Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Tottenham: Cần gì những danh hiệu để được ghi nhớ?

Thứ Bảy 21/04/2018 14:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Người ta kháo nhau như một lẽ thường tình hiển nhiên, rằng những danh hiệu sớm muộn cũng sẽ đến với Tottenham, và đó là điều bắt buộc phải xảy ra, bằng không mất mát của họ sẽ là thế hệ vàng hiện tại, nếu không muốn nói là vĩ đại nhất trong lịch sử CLB Bắc London.

Không khoa trương chút nào, Mauricio Pochettino đã thực sự tạo nên một đội bóng con cưng của giới truyền thông. Đúng nghĩa “xây từ móng”, tập thể những tài năng trẻ măng ngày nào được đào tạo, nuôi dưỡng dần dà và theo tháng năm kết thành một thế lực mới của Châu Âu.

Đúng vậy, đó còn là triết lý, là phong cách bóng tấn công phóng khoáng và giàu sức cống hiến nữa. Làm sao anh có thể không yêu thầy trò HLV người Argentina hay những gì họ đã, đang và chắc chắn sẽ làm cơ chứ?

Tottenham khong danh hieu, vay thi da sao nao hinh anh

HLV Mauricio Pochettino từng bước thay da đổi thịt Tottenham trở thành thế lực thực sự của bóng đá Châu Âu

Tuy nhiên, sự phát triển vượt bậc đó cũng khiến các CĐV Spurs vừa mừng vừa lo, khi các ngôi sao trẻ trung với tiền đồ hứa hẹn của mình không bao giờ có thể thoát khỏi mắt xanh của những đại gia lục địa già. Kyle Walker năm ngoái hay Gareth Bale xưa kia chỉ là sự khởi đầu, với nguy cơ “tan đàn xẻ nghé” thực sự sẽ cập bến trong kỳ chuyển nhượng hè 2018 này.

Lấy Monaco làm ví dụ tiêu biểu ở đây. Sau một năm đại thành công với chức vô địch Ligue 1 và tấm vé bán kết Champions League, đội bóng công quốc bất lực chia tay hàng loạt trụ cột sang những bến đỗ danh vọng hơn. Mùa giải này, họ bị loại khỏi cả hai đấu trường Châu Âu ngay từ vòng bảng và mới đây chính thức trở thành cựu vương nước Pháp sau thảm bại kinh hoàng 1-7 trước Paris Saint-Germain.

M.U vs Tottenham (23h15 ngày 21/4): Tiện tay bắt Quỷ
Tottenham đang có phong độ cao và lại được chơi trên sân nhà Wembley. Trận đấu MU vs Tottenham bán kết cúp FA có thể xem là cơ hội tốt để thầy trò Mauricio...

Nhưng, Tottenham không phải Monaco.

Một mặt, Premier League nước Anh là điểm đến của những Bernardo Silva, Benjamin Mendy và Tiemoue Bakayoko, với Tottenham vốn sẵn là thành viên có tiếng nói quyền uy ở giải vô địch quốc gia hấp dẫn nhất thế giới rồi.

Bên cạnh đó, lợi thế của Spurs chính là vị trí địa lý của họ. Một đội bóng thủ đô, chưa kể London là một trong những thành phố đầu não của cả thế giới, đương nhiên sẽ có sức hút hơn hẳn với các cầu thủ, những người chọn lựa bến đỗ không đơn giản chỉ vì sự nghiệp mà còn cả cho cuộc sống và gia đình.

Monaco

Tottenham không danh hiệu nhưng cũng không dễ lụi bại như Monaco

Quan trọng hơn tất thảy vẫn là bản thân chính Tottenham. Bóng đá ngày nay thực sự khắc nghiệt khi vỏn vẹn một mùa giải tay trắng không danh hiệu tự khắc bị quy chụp là thất bại, là thảm họa và dẫn đến những trát sa thải phũ phàng gửi tới các HLV.

Thậm chí một chiếc cúp bạc không thôi thường giờ cũng chẳng đủ nữa rồi. Giả như Man Utd chỉ vô địch League Cup năm ngoái, khối áp lực khổng lồ đã sớm đè nén lên đôi vai Jose Mourinho. Cả Arsene Wenger cũng vậy, 3 FA Cup trong 4 năm có là gì để bảo vệ Giáo Sư trước sức ép chỉ trích của dư luận và giữ ông ở lại Arsenal sau mùa hè này.

Tuy nhiên, Tottenham có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của riêng mình không chỉ trên sân cỏ. Họ là đội bóng, bất chấp giờ đã hơn cả thập kỷ trắng tay không danh hiệu, vẫn thu hút những ánh nhìn ngưỡng mộ và ghen tị về những gì họ đang có hiện thời.

Nếu chủ nghĩa ngắn hạn là có thật, Spurs sẽ là kẻ chống đối nhiệt tình nhất. Con đường họ đang đi, chính sách họ đã chọn, tất cả thực sự vì bóng đá, không phải vì những danh hiệu, dù rằng không phủ nhận đó vẫn là cái đích áp lực cần được họ cán qua.

Tottenham

Tottenham không danh hiệu được ghi nhớ bởi thứ bóng đá của mình

Như đã nói, Tottenham sẽ khó rơi vào cám cảnh như Monaco, bị xâu xé không thương tiếc và bỏ xó chết dần chết mòn như chiếc ô tô không nội thất hay động cơ.

Một tập thể không ngừng lớn mạnh cùng nhau, một HLV trẻ trung và xuất sắc hàng đầu, một ngôi nhà mới khang trang và hiện đại đang đếm ngược ngày khánh thành, một nền tảng tài chính đủ dồi dào và ổn định, vững bền. Tất nhiên rồi, Harry Kane là tiền đạo hay nhất thế giới nữa.

Áp lực dành cho Tottenham không phải là những danh hiệu, là “thắng hay chết” bởi nó còn sâu sắc hơn thế nhiều. Thế hệ vàng của Mauricio Pochettino có thể vẫn chỉ là những kẻ thất bại vĩ đại nhưng không phải với hai bàn tay trắng. Chính thứ bóng đá và cảm xúc nó đem lại của họ cũng đã là vinh quang chói lọi rồi.

Tottenham không danh hiệu, vậy thì đã sao nào?

Góc Tottenham: Đừng đếm gà trước khi trứng nở!
FA Cup thêm một lần chứng kiến sự bạc nhược gần như là coi thường giải đấu của Tottenham. Đội bóng trẻ trung từ HLV đến cầu thủ dường như đang quá hấp tấp...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X