Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Vì sao Arsenal sẽ không sụp đổ như M.U của David Moyes?

Thứ Tư 08/08/2018 11:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau 22 năm gắn bó, rốt cuộc HLV Arsene Wenger cũng rời Arsenal, và khép lại một kỷ nguyên bóng đá vị cống hiến. Tất nhiên, chưa thể khẳng định thuyền trưởng mới sẽ đưa Pháo thủ đi đến thành công, nhưng chắc chắn Arsenal dưới thời HLV Unai Emery xứng đáng được tin tưởng.


Arsenal sẽ rất khác M.U


Mùa hè 2013, HLV huyền thoại Alex Ferguson quyết định chấm dứt sự nghiệp của mình tại Old Trafford sau 27 năm. BLĐ Quỷ đỏ ngay lập tức bổ nhiệm David Moyes chỉ 1 ngày sau để thay thế. Khi đó, rất nhiều CĐV Man United tin tưởng “Người được chọn” sẽ tiếp tục đưa đội bóng đến thành công, và một bản hợp đồng 6 năm đã được đưa ra rất nhanh chóng.
 
Một fan M.U thậm chí đã xăm lên người của mình dòng chữ: “David Moyes sẽ ở lại đây còn lâu hơn Sir Alex”, nới lên niềm tin rất lớn vào “The Chosen One”. Kết quả, cựu HLV Everton ra đi không kèn không trống khi mùa bóng vẫn còn 4 trận, khiến Quỷ đỏ từ vị thế vô địch, tụt dốc không phanh xuống vị trí thứ 7.
 
Tuy nhiên vì nhiều lý do, có thể khẳng định rằng Arsenal khó lòng đi theo vết xe đổ của kình địch, dù họ cũng mới chia tay Wenger sau hơn 2 thập kỷ. Chưa nói đến những mục tiêu mà Emery đặt ra ở đội bóng mới, thì đội bóng ông nhận được từ tay của Wenger, rõ ràng rất khác biệt so với M.U – Sir Alex.

Arsenal dưới thời HLV Unai Emery Sẽ khác xa Moyes-United hình ảnh

Arsenal dưới thời Emery sẽ khác xa Moyes-United


Phải cảm ơn “Giáo sư”


…vì những thất bại ông đã tạo ra trong giai đoạn cuối tại Emirates. Quay trở lại mùa bóng trước, Pháo thủ vẫn đặt mục tiêu khiêm tốn lọt vào Top 4 chung cuộc, và đã 2 lần phá kỷ lục chuyển nhượng của đội bóng cho Lacazette, sau là Aubameyang. Đến tháng 5, họ chính thức buông súng giải quốc nội, và dồn toàn lực để giành Europa League, qua đó có thể tham dự Champions League trực tiếp.
 
Không có lời chia tay đẹp cho Wenger khi Arsenal dừng bước ở vòng bán kết. Năm thứ 2 liên tiếp, đội chủ sân Emirates chia tay vị trí quen thuộc của mình ở giải Ngoại hạng, cũng là năm thứ 2 họ phải chơi ở giải đấu kém hấp dẫn hơn cúp C1. Wenger có lẽ không nên bị chỉ trích bởi sự bảo thủ của ông, nhưng rõ ràng đây là… một món quà cho Emery.

Arsenal trieu dai moi: Ngon Wenger - Goc Emery

Thất bại của Wenger khiến Arsenal ít chịu sức ép để xây mới


Vì sao? Bởi có một điều chắc chắn, không như M.U của David Moyes, vốn thừa hưởng di sản từ Sir Alex, lúc này chẳng ai kỳ vọng vào một Arsenal xếp thứ 6 chung cuộc. Đua vô địch? BLĐ Pháo thủ không hề đặt ra mục tiêu như vậy cho Unai Emery, chỉ đơn giản trở lại Champions League là tốt lắm rồi.
 
Và sau bao mùa chuyển nhượng nghèo nàn dưới thời Wenger, rốt cuộc Arsenal cũng tích cực chi tiền ở mùa hè năm nay. Họ sớm đem về 5 tân binh để bổ sung từ tuyến giữa trở xuống, với những mục tiêu chất lượng, giá trị và cực kỳ tiềm năng. Điều quan trọng, HLV Emery biết rõ những gì ông đang làm, những mảnh ghép cần thiết để xây dựng đội hình cho Pháo thủ.
 
Unai Emery không phải một thiên tài như Pep Guardiola, sở hữu tính cách mạnh mẽ như Jurgen Klopp hay là người chiến thắng tàn nhẫn kiểu Jose Mourinho. Ông thậm chí bị nghi ngờ về khả năng thành công ở đội bóng mới, do không thể giúp PSG sở hữu tiềm lực kinh tế cực mạnh tiến sâu ở cúp C1.

Emery

Arsenal dưới thời HLV Unai Emery: Khó lường vì bị coi thường


Tuy nhiên, chính lợi thế về tài chính có phần thổi phồng thất bại của Emery, rằng ông không tệ đến vậy. Có lẽ, đúng là HLV Tây Ban Nha không sở hữu cá tính để phù hợp với đội bóng nhà giàu, nhưng tại Arsenal thì khác. Pháo thủ không sở hữu những “ông vua con” như Neymar, như Cavani để “bật” lại HLV trưởng.
 
Ngược lại, mới đây Hector Bellerin hết lời ca ngợi ông thầy mới, cho rằng Emery sở hữu phương án chiến thuật chặt chẽ, mang tính tổ chức cao hơn Arsene Wenger. Đó là những nét tích cực hơn so với thời “Giáo sư” người Pháp, hơn nữa ông còn nhận lại một đội bóng vốn chẳng được ai kỳ vọng.
 
Và những lợi thế của việc bị đánh giá thấp, khiến sức ép dành cho chiến lược gia Tây Ban Nha trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Cũng như ĐT Anh thời điểm trước World Cup 2018, Arsenal dưới thời HLV Unai Emery mùa giải sau sẽ rất khó lường.

Góc nhìn: Arsene Wenger khốn khổ thật!
Như một lão bần nông nghèo khó, cuối đời vẫn loay hoay với những nhu cầu thiết yếu. Đó là cách HLV Arsene Wenger khốn khổ rời CLB của cả sự nghiệp của mình.
Arsenal chiêu mộ Sokratis: Wenger tặng lại phần ngọn, Emery dựng xây phần gốc
Arsenal chiêu mộ thành công trung vệ Sokratis từ Dortmund với giá 17 triệu bảng, củng cố tiến trình mở màn triều đại mới hoàn toàn bằng những tân binh hàng thủ...
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X