Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc phong thủy: Chelsea cứ mặc áo mới đá chung kết là thua

Thứ Hai 17/05/2021 16:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dường như các trận chung kết không phải dịp phù hợp để Chelsea trình làng những bộ trang phục thi đấu mới.

Chỉ trong ít ngày, Chelsea lỗi hẹn với 2 chiếc cúp. Đội nam thua Leicester 0-1 tại Chung kết FA Cup còn đội nữ The Blues thảm bại 0-4 trước Barca tại Chung kết Champions League nữ.

Một chi tiết đáng chú ý đến từ việc bộ trang phục thi đấu mùa giải 2021/22 được Chelsea sử dụng ở cả hai trận đấu này. Đây không phải lần đầu tiên đội chủ sân Stamford Bridge nếm trái đắng vì diện áo mới trong những trận chung kết quan trọng.

Chelsea
Bộ áo đấu mới không mang lại may mắn cho Chelsea.

Còn nhớ tại chung kết Champions League 2007/08, Chelsea đã sử dụng bộ áo đấu được thiết kế cho mùa giải kế tiếp 2008/09. Và nó đã không đem lại may mắn cho The Blues. Sư Tử Xanh thành London thất bại ở loạt luân lưu 11m trước MU và ngậm ngùi nhìn đối thủ đăng quang. Cho tới nay, cú trượt chân của John Terry trong đêm mưa tại Moscow (Nga) vẫn trở thành nỗi ám ảnh với nhiều CĐV Chelsea.

4 năm sau, The Blues đã rút kinh nghiệm khi không mặc áo đấu mới trong trận Chung kết Champions League 2011/12. Lần này, may mắn đã thuộc về đại diện thành London khi họ đánh bại Bayern Munich cũng ở loạt đấu súng cân não, qua đó đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử lên đỉnh trời Âu.

Chelsea
Chelsea từng diện bộ áo đấu mởi trong trận Chung kết Champions League 2007/08 và thất bại cay đắng trước MU.

Kể từ đó, Chelsea luôn ưu tiên bộ trang phục thi đấu đã sử dụng xuyên suốt mùa giải trong những trận đấu Chung kết quan trọng để rồi giành chức vô địch. Có thể kể tới danh hiệu vô địch Europa League (2012/13 và 2018/19), FA Cup (2017/18)...

Một trong những lần hiếm hoi Chelsea đăng quang khi mặc áo đấu mới là chiếc cúp vô địch FA vào mùa 2009/10. Tuy vậy, The Blues khi ấy cũng phải chật vật mới có thể thắng tối thiểu Portsmouth, đội bóng đã phải xuống hạng tại Premier League mùa giải năm ấy.

Với yếu tố "phong thủy" như vậy, có lẽ Chelsea cần cân nhắc kĩ lưỡng về bộ trang phục thi đấu ở trận Chung kết Champions League 2020/21 với Man City tới nếu không muốn nếm trái đắng.

Thomas Tuchel chỉ ra cầu thủ quan trọng nhất của Chelsea hiện tạiThomas Tuchel chỉ ra cầu thủ quan trọng nhất của Chelsea hiện tại
Trong một phát biểu mới nhất, HLV Thomas Tuchel đã lên tiếng khen ngợi sự trưởng thành của tiền vệ Mason Mount, người chơi cực tốt ở mùa giải năm nay.
Nhiều cầu thủ rời Chelsea ở Hè 2021Nhiều cầu thủ rời Chelsea ở Hè 2021
Chuyển nhượng Chelsea được dự đoán sẽ tiếp tục hoạt động sôi nổi ở Hè 2021, ngoài những tân binh thì rất nhiều cái tên đứng trước khả năng chia tay sân...
Khoảnh khắc giờ mới được công bố về fan Chelsea khi bị VAR quậtKhoảnh khắc giờ mới được công bố về fan Chelsea khi bị VAR quật
Các CĐV Chelsea được dịp gáy vang trời sau khi Ben Chilwell chọc thủng lưới Leicester nhưng rồi sau đó phải thất vọng khi bàn thắng không được công nhận.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X