Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Vì sao chia tay Hazard là tin mừng với Chelsea?

Thứ Tư 29/05/2019 15:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Là ngôi sao sáng nhất đội chủ sân Stamford Bridge, nhưng khả năng tiền vệ Eden Hazard rời Chelsea ngày càng được khẳng định. Và nếu không thể ngăn cản cuộc chuyển nhượng xảy ra, những gì The Blues nên làm, đó là chấp nhận với tâm trạng vui vẻ.

Chelsea không thể giữ chân Hazard

Là nguồn cảm hứng của CLB thành London trong suốt 7 mùa giải vừa qua, Hazard không nghi ngờ gì – luôn là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Trong khoảng thời gian khoác áo Chelsea, anh đã cùng CLB đạt được 2 chức vô địch Premier League, cúp FA, cúp Liên đoàn và Europa League. The Blues có thêm cơ hội giành một Europa League nữa, khi đã lọt vào trận chung kết.
Cùng với đó, Hazard cũng đã giành được những danh hiệu cá nhân cao quý, ở cả CLB lẫn giải đấu. Mùa giải năm nay, tiền vệ người Bỉ đã ghi tới 16 bàn và có 15 đường kiến tạo, chỉ tính riêng ở giải Ngoại hạng – thành tích tốt nhất kể từ khi gia nhập đội chủ sân Stamford Bridge.

Tiền vệ Eden Hazard rời Chelsea Không phải là thảm hoạ hình ảnh

Hazard giành danh hiệu cá nhân tại Chelsea


Thậm chí cần phải đánh giá ngược lại, Chelsea lúc này không còn là bến đỗ phù hợp với đẳng cấp, tham vọng lẫn tài năng của Eden Hazard. Những tin đồn râm ran cho rằng, anh sẽ gia nhập Real Madrid ngay đầu tháng Sáu tới với mức giá 100 triệu euro. Bản thân cầu thủ này cũng không thể vô địch cúp C1 – ước muốn lớn nhất của anh từ khi chuyển tới Chelsea.
Và cuối cùng, HLV Sarri cùng nhiều cầu thủ The Blues đều ám chỉ về viễn cảnh không thể giữ chân Hazard. Bởi vậy, cầu thủ này ra đi chỉ là vấn đề sớm muộn.
Với tất cả những gì đã cống hiến và thể hiện, nếu ai đó cho rằng sự ra đi của Hazard sẽ khiến Chelsea phát triển hơn, họ sẽ bị gọi là thằng điên. Nhưng không hẳn, bởi Chelsea hoàn toàn có thể tốt hơn hiện tại, nếu họ tiếp tục với con đường phát triển của mình.

Chelsea dong y de Hazard toi Real Madrid o He 2019

Khả năng Eden Hazard rời Chelsea là gần như tuyệt đối

Liệu có phải thảm hoạ?

Không có gì chia rẽ ý kiến của người hâm mộ Chelsea hơn việc nhận xét mùa giải đầu tiên của Maurizio Sarri. Với đội hình gần như không cải thiện, họ vẫn cán đích trong Top 4 giải Ngoại hạng, giành vé tham dự chung kết Europa League, trước đó cũng tiến đến trận đấu cuối cùng cúp Liên đoàn. Hơn nữa, phát huy tối đa khả năng của Eden Hazard.
Nhưng dù vậy, Chelsea dưới triết lý Sarriball cũng thua tan nát Man City với tỷ số của một set tennis, bị Bournemouth huỷ diệt 0-4, chầu rìa trong cuộc đua vô địch giải Ngoại hạng. Rõ ràng khi so sánh với người tiền nhiệm Antonio Conte, thì những gì Sarri làm được là không ấn tượng bằng. Nguyên nhân? Chính là do Hazard.

Góc nhìn Vì sao chia tay Hazard là tin mừng với Chelsea hình ảnh 3

Sarri nhiều lần không hài lòng với học trò ở mùa giải này


Bởi dù cho đánh giá sự thành công mùa giải này bằng những danh hiệu, Chủ tịch Abramovich cũng phải thừa nhận – Chelsea của ông đã bắt đầu chơi tấn công quyến rũ hơn so với thời Conte. Chẳng phải đó là lý do dẫn đến sự thay đổi nơi băng ghế chỉ đạo hay sao? Bởi chẳng ai sa thải một nhà vô địch để mời một HLV chưa có bất kỳ danh hiệu nào trong sự nghiệp như Sarri.
Với tất cả những lời chỉ trích, chửi rủa kiểu “Biến đi Sarriball” từ các CĐV, thì Chelsea vẫn đang có một mùa giải không đến nỗi tệ (như Arsenal và Man United). Chiến thuật của ông cũng chưa được các học trò hoàn thiện, bởi chính ngôi sao người Bỉ với lối chơi quá cá nhân. Chẳng phải ngẫu nhiên, chiến lược gia người Italia từng nhiều lần khó chịu với Hazard, và cho rằng anh cần phải biết tiết chế, đóng góp nhiều hơn vào lối chơi tập thể.
“Đó là mẫu cầu thủ sở hữu kỹ thuật cá nhân tuyệt vời, nhưng tôi nghĩ rằng Hazard có thể làm nhiều hơn về mặt chiến thuật. Thật không dễ dàng với các tiền đạo của Chelsea, khi chúng tôi sở hữu quá nhiều ngôi sao cá nhân như Hazard, Pedro hay Willian.”

tien dao Pulisic

Pulisic không tài năng bằng Hazard, nhưng sẽ có đóng góp nhiều hơn vào lối chơi


Tại Napoli, những chuyện như vậy sẽ không xảy ra. Những ngôi sao chạy cánh là Insigne và Callejon sẽ bám biên, tạo khoảng trống cho những pha băng lên của Hamsik hay Allan. Tiền đạo chủ lực của họ, Dries Mertens vốn là một tiền vệ cánh được đẩy vào giữa, nhưng có sự đồng bộ hoàn hảo để vừa phát huy khả năng săn bàn, vừa đóng góp tích cực với lối chơi chung.
Với sự xuất hiện của Christian Pulisic, đó chính là bước đi đúng đắn cho Chelsea. Tất nhiên, không ai cho rằng sao tuyển Mỹ có thể thay thế Eden Hazard (nếu có cũng phải trong thời gian rất dài), nhưng anh có thể làm được những gì mà ngôi sao người Bỉ không thể. Với khả năng rê dắt, sự linh hoạt về chiến thuật, Pulisic sẵn sàng chơi ở bất kỳ vị trí nào dưới tiền đạo cắm.
Đó là lý do Chelsea cần sớm tổng kết mùa giải của mình, và là nguyên nhân HLV Sarri thách thức BLĐ sa thải ông. Sẽ rất khó để bất kỳ chiến lược gia nào làm tốt hơn Sarri trong mùa bóng năm nay, và Chủ tịch Abramovich cần tiếp tục kiên nhẫn với tương lai của đội bóng.
Và tương lai đó, không có chỗ cho Eden Hazard.
‘Bom tấn’ nói gì về sứ mệnh tới Chelsea thay thế Hazard?
Christian Pulisic phát biểu ngày ra mắt Chelsea. Ngôi sao người Mỹ khẳng định muốn là chính mình thay vì là một người thay thế Eden Hazard tại sân Stamford...
Sao Chelsea: Chúng tôi phải tôn trọng quyết định của Hazard
Trước vô vàn những thông tin cho rằng đồng đội chuẩn bị ra đi, thủ quân Azpilicuete chia sẻ về Hazard với những lời cảm thông.

Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X