Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Vì sao MU cần phải giữ chân Pogba bằng được

Thứ Sáu 19/07/2019 07:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hiệp 2 của trận đấu giao hữu với Perth Glory, tiền vệ Paul Pogba thu hút mọi ánh nhìn trên SVĐ Optus. Và rất nhanh chóng, anh toả sáng với một pha kiến tạo.
 

Khi Pogba vẫn giữ nguyên đẳng cấp

 

Đó là gói gọn những gì cầu thủ người Pháp làm được trong ngày đầu tiên trở lại khoác áo Quỷ đỏ. Một đường kiến tạo để Marcus Rashford khai thông thế bế tắc, trước khi James Garner ấn định chiến thắng 2-0. Thật khó để khẳng định Pogba đem lại thắng lợi trước một CLB của Australia, nhưng có điều chắc chắn, MU sẽ không còn là MU nếu thiếu vắng ngôi sao sinh năm 1993.
 
Để nói về màn trình diễn ấn tượng như vậy của Paul Pogba, phải đặt trong một bức tranh tổng thể của mùa hè này. Kết thúc mùa giải, cầu thủ 26 tuổi hành hương về Mecca – nơi được xem là thánh địa của Hồi giáo, để tìm trốn bình yên. Suốt khoảng thời gian đó, báo chí liên tục nói về Real Madrid và Juventus – những điểm đến tiềm năng dành cho nhà vô địch World Cup.
Giữa tin đồn chuyển nhượng, Pogba tìm bình yên nơi “cửa Phật”
Trong lúc M.U đang sốt sắng quanh những tin đồn về tiền vệ trụ cột của mình, bản thân Paul Pogba du lịch bằng cách hành hương về Mecca – nơi được coi là thánh...

Pogba tran Perth vs MU

Pogba trở lại và lập tức toả sáng


Bị giới truyền thông theo dõi nhất cử nhất động, thậm chí thông qua người đại diện Mino Raiola để nói về ước nguyện ra đi, rất nhiều người quy chụp thói vô kỷ luật, thiếu chuyên nghiệp và chỉ trích thái độ của cầu thủ này. Nhưng sau tất cả, anh vẫn trở lại tập trung đúng hạn (điều Griezmann, Neymar và Koscielny không làm nổi), vẫn gánh cả tấn sức ép và vẫn toả sáng trong lần đầu trở lại với bóng đá – như một trò đùa.
 
Gã béo Mino Raiola nói rằng, hy vọng sẽ sớm có một giải pháp làm hài lòng tất cả các bên. Nhưng việc Pogba ra đi có thể khiến ai đó, kể cả chính bản thân cầu thủ này, cảm thấy hài lòng – chứ MU thì không.
 
Solskjaer thừa hiểu điều đó. Một mặt ông khẳng định Man United không phải CLB bán đi những ngôi sao của mình. Mặt khác, ông thể hiện niềm tin với cậu học trò, với động thái chuẩn bị trao cho Pogba chiếc băng đội trưởng.
 
Rashford va Pogba cua MU

Ngôi sao người Pháp vẫn là sự khác biệt của MU

Bài toán sống còn của Solskjaer

Không phải Solskjaer – với kinh nghiệm dạn dày từ khi còn là cầu thủ, không biết những rắc rối mà ngôi sao người Pháp đang gây ra. Nhưng trên hết, ông hiểu rõ vai trò, giá trị và tầm quan trọng mà cầu thủ này đem lại. Trên thế giới, ngoại trừ 2 “quái vật” CR7 và Messi, cộng thêm Neymar, chẳng có ai phủ sóng rộng rãi như Paul Pogba. Anh chính là con gà đẻ trứng vàng của Quỷ đỏ.
 
Còn xét về lực lượng một cách đơn thuần, MU so với mùa giải trước đã mất 2 tiền vệ chủ chốt là Marouane Fellaini (sang Trung Quốc) và Ander Herrera (gia nhập PSG). Bởi vậy, điều cần làm bây giờ là bổ sung về mặt số lượng, chứ không phải tiếp tục chia tay một cái tên nữa – chứ đừng nói là ngôi sao đẳng cấp cao nhất.
 
Tiếp đó, nhìn vào đội hình hiện tại, thật khó để Ole Gunnar Solskjaer đặt niềm tin vào bất cứ cái tên nào còn lại. Lingard, Mata, Matic đại diện cho thế hệ giàu kinh nghiệm, không thể so sánh tầm ảnh hưởng với Pogba.
 
HLV Solskjaer that vong voi hanh dong cua Pogba

HLV Solskjaer thừa hiểu tầm quan trọng của Pogba


McTominay dù được kỳ vọng, nhưng sẽ tốt hơn nếu cầu thủ này tiếp tục phát triển về mặt kỹ năng của bản thân, hơn là miễn cưỡng xỏ vào đôi giày của Paul Pogba. Pereira, Fred hay tất cả những cầu thủ trẻ được đôn lên từ học viện, đơn giản là quá thiếu kinh nghiệm chơi bóng đỉnh cao.
 
Trong tình huống đó, Pogba có ý nghĩa nhiều hơn là một tiền vệ tài năng đơn thuần. Anh vừa là chỗ dựa cho toàn đội, vừa là cầu nối để những cầu thủ trẻ học hỏi và phát triển. Bởi vậy nếu để mất Pogba, tuyến giữa MU sẽ vỡ vụn.
 
Pogba trong bo ao san khach cua M.U

Tiền vệ Paul Pogba là hạt nhân trong mọi kế hoạch của Man United


Quỷ đỏ cũng sớm tiếp cận những mục tiêu khác trên thị trường chuyển nhượng, với 2 cái tên được đồn đoán nhiều nhất mùa hè này là Sean Longstaff của Newcastle, và Bruno Fernandes (Sporting Lisbon). Nhưng cho dù có chiêu mộ được cả 2, cũng chẳng ai trong số đó thay thế được Paul Pogba.
 
Hãy thành thật một thực tế, MU bây giờ chỉ là một đội bóng tầm trung, khó lòng cạnh tranh cho Premier League. Và để trở lại đỉnh cao, lẽ nào họ sẽ bắt đầu bằng việc để ngôi sao lớn nhất ra đi?

Tiền vệ

Tuổi

Số trận

Tahith Chong

19

1

James Garner

18

0

Angel Gomes

18

4

Daniel James

21

0

Jesse Lingard

26

167

Nemanja Matic

30

87

Juan Mata

31

218

Scott McTominay

22

47

Andreas Pereira

23

35

Fred

26

24

Paul Pogba

26

142

 
MU hậu ra quân hè 2019: Gian nan bài toán Pogba
Man United có khởi đầu mùa mới 2019/20 bằng chiến thắng 2-0 trước Perth Glory trong một trận giao hữu. Ở đó, người được nhắc đến nhiều nhất, gây tranh cãi...
Chứng kiến hình ảnh này, còn fan MU nào ghét bỏ Paul Pogba?
Trong tour du đấu trên đất Australia mới đây, tiền vệ Paul Pogba liên tục có những cử chỉ làm ấm lòng người hâm mộ, bất kể anh đang vướng phải những tin đồn...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X