane, mới là ưu tiên hàng đầu hình ảnh 2
Christian Eriksen đang được rất nhiều đại gia Châu Âu như PSG thèm muốn

Thực tế này cũng đồng nghĩa Eriksen đang chiếm thế thượng phong trên bàn đàm phán, nắm đằng chuôi trước ban lãnh đạo Tottenham nhiều hơn bất kỳ đồng đội nào. Nếu anh không ký kết gì trong mùa giải này thì sẽ chỉ còn lại một năm hợp đồng khi vào hè 2019, buộc CLB chủ quản của mình phải cân nhắc làm điều mà họ vô cùng không thích – bán tháo một cầu thủ đẳng cấp thế giới với cái giá rẻ mạt.

Spurs vẫn tự tin đạt thỏa thuận thành công với Eriksen, nhưng họ cũng hiểu mình sẽ phải gấp đôi đãi ngộ cho anh là ít nhất. Chỉ trong năm nay, đội bóng Bắc London đã liên tục phá vỡ cấu trúc lương bổng vốn khiêm tốn và ổn định của mình – 200k/tuần cho Kane, 150 cho Alli và 100 cho Lamela, tất cả đều tăng vọt trông thấy so với chế độ cũ.

Góc Tottenham: Loại Harry Kane? Spurs, đừng sợ!
Nhìn xa trông rộng trên cả một chặng đường dài, cái thiệt mất Harry Kane trong vài tuần này sẽ chẳng là gì so với cái lợi có anh ở đỉnh cao phong độ trong...

Eriksen không thể chịu kém cạnh bất kỳ ai, có chăng may ra Kane. Tottenham cũng đủ ý thức rằng tương lai hứa hẹn của họ trên một sân nhà mới chắc chắn sẽ nhuốm màu xám xịt kha khá nếu nhạc trưởng hào hoa người Đan Mạch không phải một phần trong nó.

Không phải Kane, Eriksen mới đang là số một ở Spurs

Kể cả tạm thời không nghĩ chuyện xa mà không xa đó đi, hiện tại cũng đủ chứng thực cho sự xuất sắc và quan trọng của Eriksen, đặc biệt khi Kane vẫn đang chật vật tìm lại phong độ đỉnh cao của mình. Không ai độc nhất vô nhị như anh, người có thể gắn kết tuyến giữa và hàng công, với nhãn quan chiến thuật và những đường chuyền sắc bén cũng như khả năng điều tiết nhịp độ trận đấu nhanh chậm thiên tài.

Christian Eriksen
Không phải Harry Kane, Christian Eriksen hiện tại mới là cầu thủ quan trọng nhất của Spurs

Khi Eriksen ngồi ngoài sân cỏ một tháng vì chấn thương cơ bụng, Tottenham thi đấu trầy trật. Khi anh trở lại, Spurs thể hiện diện mạo khác hẳn. Kể cả khi đội bóng không giành chiến thắng, riêng mình tiền vệ người Đan Mạch vẫn là điểm sáng hiếm hoi, đơn cử như bàn thắng trong trận ra quân Champions League gặp Inter Milan hay cú đúp kiến tạo tung lưới PSV Eindhoven. Không hẳn Tottenham, chính Eriksen mới xứng đáng có 6 điểm trọn vẹn để sáng cửa thẳng tiến vòng knock-out.

Tottenham 0-1 Man City: Wembley không còn là nhà, nhưng Wembley cũng chưa bao giờ là nhà
Một trận đấu giữa hai đội bóng xuất sắc hàng đầu nước Anh với lối chơi tấn công cống hiến diễn ra trên một sân vận động quốc gia được xem như thánh đường bóng...

Eriksen lúc này vẫn chưa bình phục hoàn toàn 100% về thể trạng, điều giải thích cho sự vắng mặt bất ngờ của anh trong đội hình xuất phát trận đại chiến tiếp đón Man City hồi đầu tuần. Tuy nhiên, cựu ngôi sao Ajax Amsterdam đã có màn tái xuất tuyệt hảo chỉ ít ngày sau đó khi Tottenham đánh bại hàng xóm West Ham ở Cúp Liên đoàn Anh.

Eriksen khởi xướng bàn thắng đầu tiên và chịu trách nhiệm cho quả phạt góc dẫn đến pha lập công thứ ba ấn định tỷ số. West Ham dường như không thể chạm vào nhạc trưởng 26 tuổi với nền tảng kỹ thuật với bóng trong chân, sự cơ động khôn ngoan để luôn biết cách khai thác không gian và có cảm giác lúc nào cũng tư duy trước đối thủ một hay nhiều bước.

Christian Eriksen
Christian Eriksen gia hạn hợp đồng với Tottenham là nhiệm vụ cấp thiết cần được ưu tiên

Sự hiện diện thường trực của Eriksen trên đường pitch giúp Tottenham chơi một thứ bóng đá mượt mà, khôn ngoan cũng như trực diện và phức tạp hơn, ném cho đối phương những bài toán hoàn toàn bất ngờ mà không hề có đường hướng chuẩn bị để giải quyết từ trước.

Giữa muôn trùng vây những vấn đề nhức nhối, từ phong độ của Hugo Lloris hay thể trạng của Harry Kane đến câu hỏi đặt ra cho ngày khánh thành sân nhà mới, Spurs phải đảm bảo chắc chắn rằng họ không bẵng quên nhạc trưởng người Đan Mạch luôn cho phép đội bóng chơi theo đúng ý muốn của mình.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X