Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc thống kê: Juan Mata là tiền vệ công hay nhất Premier League!

Thứ Bảy 03/10/2015 11:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Theo những thống kê từ Squawka, Juan Mata của M.U chính là tiền vệ công hay nhất Premier League.


Premier League luôn là giải đấu hấp dẫn nhất thế giới, vậy nên không bất ngờ khi giải đấu này đón chào sự xuất hiện của những cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh. Theo thống kê mới được Squawka công bố, Juan Mata của M.U chính là tiền vệ công hay nhất Premier League. Thước đo chính xác nhất nằm ở những thông số bàn thắng và kiến tạo.
Goc thong ke Juan Mata la tien ve cong hay nhat Premier League! hinh anh
Juan Mata là tiền vệ công xuất sắc nhất Premier League
Thống kê của Squawka tính từ mùa giải 2011/12, sở dĩ họ lấy mốc thời điểm này là bởi đây là mùa giải tiền vệ nhỏ con người Tây Ban Nha chính thức đặt chân đến môi trường bóng đá Anh. Và với những gì đã thể hiện, tiền vệ Juan Mata thực sự đặt dấu ấn đậm nét lên lối chơi của đội bóng. Cụ thể, những thống kê này chỉ ra rằng Juan Mata đã tham gia vào hơn 74 bàn thắng (36 bàn thắng và 38 đường kiến tạo), nhiều hơn bất kỳ cái tên nào khác ở Premier League kể từ mùa giải 2011/12.
Mùa giải trước, Juan Mata chính là tiền vệ ghi nhiều bàn thắng nhất cho M.U (9 bàn), mùa này cầu thủ sinh năm 1988 tiếp tục chơi bùng nổ. Mata đang trở thành cầu thủ có phong độ xuất sắc nhất trong đội hình M.U, anh đã ghi 3 bàn và tung ra 3 kiến tạo chỉ sau 7 lần ra sân. Những đóng góp của cựu cầu thủ Chelsea giúp M.U đang dẫn đầu trên BXH Ngoại hạng Anh. Tại Champions League, Mata cũng vừa tỏa sáng với một bàn thắng và 1 đường kiến tạo thành bàn giúp M.U đè bẹp Wolfsburg. Với những gì đang thể hiện, cầu thủ người Tây Ban Nha được dự đoán sẽ tiếp tục bùng nổ trong những vòng đấu tới.

Đứng sau Mata là tiền vệ David Silva của Man City. Cầu thủ này đang là linh hồn trong lối chơi của Man xanh, anh đã in dấu giày trong 73 bàn thắng của Man City. Silva đang trở thành cầu thủ không thể thay thế trong đội hình của đội bóng chủ sân Etihad, trong những trận đấu gần đây khi anh không thể ra sân Man City đã gặp rất nhiều khó khăn. Ngoài Mata và Silva, trong danh sách những tiền vệ công hay nhất của Premier League còn có sự góp mặt của Yaya Toure, Eden Hazard, Steven Gerrard và cả Frank Lampard.

Tại vòng 8 Premier League 2015/16, M.U sẽ có chuyến làm khách khó khăn trên sân của Arsenal. Muốn bảo vệ vị trí số 1 trên BXH Quỷ đỏ buộc phải đánh bại Pháo thủ. Trận Arsenal vs M.U, tiền vệ Juan Mata sẽ là cầu thủ được phía Arsenal chăm sóc gắt gao nhất.

Video Tiền vệ Juan Mata trổ tài bịt mắt sút phạt hàng rào


Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X