Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Vì sao Man United vẫn đầy hấp dẫn và say mê!

Thứ Bảy 28/02/2015 08:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những người đang kết luận Man United thi đấu ngày càng nhàm chán tốt nhất hãy xem lại khái niệm: Thế nào là nhàm chán.

“Một Man United buồn tẻ và nhàm chán”, không khó để khơi gợi một cựu danh thủ nào đó nói ra nhận xét này. Mới đây nhất, cựu thủ thành Peter Schmeichel cũng thừa nhận, Quỷ đỏ ngày càng buồn tẻ dưới thời HLV Louis van Gaal. Tuy nhiên, nếu tư duy câu chuyện từ khái niệm của sự nhàm chán, chưa chắc gì Man United đã buồn tẻ, nhàm chán như nhận xét dưới góc độ chuyên môn của các cựu danh thủ.

Vi sao M.U tai Ngoai hang Anh van day hap dan va say me! hinh anh
Sir Alex có dư thời gian để... ngáp khi xem Man United hiện tại thi đấu

Sau đây sẽ là vài phân tích đứng dưới một góc nhìn khác.

- Nhàm chán sao được khi Man United bây giờ gặp CLB nào, bất kể ở Premier League hay giải hạng Nhất, hạng Nhì Anh cũng được coi là… một trận đấu lớn. Trước đây, thời Quỷ đỏ hùng bá Premier League, đa phần các đội bóng nhỏ khi gặp họ đều chọn lối chơi phòng ngự rất khó chịu, tạo ra một trận cầu nhạt nhẽo, một chiều.

Nhưng bây giờ, những đội bóng làng nhàng cỡ Sunderland, West Brom, West Ham hay thậm chí cả Leicester, Burnley… cũng có thừa dũng khí chơi tấn công trước Man United. Bỗng dưng trận đấu nào của Quỷ đỏ NHM cũng được chứng kiến thế trận đôi công, thi thoảng còn được xem Man United vĩ đại ngày nào đuổi bắt tỷ số toát mồ hôi trước một CLB mà trong quá khứ họ từng thắng cực kỳ dễ dàng.

- Nhàm chán sao được khi sau mỗi trận đấu của Man United, thi thoảng người ta lại được chứng kiến một kỷ lục nào đó bị xô đổ. Mùa trước, David Moyes đã phá vỡ tới… 21 kỷ lục buồn của Man United, trong đó có trận đấu Man đỏ để Sunderland đánh bại ngay tại Old Trafford lần đầu tiên sau gần nửa thế kỷ. Riêng những con số kiểu đó cũng tạo nên sự phấn khích rồi, làm sao mà nhàm chán được?

- Man United không thể buồn tẻ vì mỗi chiến thắng của họ giờ đây được ăn mừng như thể vừa có một chức vô địch.

Vi sao M.U tai Ngoai hang Anh van day hap dan va say me! hinh anh 2
Man United vẫn mang đến cho fan những niềm hạnh phúc giản đơn

- Làm sao mà chán Man United được khi mỗi trận đấu, HLV Louis Van Gaal lại có thêm một phát kiến về mặt con người, như đẩy Rooney xuống đá tiền vệ trung tâm, đôn Fellaini lên đá tiền đạo chẳng hạn.

- Làm sao có thể rời mắt khỏi những trận đấu của Man United khi mà người ta còn phải mòn mỏi chờ đợi Wayne Rooney hoặc Falcao ghi bàn? Rooney vừa có cú sút trúng đích đầu tiên sau… 560 phút thi đấu. NHM vỡ òa trong sung sướng vì cây săn bàn tốt bậc nhất Premier League mùa trước cuối cùng cũng… sút trúng đích. Vậy thì Man United làm sao mà nhàm chán được khi mà mỗi trận đấu của họ lại có được những niềm vui vỡ òa kiểu này.

- Làm sao mà Man United có thể nhàm chán được nếu họ vẫn cứ chơi bóng dài. Thi thoảng một hậu vệ phát thật dài lên cho tiền đạo cách đó tới 50-60m, NHM lại có dịp nhấm ngụm nước, nghỉ ngơi chờ bóng… chạm đất. Trước đây, Quỷ đỏ mà thi đấu là không CĐV nào có thể rời mắt khỏi trái bóng. Nhưng bây giờ, thi thoảng Van Gaal lại giúp cho các CĐV có những phút nghỉ ngơi quý giá trong thời gian ngắm nhìn trái bóng bay vun vút trên trời.

- Và trên hết: Man United làm sao có thể nhàm chán được. Vì họ là Manchester United.

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X