Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc thống kê: Klopp chẳng có gì khác biệt so với Rodgers

Thứ Ba 05/01/2016 07:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Những thống kê chỉ ra rằng Liverpool dưới thời HLV Jurgen Klopp chẳng hơn gì so với thời điểm The Kop còn được dẫn dắt bởi HLV Brendan Rodgers.

Ở trận mở màn đầu năm 2016, Liverpool đã chơi rất kém cỏi thi thất bại 0-2 trước West Ham. Sự ổn định đang là điều mà thầy trò HLV Jurgen Klopp còn thiếu. Họ có thể dễ dàng đánh bại Man City 4-1 hay Chelsea 3-1 nhưng lại dễ dàng gục ngã trước những đội bóng đá yếu hơn rất nhiều. Trận thua West Ham mới đây đã là thất bại thứ 4 của The Kop dưới thời vị chiến lược gia người Đức, gấp đôi số trận thua từ đầu mùa dưới thời Rodgers.

HLV Jurgen Klopp hinh anh
HLV Jurgen Klopp chưa đáp ứng được kỳ vọng nơi NHM Liverpool

Với những gì Klopp đang thể hiện tại Anfield rõ ràng là chưa đáp ứng được kỳ vọng. Theo thống kê, Liverpool chỉ giành trung bình 1,5 điểm dưới thời vị chiến lược gia người Đức, thông số này chỉ tương đương với 11 trận của HLV Rodgers ở mùa giải này. Theo một tính toán, nếu cứ chơi như vậy The Kop sẽ cán đích ở mùa giải này với 57 điểm, ít hơn mùa trước (62). Với số điểm như vậy họ rất khó giành vé dự Champions League. Tỷ lệ thắng của Klopp tốt hơn Rodgers (41,7% so với 37,5%) nhưng họ lại thua nhiều hơn (33% so với 25%).

Sau vòng 20 Premier League: Ngoài Liverpool đại gia đều thắng
(Bongda24h.vn) - Tại vòng 20 Premier League ngoài Liverpool thì những đội bóng lớn đều có được chiến thắng. Chelsea là đội có được chiến thắng thuyết phục nhất...

Trung bình mỗi trận Liverpool dưới thời Klopp ghi 1,2 bàn, không hơn nhiều so với thời điểm The Kop còn được dẫn dắt bởi HLV Brendan Rodgers (1 bàn/trận). Họ dứt điểm nhiều hơn (11,2 cú sút/trận so với 10,3) nhưng độ chính xác lại giảm (từ 50% xuống còn 39%). Một điều dễ nhận thấy đó là khả năng kiểm soát bóng của The Kop dưới thời Klopp tốt hơn hẳn vị chiến lược gia 42 tuổi (58,99%, so với 52,51%). Nhưng có thể thấy việc cầm bóng nhiều cũng chẳng đem lại hiệu quả lớn.

HLV Jurgen Klopp hinh anh 2
Thành tích của Rodgers và Klopp mang đến sự khác biệt rất lớn

Theo một nguồn tin mới nhất, BLĐ Liverpool sẽ quyết định chi đậm để Klopp mua sắm ở kỳ chuyển nhượng mùa đông. Vị chiến lược gia người Đức khẳng định đội hình The Kop khá chất lượng nhưng vẫn cần bổ sung những nhân tố mới. Lúc này, cựu HLV của Dortmund cần một thủ môn, một hậu vệ và một chân sút mới. Để đưa về những mục tiêu trên Lữ đoàn đỏ sẽ phải chi ra ít nhất 60 triệu bảng.

Liverpool nhảy vào phá đám Arsenal thương vụ Aubameyang
(Bongda24h.vn) – Khát khao những nét tươi mới trên hàng tiền đạo, HLV Jurgen Klopp có thể chèo kéo cậu học trò cũ người Gabon về Anfield ngay trước mũi Pháo...

Dưới thời Rodgers, đội bóng chủ sân Anfield chi rất nhiều tiền chuyển nhượng nhưng hiệu quả là không cao. NHM Liverpool đang hy vọng HLV Klopp có thể thay đổi điều đó. Mọi sự biến chuyển đều cần thời gian. Klopp cũng vậy. Những bản hợp đồng mới ở những kỳ chuyển nhượng là cơ sở để ông xây dựng một đội bóng theo ý thích của mình.

Video West Ham 2-0 Liverpool (Vòng 20 Premier League)

Lê Hường

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X